welcome-banner
Tất cả tin tức
FL vs BOX: Duyên nợ chất chồng, kỳ phùng tái ngộ tại playoffs 2 ĐTDV mùa Xuân 2022
Arena of Valor2 năm trướcTieuThien

FL vs BOX: Duyên nợ chất chồng, kỳ phùng tái ngộ tại playoffs 2 ĐTDV mùa Xuân 2022

BOX Gaming một lần nữa đụng độ kỳ phùng địch thủ ở cuộc chiến lớn thuộc ĐTDV mùa Xuân 2022. 

Từ sau khi Liên Quân Mobile nói chung và Đấu trường danh vọng nói riêng ra đời, tất cả đều biết đến 2 cái tên Team Flash và BOX Gaming. Duyên nợ bắt đầu Mùa đông năm 2017. Tiền thân của Flash bây giờ lại Pro Army đã lấy toàn bộ những người anh em chí cốt của GameTV.

FL vs BOX: Duyên nợ chất chồng, kỳ phùng tái ngộ tại playoffs 2 ĐTDV mùa Xuân 2022

Có thể nói là tiền thân của BOX như Khiên, BUG, YL (Joivy), NamChin đã cất bước ra đi tìm đến 1 bến đỗ mới với nguồn tài chính dồi dào và ổn định hơn. Họ còn bỏ lại người đội trưởng vĩ đại của GTV PS Man loay hoay trong nhiều nỗi niềm.

Ngày ấy, Esports chưa được phổ biến và biết đến nhiều như bây giờ. Tiền thưởng của giải thì phải phụ thuộc vào thành tích và không phải là có ngay. Cái ăn cái mặc là cái những tuyển thủ phải tự lo cho chính mình.Đã vậy, thời ấy cái chuyện bỏ đi sự nghiệp hay việc học để chuyên tâm cho một con đường bấp bênh mà chẳng ai biết rồi nó sẽ đi về đâu. Để rồi, chia sẻ với gia đình thì chắc chính bản thân tôi đây còn không dám nói.

Đội trưởng PS Man chắc sẽ mừng vì họ có được bến đỗ mới tốt hơn nhưng cũng buồn khi những người từng đồng hành với mình giờ đây phải là đối thủ. Bước vào mùa đông năm ấy, Pro Army với bộ khung quá chất lượng từ các cựu binh đã hủy diệt cả vòng bảng với 13/14 chiến thắng nhưng thất bại duy nhất lại đến từ lượt về trước GTV.

Đội tuyển đầy chật vật và bất ổn ở vòng bảng. Mầm móng của sự lật đổ có lẽ đã bắt đầu. Nhưng PA chắc chẳng quá lo vì họ được vào thẳng chung kết cơ mà. Còn GTV phải đánh từ tứ kết, muốn bước chung kết mà mơ vô địch thì phải thắng được 3 kèo BO5 cái đã nhưng chặng BO15 đã đi vào lịch sử ĐTDV, 3-0 rồi, 3-1 GTV giành ngôi vô địch đầy quả cảm để là hạt giống số 1 để tiến đến AIC 2017 tại Hàn Quốc.

FL vs BOX: Duyên nợ chất chồng, kỳ phùng tái ngộ tại playoffs 2 ĐTDV mùa Xuân 2022

Và lại lần nữa họ tái ngộ với ở bán kết và người có mặt ở chung kết là GTV với tỉ số 2-0, những Bé Chanh, XB, ProE, Henry và PS Man đã đưa Việt Nam lần đầu vào chung kết 1 giải đấu tầm Quốc tế. Pro Army được tổ chức Team Flash mua lại - Thời kỳ thống trị liên quân Việt Nam mở ra.

\Mùa đầu tiên của FL họ cán đích thứ 3 hút nên 1 tài năng nữa của kỳ phùng GTV - trợ thủ ProE đội về đích thứ tư của mùa giải năm ấy. 2 đội cùng với Adonis Esports tranh tài vòng loại Asian Games 2018. Đây cũng là thành quả đầu tiên của Team Flash khi họ giành vé đi Asiad, FL cần cảm ơn GTV khi thắng ADN 3-0 và gián tiếp "tặng" vé đi đến Indo cho những tia chớp.

Ở đại hội năm ấy, Flash đem về cho thể thao điện tử Việt Nam tấm huy chương đồng, cũng tạm chấp nhận được. Trở lại ĐTDV, thời thế đã đổi thay FL lập cú Poker vô địch từ đông 2018 đến xuân 2020. GTV giờ đây là BOX Gaming cũng là bại tướng của FL lúc ấy, tuy vậy việc họ cống hiến cho các khán giả tại nhà thi đấu Quân khu 7 ngày 25/5 7 ván đấu dường như đã chạm đến trái tim khán giả. Chưa kể 2 chiếc cúp Quốc tế AIC cùng AWC 2019, có thể nói ở Việt Nam lúc ấy Team Flash đã là đội có lượng fan hâm mộ hùng hậu nhất.

Những lần kèo Full BO7 dập tắt hy vọng của Flash Trước khi FL đến với cú Mega danh hiệu quốc nội, ít ai ngờ rằng Flash đã thất thủ trước 1 BOX quá lầm lỳ và bản lĩnh ở mùa đông 2020. Flash tuy đã có tất cả vào năm 2019 nhưng họ lại không thể tham dự kỳ SEA Games 31 tại Philippines khi lại thất thủ ở ván đấu quyết định.

FL vs BOX: Duyên nợ chất chồng, kỳ phùng tái ngộ tại playoffs 2 ĐTDV mùa Xuân 2022

Và đến nay việc tham dự SEA Games và giành vinh quang cho Việt Nam vẫn là nỗi day dứt của họ. 1 mất 1 còn, 1 đi quốc tế 1 ở nhà Khi 2 đội chạm trán ở trận Playoff 2 ĐTDV Mùa đông 2021 là thời điểm 2 đội cùng "yếu" đến vậy, cả 2 lại cống hiến 1 màn full BO7 đầy cảm xúc với phần thắng cùng tấm vé đi AIC 2021 cho Team Flash.

Đến mùa giải đầu năm 2022 này liệu rằng ai sẽ viết tiếp hành trình và tiến đến AIC 2022? Câu trả lời sẽ có vào 18h ngày 30/4/2022.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account