GosuGamers
Tất cả tin tức
Saigon Phantom trước thềm AIC 2022 - Trông đợi gì ở nhà vua AOG?
Arena of Valor2 năm trước

Saigon Phantom trước thềm AIC 2022 - Trông đợi gì ở nhà vua AOG?

Sắp tới, Saigon Phantom (SGP) sẽ đến AIC 2022 với tư cách hạt giống số 1 của LQVN. 

SGP là nhà vô địch tuyệt đối của mùa xuân 2022 nhưng thất bại tại SEA Games 31 vừa rồi. Đây là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của đội tuyển ông lớn AOG.

Saigon Phantom trước thềm AIC 2022 - Trông đợi gì ở nhà vua AOG?

Có thể nói, những Bóng ma Sài Thành là niềm hi vọng số 1 nên Liên Quân Mobile Việt Nam hiện tại. Họ đứng đầu bảng, hủy diệt chung kết. Nếu chỉ tính riêng luợt đi thì họ cũng đứng trên đỉnh và giành luôn vé duy nhất đại diện Quốc gia tham dự SEA Games 31. Giữa việc kỳ vọng vào V Gaming quá yếu tâm lý ở các trận chiến quan trọng, Flash thay máu đội hình 2 lần trong cùng trong vòng chỉ 6 tháng thì SGP là lựa chọn khả dĩ hơn cả.

Tuy vậy, điểm mạnh của họ chỉ được thể hiện trong khuôn khổ các giải đấu của Việt Nam. Tưởng SGP là một tập thể hoàn hảo thế nhưng không, núi này cao còn có núi khác cao hơn. Đó là khi họ chạm trán nhà vô địch AWC 2021 - KFC x Talon trong vai trò đội tuyển Liên Quân Mobile Thái Lan.

2 lần đụng mặt nhau ở vòng bảng, 2 lần chạm trán ở vòng tranh huy chương, SGP chưa thắng được hoàn toàn kèo đấu này với chỉ 2/11 ván thắng. Dẫu rằng, SGP không phải chịu cảnh nằm yên chịu trận. Họ chống trả, cố gắng đến cùng. Chỉ tiếc, cuộc đời nói chuyện bằng kết quả và rõ ràng là SGP chỉ có tấm HCB.

Saigon Phantom trước thềm AIC 2022 - Trông đợi gì ở nhà vua AOG?

Lối chơi thật sự chưa phù hợp khi không biết mình biết người. Cổ động viên cảm thấy rất đã mắt với cách SGP xâm lăng rừng đội bạn cướp bùa và đoạt luôn mạng của đối phương. Nhưng đó là với những Malaysia, Philippines. Còn sách lược này có thể gây bất ngờ với Thái Lan ở trận đấu đầu tiên nhưng ngay sau đó Talon đã có phương pháp áp chế mà kéo SGP vào loạt Tie-Break. Kể từ đó SGP thất thế trước người Thái.

Ngoài vấn đề cấm chọn của SGP vẫn là điểm yếu cố hữu đội, ở kèo chung kết BO7, SGP đã chơi power-pick ngay ván đầu với Talon. Airi cho Yiwei, Volkath cho Bâng, Krixi cho Cá và Elsu cho Red, 4/5 con bài này là vừa thuận tay và vừa là tướng mạnh trong meta. Chính vì đó kể từ sau thì Việt Nam thiệt thòi bể tướng dẫn đến kèo đấu BO7 đã kết thúc ở ngay ván 5.

Những vấn đề này, SGP khó có thể khác phục trong một  sớm một chiều được. Bên cạnh đó, tâm lý của các tuyển thủ sẽ ít nhiều ảnh hưởng. Liệu rằng họ có thể trở lại tại AIC 2022 sắp tới?

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account