welcome-banner
Tất cả tin tức
Vương giả Vinh diệu ra bản Quốc tế: Liệu Liên quân Mobile có còn vị thế độc tôn?
Arena of Valor2 năm trướcTieuThien

Vương giả Vinh diệu ra bản Quốc tế: Liệu Liên quân Mobile có còn vị thế độc tôn?

Việc AWC 2022 bị gạch bỏ và thay vào đó là HoK World Champion Cup đang khiến cổ động viên hoang mang cho tương lai Liên Quân Mobile.

Chiều 8/6, theo truyền thông Trung Quốc, Hok World Champion Cup sẽ là sân chơi thay thế AWC cuối 2022. Theo đó, KPL (giải Vương Giải Vinh Diệu Trung Quốc) góp mặt 8 đại diện. 8 suất còn lại đến từ việc tranh vé của các khu vực khác.

Vương giả Vinh diệu ra bản Quốc tế: Liệu Liên quân Mobile có còn vị thế độc tôn?

Chưa dừng lại ở đó, Vương Giả Vinh Diệu (HoK) sắp tới sẽ ra mắt bản quốc tế vào tháng 10. Trước đó, đây được xem như tựa game quốc dân với Esports Trung Quốc. Hiện tại, nhà phát hành muốn đưa “con cưng” của họ ra sàn đấu thế giới.

Điều này gây nên sự hoang mang lớn trong giới Liên Quân. Bởi lẽ, nhiều nghi vấn được đặt ra về tương lai tựa game. Sau tất cả, liệu rằng LQM có phải gộp chung với Vương Giả Vinh Diệu?

Mới đây, Game Anchor Network đã có bài phân tích liên quan đến vấn đề trên. Đầu tiên, trang tin Trung Quốc xác nhận HoK sẽ ra phiên bản quốc tế với tên gọi Hero of Kings (cũng gọi tắt là HoK).

Lý do để Tencent đưa ra quyết định này đến từ nhiều lý do. Trong đó, họ muốn biến Vương Giả Vinh Diệu trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Và giải thưởng 10 triệu USD được xem như tiền đề để thu hút các đội tham gia và cộng đồng người xem.

Thứ hai, Game Anchor Network cũng giải thích mối liên hệ giữa Hero of Kings và Liên Quân Mobile (AOV). Cả hai có thể xem như “anh em”, được dựa trên cùng một “mẹ” Vương Giả Vinh Diệu. Sắp tới, khi phiên bản quốc tế HoK ra mắt, phiên bản nội địa sẽ được gộp chung để tạo sự thuận tiện cho người chơi.

Trong khi đó, trang tin Trung Quốc nhấn mạnh Hero of Kings và Liên Quân Mobile có rất nhiều điểm khác biệt. Các vị tướng, skin hai tựa game được xây dựng theo hệ thống riêng, không giống tính chất. Ngoài ra, Game Anchor Network cũng chia sẻ, rằng hiện tại Tencent muốn phát triển hệ sinh thái tựa game mobile như kiểu Liên minh huyền thoại hay Dota 2 đang tồn tại.

Chưa hết, Liên Quân Mobile được khẳng định đang phát triển tốt tại thị trường quốc tế. Còn Vương Giả Vinh Diệu đã sớm vươn tầm tại Trung Quốc. Và Hero of Kings sẽ dựa trên tầm ảnh hưởng của hai tựa game để thống lĩnh sân chơi thế giới. Và rõ ràng, theo như Game Anchor Network, có rất nhiều lý do để việc sát nhập Liên Quân Mobile vào Hero of Kings không xảy ra.

Vương giả Vinh diệu ra bản Quốc tế: Liệu Liên quân Mobile có còn vị thế độc tôn?

Những thông tin gần đây về việc sáp nhập hai tựa game đã diễn ra vô cùng sôi nổi, nhất là ở các nước nơi AOV phát triển nhất  - trong đó có Việt Nam, việc HoK ra mắt bản Quốc tế vào cuối năm nay chẳng khác nào phả hơi nóng vào gáy của chính họ. Bởi giống như LQ Mobile, cộng đồng HoK ở Việt Nam vô cùng đông đảo, số lượng người chơi hằng mong được trải nghiệm bản Quốc tế là vô cùng lớn. Nên càng có thể khẳng định, việc HoK ra mắt bản Quốc tế chính là đòn chí tử lên tham vọng độc tôn của Liên Quân Mobile.

Và nếu so sánh bao quát hơn, ta có thể dễ dàng nhận ra rằng: LQ Mobile (AOV) không thực sự quá nổi tiếng như ta nghĩ, vì trên bản đồ quốc tế, hầu hết các đội tuyển mạnh đều nằm ở Châu Á, mà tiêu biểu là Tam cực Thái – Việt – Đài, nên việc nhiều người gọi vui AOV là game “Tam quốc” quả không phải sai.

Còn với HoK, dẫu chỉ phát hành cho nội địa Trung, nhưng sức hút của nó đến bạn bè quốc tế là không phải bàn cãi.

Thế nên, việc HoK ra mắt bản Quốc tế sẽ biến AOV trở lại làm cái bóng của chính người mẹ đẻ của mình mà thôi.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account