welcome-banner
Tất cả tin tức
Vương Giả Vinh Diệu ra mắt bản quốc tế muốn lấn sân 'em út' Liên Quân Mobile?
Arena of Valor2 năm trướcNguyễn Việt "Mikey" Thông

Vương Giả Vinh Diệu ra mắt bản quốc tế muốn lấn sân 'em út' Liên Quân Mobile?

Việc Tencent công bố thời điểm ra mắt Vương Giả Vinh Diệu phiên bản quốc tế khiến người chơi đặt dấu hỏi về tương lai của Liên Quân Mobile.

Vương Giả Vinh Diệu mà tựa game MOBA trên di động cực kì nổi tiếng tại Trung Quốc khi sở hữu lối chơi hấp dẫn, hệ thống gameplay đồ sộ cùng chất lượng hình ảnh đẹp mắt. Những lí do kể trên giúp tựa game này nắm giữ vị thế thống trị về doanh thu tại một thị trường rộng lớn như ở Trung Quốc.

Mặc dù vậy, game đỉnh này vẫn chưa thể vươn tầm trở thành tựa game được yêu thích trên toàn thế giới khi chưa thể ra mắt phiên bản quốc tế. Điều này buộc phía Tencent phải phát hành một phiên bản khác với tên gọi Arena of Valor, hay được nhiều game thủ Việt biết đến với cái tên Liên Quân Mobile. Dù mang nhiều nét khác biệt so với Vương Giả Vinh Diệu nhưng không thể phủ nhận rằng Liên Quân Mobile chính là một phiên bản khác của tựa game đình đám tại Trung Quốc.

Vương Giả Vinh Diệu ra mắt bản quốc tế muốn lấn sân 'em út' Liên Quân Mobile?

 

Tuy nhiên mới đây, phía  Level Infinite – bộ phận phát hành game quốc tế của Tencent đã tung ra một thông báo bất ngờ về việc Vương Giả Vinh Diệu sắp sửa phát hành phiên bản quốc tế. Đây là thông tin khiến cộng đồng game thủ trên toàn thế giới xôn xao, khi sức hút của game ở thời điểm hiện tại là không cần phải bàn cãi. Dự kiến phiên bản quốc tế của tựa game này sẽ trình làng vào cuối năm nay, trong khi bản Close Beta có thể sẽ được công bố vào tháng sau.

Sau khi thông tin kể trên được công bố, nhiều người đã đặt ra dấu hỏi về tương lai của Liên Quân Mobile. Cả Vương Giả Vinh Diệu lẫn Liên Quân Mobile đều thuộc sở hữu của Tencent và TiMi, chính vì vậy việc đảm bảo duy trì cả 2 tựa game này trên quy mô toàn cầu được xem là một bài toán đau đầu đối với 2 ông lớn nói trên. Khả năng Liên Quân Mobile bị đóng của là rất thấp, tuy nhiên việc Vương Giả Vinh Diệu ra mắt phiên bản quốc tế cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tựa game này.

Vương Giả Vinh Diệu ra mắt bản quốc tế muốn lấn sân 'em út' Liên Quân Mobile?

Để trả lời những câu hỏi trên, chúng ta sẽ phải chờ đến lúc Vương Giả Vinh Diệu phiên bản quốc tế được ra mắt để xem liệu Tencent sẽ giải quyết bài toán này như thế nào.

Tác giả
mikey-avatar
Nguyễn Việt "Mikey" ThôngNgười chơi kỳ cựu rank sắt trong Valorant!

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account