welcome-banner
Tất cả tin tức
Nhìn lại những tuyển thủ xuất sắc nhất lịch sử AIC - Phần 1
Arena of Valor2 năm trướcTieuThien

Nhìn lại những tuyển thủ xuất sắc nhất lịch sử AIC - Phần 1

Trước chặng đường mới 2022, trang sử AIC từng chứng kiến hàng loạt ngôi sao xuất sắc. 

AIC là giải đấu danh giá bậc nhất giới Liên Quân Mobile. Đây được xem như sân chơi để các ngôi sao vươn tầm quốc tế. 

2018: JTeam - Neil

Giải FMVP đầu tiên được trao tặng sau chung kết của AIC 2018 với Neil nhận được 10.000 USD tiền thưởng. Nhìn lại cả hành trình lên đỉnh của JTeam thì Neil chính là cột sống vàng mà JTeam may mắn có được. Đội tuyển Đài Loan - JTeam chỉ là nhà Á quân GCS Hè 2018 nhưng họ là đại diện số 1 của GCS do AHQ eSports - nhà vô địch có toàn bộ tuyển thủ là người Hàn Quốc nên họ là đại diện cho khu vực Hàn Quốc.

Nhìn lại những tuyển thủ xuất sắc nhất lịch sử AIC - Phần 1

Nhờ vậy, họ không phải thi đấu vòng 1, ở vòng bảng, JT nằm cùng bảng với Alpha Red của Thái Lan và Allegiance từ Bắc Mỹ. 2-1 trước Alpha Red và 2-0 trước Allegiance là đủ để JT đứng đầu bảng D. Những lá thăm sắp xếp cho họ gặp hạt giống số 3 của RPL - Toyota Diamond Corba, thắng lợi 3-1 dễ dàng đã đưa JT vào bán kết. Phong độ của Neil là ổn định xuyên suốt giai đoạn này.

Với thể thức thi đấu là nhánh thắng nhánh thua từ trận bán kết, JT tái ngộ đối thủ ở vòng bảng là Alpha Red, tuy khá chật vật nhưng JT vẫn giành thắng lợi 3-2 để đến bán kết gặp Team Flash của Việt Nam. Thất bại 0-3 trước nhà vô địch Việt Nam đã đẩy JT xuống nhánh thua.

Trong một ngày thi đấu xuất thần, JT hủy diệt AHQ với tỉ số 3-0 và trả lại đủ những gì mà họ đã vay Team Flash với chiến thắng 4-0. Nơi đó ghi dấu những sự thăng hoa tuyệt đỉnh của Neil với con Nakroth đầy lả lướt, những xạ thủ Violet và Lindis theo meta. Anh cùng những người đã giành lấy phần thưởng 250.000 USD.

2019: Team Flash - XB

Người đi đường giữa tài năng của Team Flash nói riêng và Việt Nam nói chung - Trần Xuân Bách là cái tên duy nhất ghi tên vào FMVP của lịch sử AIC. Team Flash có chiến thắng 4-2 trước HTVC IGP Gaming để cùng nhau đến với AIC 2019 được tổ chức tại Thái Lan.

Nhìn lại những tuyển thủ xuất sắc nhất lịch sử AIC - Phần 1

Hành trình vòng bảng của FL sẽ được nhớ mãi với con bài Valhein đi rừng hủy diệt Bruriam gây sốt rank Việt đến tận bây giờ. Vị trí thứ 2 sau 3 trận thắng và 2 trận hoà đã đưa Flash gặp AHQ eSports của Thái Lan. Pha thủ nhà kiên cuờng của Elly đã giúp cho Team Flash lật ngược thế cờ và ấn định kèo đấu với tỉ số 4-2.

Gặp lại người đồng hương IGP, Team Flash tỏ ra quá kinh nghiệm trên sân khấu lớn với chiến thắng 4-1 thẳng tiến đến chung kết. Chạm trán chủ nhà Bruriam United Esports trên Trung tâm Hội nghị Bangkok, Team Flash tuy đã có những bất đồng, cãi vã và tranh cãi nhưng đã lại cùng nhau đoàn kết vượt qua đối thủ với tỉ số 4-1.

Không cần những con bài quá dị, XB luôn có những con bài sát thương phép ổn định với những Raz, Liliana, Krixi,... thậm chí có thể đem ra những chất tướng đặc thù với team như Elsu hay Maloch. Xét cả hành trình hay xét riêng trận chung kết thì FMVP XB đã có màn trình diễn xuất sắc và xứng đáng với phần thưởng 10.000 USD. Tập thể Team Flash với những ADC, XB, ProE, Gấu và Elly hoàn tất trọn bộ danh hiệu năm 2019 cùng 200.000 USD tiền thưởng.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account