welcome-banner
Tất cả tin tức
Nhìn lại những tuyển thủ xuất sắc nhất lịch sử AIC (Phần 2)
Arena of Valor2 năm trướcTieuThien

Nhìn lại những tuyển thủ xuất sắc nhất lịch sử AIC (Phần 2)

Mỗi năm, AIC lại chứng kiến thêm nhiều ngôi sao tài năng. 

Sân chơi AIC chưa bao giờ thiếu những cuộc chiến hấp dẫn, kịch tính. Bên cạnh đó, nhiều ngôi sao thay nhau tỏa sáng và trở thành một phần lịch sử của giải đấu. 

2020: MAD Team - 03.22

Nhìn lại những tuyển thủ xuất sắc nhất lịch sử AIC (Phần 2)

Sau chức vô địch AIC 2018, những con người cũ của JTeam chuyển sang màu áo mới MAD Team, họ vẫn thống trị Quốc nội ở mùa sau nhưng sau thất bại tại AWC 2019, một thời kỳ tụt dốc của MAD Team đã khiến nhiều công thần ra đi chỉ còn lại Neil và Yuzon. Phải đến AIC 2020, họ mới trở lại được bằng thắng lợi thuyết phục 4-3 trước đương kim vô địch APL 2020, Flash Wolves. Nhân tố đó chính là siêu xạ thủ sinh ngày 22/03/2003 lấy tên thi đấu là 03.22.

Một vòng bảng vừa vặn của MAD Team khi đẩy người đồng hương dừng cuộc chơi sớm khi giành thắng lợi 2-1, tổng cộng họ có được 6 điểm với 3 trận thắng và trận thua và xếp thứ 3 bảng B. Họ sẽ gặp đội nhì bảng A là đại diện All Combo  của Trung Quốc - đội không hề được đánh giá cao tại giải đấu lần này. Lá thăm may mắn này là giúp cho MAD Team dễ dàng có được thắng lợi 3-1 để ghi tên vào Bán kết nhánh thắng. Dẫu đã rất cố gắng nhưng họ thất bại đầy nuối tiếc 3-4 khi chạm trán kỳ phùng địch thủ Team Flash và bị đẩy xuống nhánh thua. Từ đó, hành trình hủy diệt cả AOG Việt Nam chính thức bắt đầu.

Họ vượt qua BOX Gaming của Việt Nam sau màn pause game đầy tranh cãi với tỷ số 4-2 đến các khán giải gọi họ với cái tên Pause-Team. Chiến thắng 4-2 trước Bruriam United, đưa họ vào top 3. Ở trận chung kết nhánh thua, họ đã để Team Flash dẫn đến 0-3, trước khi Flash tự hủy với pha nằm lại của ADC ở hang tà thần do không căn chính xác dame tà thần.

Cuộc lật đổ ngoại mục đã diễn ra khi họ thắng liên tiếp 4 ván đưa Neil, Yuzon và những người đồng đội trẻ tuổi vào chung kết tổng và thành tích lật kèo khi bị dẫn 0-3 là chưa ai làm được. Chung kết tổng đã chứng tỏ MAD Team là những người bản lĩnh hơn khi vượt qua SaiGon Phantom đội bất bại cả vòng playoff với tỷ số 4-2 để lên ngôi vô địch.

FMVP thuộc về siêu xạ thủ 03.22, chàng trai trẻ tuổi vô địch Quốc tế ngay lần đầu ra biển lớn với những Yorn, Tel Annas, Wips... và đặc biệt là Hayate khi không ngại đứng cao xạ hết sát thương, kèm thêm bão phi tiêu quét sạch hết team địch đến về 200.000 USD là phần thưởng xứng đáng cho MAD Team.

2021: Bruriam United Esports - NuNu

Nhìn lại những tuyển thủ xuất sắc nhất lịch sử AIC (Phần 2)

Đội tuyển Hoàng gia này là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ Liên Quân Việt Nam khi được gắn cho các nickname đầy dễ thương như vua về nhì, đội trưởng Firstone thì thường bị trêu chọc là quý ông mồ hôi tay, Ngài do những pha xử lý đi vào lòng đất khi không là chính mình ở các tình huống quan trọng.

Những vẫn còn đó là NuNu người gánh cả đội tuyển từ khi anh khoác lên màu áo này từ năm 2019. Người ta nói thế giới nợ NuNu một danh hiệu Quốc tế quả là không sai khi anh luôn thể hiện mình là cá nhân xuất sắc nhưng thế là quá ít để đủ giúp Bruriam United vô địch Quốc tế. Nhưng 2021 là một câu chuyện khác...

Đó là giải đấu mà ta nhìn thấy hành trình của họ thể hiện bản lĩnh nhà vô địch là như thế nào. Họ giành được chiếc vé vớt của khu vực RPL khi vượt qua Bacon Time tại chung kết đường đến AIC 2022 với tỷ số 4-2. Họ kết thúc vòng bảng với thành tích 3 thắng 2 hoà không phải quá nguy hiểm nhưng cũng không quá vượt trội. Họ bị dội một gáo nước lạnh ngay trận đầu ra quân vòng playoff khi thua ngược SGP với tỷ số 3-2 và xuống dưới nhánh thua.

Đụng độ đại diện đồng hương VCF, họ giành thắng lợi 3-1 rồi hủy diệt 4-0 ONE Team để bước vào bán kết. Tại đây nhờ tình huống lính siêu phá nhà sau khi bị Talon quét sạch, Bruriam may mắn vượt qua nhà vô địch AWC 2021 4-2. Họ có chiến thắng đầy kịch tính và nghẹt thở 4-3 trước đại diện GCS - HKA. Ở trận chung kết tổng trước đại diện VGaming đã hủy diệt cả giải đấu với 20 ván thắng liên tục, BRU tiếp tục được sự hỗ trợ từ thần may mắn khi VGaming bỏ lại còn Cesar không hồi máu lại cho họ để họ thắng giao tranh và thổi bay nhà chính của VGM.

20.000 USD cho FMVP Nunu sau phần trình diễn gánh còng lưng Bru trên vai để vô địch thế giới lần đầu sau nhiều lần tiếc nuối. Những lần bão lá hất tung với Krixi, combo kiểu Muay Thái của Raz, những lần hoả bạo đầy áp lực với Iggy. NuNu là cái tên xuất sắc nhất giải đấu năm ngoái và đem về cho Bruriam United Esports nhận 400.000 USD trở thành nhà vô địch AIC giành được nhiều tiền thưởng nhất và quan trọng hóa nguyền không giành danh hiệu Quốc tế của đội chủ sân Lâu đài Sấm chớp.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account