welcome-banner
Tất cả tin tức
Hành trình đứng lên từ thất bại của V Gaming
Arena of Valor2 năm trướcTieuThien

Hành trình đứng lên từ thất bại của V Gaming

VGM đang trở thành niềm hy vọng cuối cùng của AOG tại AIC 2022. 

Thất bại tại chung kết ĐTDV mùa Đông 2021, mùa Xuân 2022, mất vé đi chung kết SEA Games 31. Những tưởng đội tuyển này như sẽ khó thể vực dậy được nhưng khi ra đến Quốc tế, VGaming đã không làm chúng ta thất vọng khi là đại diện còn sót lại của khu vực Việt Nam của AOG.

Hành trình đứng lên từ thất bại của V Gaming

Những dấu ấn chiến thuật

Wiro lần đầu xuất trận ở một giải đấu Quốc tế

Trận đấu cuối kèo BO5, tứ kết giai đoạn 1 với Team Flash. VGaming bất ngờ sử dụng con bài Wiro chưa ai "dám" dùng huống chi là trận then chốt của kèo đấu. Những keo lửa của Roxie trong tay Case, vùng diệt quỷ từ Richter của KT đã không thể làm khó được người trợ thủ kinh nghiệm này khi anh đã luôn đứng vững trước những nguồn sát thương của FL.

Và đỉnh điểm bất lực của "những tia chớp" là khi họ tập trung dồn sát thương vào Wiro. Tuy nhiên với nội tại có 2 mạng, hắn ta vẫn sống sót và tạo cơ hội cho đồng đội xả sát thương. Sau pha thi đấu này, Team Flash dường như đã hết cơ hội lật ngược thế cờ, và đó là chiến thắng 3 - 0 cực kỳ mãn nhãn dành cho VGaming.

Đội hình 2 pháp sư song kiếm hợp bích

Trong ván 4 trận thi đấu với Bikertopia Esports, BRO khoá lại đội hình với con bài Alester siêu khống chế để chuẩn bị trừng phạt những pha băng xả của Amily, Qi hay bay bướm của Elandor. Trong bối cảnh ấy, khi VGaming đã có pháp sư Tulen rồi thì họ gây ngỡ ngàng trước đối thủ khi chơi liều dùng thêm một Ilumia để khắc chế vào ngày chính Alester. Đây chính key-hero khi mà trong pha giao tranh đường giữa khi 4 người đồng đội phòng thủ và còn Alester dùng Ngục tù vĩnh hằng anh chàng pha băng vào của Han. Maris nhanh tay ấn Thần trận khó cứng toàn bộ 5 thành viên của Bikertopia Esports mở ra ván thắng bản lề đưa VGaming thẳng tiến top 3.

Hành trình đứng lên từ thất bại của V Gaming

Tinh thần thất bại nhưng dám làm lại

VGaming đã một trận đấu vòng bảng phải nói là sòng phẳng và có phần lấn lướt hơn đại diện kinh nghiệm là MAD Team ở phase 1. Nhưng do Maris di chuyển lỗi , họ đã mất đi cả trận đấu khi bị bắt lại vào Solo Kill ở giữa sông bởi Star - MVP của trận đấu ấy. Chính chàng trai Bình Thuận cũng đã nhận lỗi về phần mình và sẽ cố gắng khắc phục sai lầm.

Và anh nói được làm được khi ở trận tái đấu phase 2, cũng đội hình ấy dù bị lấn lướt ở phần lớn thời gian trận đấu nhưng anh đã cố gắng đi farm đến khi đủ lượng trang bị mới giao tranh và không tiếc chiêu khi xả sát thương cấu rỉa từ rất xa để bảo vệ trụ và tạo lợi thế tiền giao tranh để tạo tiền đề dẫn đến chiến thắng mở toang cánh cửa đi vào Tứ Kết cho những cánh chim vàng đen. Đó cũng là bước ngoặt để họ tiến xa đến vậy.

Bộ khung ổn định

Kể từ Maris cập bến đầu năm 2021 để cùng HoàngTĐ, Quang Hải, BirdLB và Han thì bộ khung của VGaming đã giữ nguyên như vậy cho đến bây giờ. Việc DHT chấp nhận dự bị cho Maris để lui về sau đóng góp chiến thuật cùng HLV NoFear đã tạo nên sự bền vững trong bộ khung này. Những pha giao tranh tuy bất lợi nhưng vẫn bảo toàn được lực lượng để quay về hay đã ép thì cùng đánh, đã bị phản công thì cùng thủ đã tạo nên tinh thần đoàn kết trong mọi hoàn cảnh của lineup này.

Bên cạnh đó dù chưa vô địch bất kỳ giải đấu nào nhưng họ mang về tổng cộng 300.000 USD tiền thưởng đã củng cố nền tảng vững chắc về tài chính cho đơn vị chủ quản. Cùng với đó là 200.000 USD chắc cóp cho VGaming khi họ tiến tới chung kết nhánh thắng rồi. Liệu rằng họ có thể chạm tay đến vinh quang đầu tiên cho đội hình đầy tài năng này tại AIC 2022?

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account