welcome-banner
Tất cả tin tức
Nhìn lại hành trình của FAP Esports tại Liên Quân Mobile (phần 1) - Thời kỳ FAP TV
Arena of Valor2 năm trướcTieuThien

Nhìn lại hành trình của FAP Esports tại Liên Quân Mobile (phần 1) - Thời kỳ FAP TV

 

Ngay sau khi giành quyền ở lại Đấu trường Danh vọng Mùa đông 2022 sắp tới, fanpage FAP Esports đã đăng tải một tâm thư chia tay cùng thông báo giải thể.

 

Giờ đây là lúc để cùng nhìn lại hành trình của họ tại ĐTDV.

Nhìn lại hành trình của FAP Esports tại Liên Quân Mobile (phần 1) - Thời kỳ FAP TV

Từ những năm 2018, đạo diễn Trần Đức Viễn của kênh Youtube nổi tiếng FAP Esports đã đánh tiếng muốn có một đội tuyển Esports để quảng bá cho thương hiệu của mình. Đó cũng là lúc FAP TV (tiền thân của FAP Esports) bắt đầu lập đội và đánh vòng loại để tìm kiếm cơ hội thăng hạng lên cấp độ Liên Quân Mobile chuyên nghiệp nhất của Việt Nam. Và cuối cùng trái ngọt cũng đã đến, đầu năm 2019 sau khi 2 đội tuyển vào đến chung kết vòng loại TP HCM đấu tố nhau có thành viên dính vào "cày thuê" (một vấn đề bị nghiêm cấm với các tuyển thủ chuyên nghiệp), FAP TV lúc ấy kết thúc vòng loại ở vị trí thứ 3 đã nghiễm nhiên được có chọn vào thay thế. Họ xuất hiện từ mùa xuân 2019 để hoàn tất đội hình 8 đội tuyển của mùa giải năm ấy. Cuộc hành trình của chú ngựa ô bắt đầu.

Đội tuyển mộ cho mình một đội hình giàu sức trẻ nổi bật là người chơi đa năng Hiro, người rừng 5thJuly trẻ trung và Radish sau này là một siêu xạ thủ Daim khuynh đảo ĐTDV trong những màu áo của các đội tuyển lớn. Họ kết hợp cùng HLV Ken giúp đội thể hiện sự vượt trội với các đội top dưới. FAP TV của bầu Viễn dìu dắt nhau trụ hạng thành công với vị trí thứ 5 đầy sự khích lệ. Chưa kể còn có lúc họ đưa những cú gạt giò đầy bất ngờ khiến Swing Phantom thua đau 2 lần liên tiếp. Thành tích này là chấp nhận được khi mục tiêu ban đầu mà đội đề ra là trụ lại ĐTDV.

Nhìn lại hành trình của FAP Esports tại Liên Quân Mobile (phần 1) - Thời kỳ FAP TV

Mùa đông 2019, FAP TV đã lên tiếng mạnh mẽ khi họ đã thách thức được những đội tuyển lớn tại ĐTDV. Đã có lúc họ có tên trong 4 vị trí tham dự vòng Playoff. Nhưng cuối cùng hạng 5 chung cuộc lại thành tích của tập thể. Họ thua chỉ số đối đầu khi có cùng điểm số với Swing Phantom và đành ngậm ngùi kết thúc mùa giải thứ 2 với hạng 5 chung cuộc. Hạng 5 mùa giải đầu tiên là sự khích lệ nhưng vị trí thứ 5 ở mùa giải thứ 2 cho thấy họ cần đầu tư mạnh tay hơn nếu muốn góp mặt được ở các trận đánh lớn.

Nhìn lại hành trình của FAP Esports tại Liên Quân Mobile (phần 1) - Thời kỳ FAP TV

Mùa giải 2020 là mùa giải có nhiều sự cải tổ cũng như được đầu tư mạnh tay nhất đến từ đơn vị chủ quản của FAP TV. Siêu xạ thủ Ara được đưa về từ MZD, nhân tố mới đầy tài năng Jiro cùng, trợ thủ Ara đã giúp FAP có được một vị trí trong vòng Playoff. Chiến thắng đầy bất ngờ 3-0 trước Team Flash vừa vô địch AIC và AWC đã gây chấn động làng Liên Quân Mobile Việt Nam. Bước vào vòng Playoff với vị trí thứ 3 và chạm trán HTVC IGP Gaming, trước bản lĩnh của đội tuyển từng thi đấu Quốc tế, FAP TV nhận thất bại 2-4. Tuy đã có lần đầu vào vòng đấu 4 đội mạnh nhất nhưng như vậy là chưa tương xứng với những gì mà họ đã được đầu tư.

Đây cũng là đội tuyển hiếm hoi được tham dự 2 giải quốc tế nhưng không phải là AIC hay AWC mà là ESL Championship ở Indonesia 2019 và APL 2020. FAP Esports cán đích với hạng 3 ở giải đấu tại "xứ vạn đảo" như một cuộc dạo chơi lúc ĐTDV Mùa xuân 2019 tạm nghỉ. APL 2020 là phần trình diễn quật cường của FAP TV, dẫu đã nhận nhiều thất bại ở lượt đi nhưng trận hoà trước tập thể Hoàng gia Bruriam United Esports khi mà Paine của Khiên ám sát thành công Tulen của "Ngài" F1 đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Giữa thời kỳ suy thoái của Liên Quân Mobile Việt Nam, những gì FAP TV trình diễn ở giải đấu này thật sự là đáng khen ngợi dù không vượt qua được vòng bảng.

Tác giả
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account