welcome-banner
Tất cả tin tức
FAP Esports chia tay ĐTDV sau 3 năm - Vết xe cho các tổ chức để các tổ chức khác tránh đi vào
Arena of Valor2 năm trướcTieuThien

FAP Esports chia tay ĐTDV sau 3 năm - Vết xe để các tổ chức khác tránh đi vào

Ngay sau khi giành quyền ở lại Đấu trường Danh vọng Mùa đông 2022 sắp tới, fanpage FAP Esports đã đăng tải một tâm thư chia tay cùng thông báo giải thể.  Đây là sự nuối tiếc, cũng như bài học cho các đơn vị đang đầu tư Esports khác.

FAP Esports chia tay ĐTDV sau 3 năm - Vết xe cho các tổ chức để các tổ chức khác tránh đi vào

Sau giải đấu Quốc tế APL 2020, ban lãnh đạo quyết định đổi tên FAP TV thành  FAP Esports tại mùa đông 2020. Vòng bảng khá ổn định giúp FAP kết thúc ở vị trí thứ 3 và cũng phải thi đấu trận Playoff 1 như 2 mùa giải trước. Họ gặp BOX Gaming, những người đã thắng họ 3-0 ở giai đoạn lượt về để có mặt tại vòng Playoff này. FAP Esports lại thêm lần nữa dừng chân ở ngày vòng Playoff đầu tiên. Thất bại 4-3 đáng tiếc đã làm họ lỡ hẹn với AIC 2020.

 

Một mùa giải nữa lại trôi qua nhưng thành tích cũng họ vẫn dậm chân tại chỗ. Diễn biến ở vòng cuối tạo cơ hội không thể tốt hơn cho họ khi thi đấu sau đối thủ cạnh tranh trực tiếp BOX Gaming. Với kết quả BOX Gaming thua Team Flash 3-1, chiến thắng 3-1 trước HEAVY giúp họ có 3 điểm quý giá để qua đó giành vé đến PlayOff lần thứ 3 liên tiếp. Và cũng là lần nữa họ lỡ hẹn với sân chơi Quốc tế khi thất thủ trước thế lực mới của ĐTDV là VGaming 1-4.

 

Đã có nhiều tin tức về việc giải thể của đội xuất hiện sau thời điểm này nhưng cả tập thể vẫn tiếp tục cố gắng. Mùa đông năm 2021, mùa xuân 2022 thành tích đội tuột dốc không phanh, nằm ở top cuối do đội đã không còn đầu tư mạnh. Những mâu thuẫn nội bộ liên tục diễn ra, HLV Ken và người đi rừng KhiênG rời đội sau những xích mích. Bờm và Phoneix đầy triển vọng của bị cấm thi đấu do hành vi "cày thuê" xếp hạng và bao che nhau. 2 lần nằm trong nhóm xuống hạng là kết quả không mong muốn của đội tuyển này.

 

Và điều gì đến cũng phải đến vòng thăng hạng mùa đông 2022 là lần cuối ta được thấy cái tên FAP Esports này xuất hiện. Họ vượt qua 2 cái tên mới là Wolves và MDH Esports để chắc suất ở lại ĐTDV Mùa đông 2022. Trong tâm thế thoải mái, FAP Esports vượt qua tiếp đội tuyển quen thuộc B2F Gaming để vô địch vòng thăng hạng. Ít lâu sau chiến tích này, toàn tập thể FAP Esports đã nán lại và gửi lời chia tay với khán giả vì đội tuyển đã giải thể. Suất thi đấu được chuyển cho tổ chức mới ở mùa tiếp theo.

Ngay sau khi giành quyền ở lại Đấu trường Danh vọng Mùa đông 2022 sắp tới, fanpage FAP Esports đã đăng tải một tâm thư chia tay cùng thông báo giải thể...

Từ sự việc một đội tuyển lâu năm như FAP Esports phải giải thể đã thể hiện tính khốc liệt của môi trường giải đấu esports, khiến bộ môn này càng ngày trở nên khốc liệt hơn tại các giải trong nước. Đối với thị trường esports cạnh tranh khắc nghiệt như hiện tại, việc sống sót trong môi trường này ko phải là dễ khi thiếu đi sự chung tay của các nhà tài trợ mà muốn có điều này thì phải thành tích và duy trì được nó ổn định. Mô hình ngày càng nâng cấp độ về cả chuyên môn cao và tăng khả năng giành được danh hiệu tốt hơn tại những giải đấu quốc tế, đó mới tạo nên một đội tuyển và tổ chức vững mạnh.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account