welcome-banner
Tất cả tin tức
Tham gia cá độ, tuyển thủ Liên Quân bị cấm thi đấu suốt đời
Arena of Valor2 tuần trướcTHE RUINED KING "Viego" null

Tham gia cá độ, tuyển thủ Liên Quân bị cấm thi đấu suốt đời

Vào giữa lúc GG Live đang cần tập trung nhất, tuyển thủ này đã “báo” đội tuyển khi lĩnh án phạt cực nặng từ Garena.

Bước vào Vòng Playoffs Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024, GG Live đã khiến cho khá nhiều game thủ bất ngờ vì không còn đưa NTzz ra sân thi đấu. Bởi trước đó, tại Giai Đoạn 1 Vòng Bảng thì anh chàng này đã thi đấu rất xuất sắc và còn là một trong những người có nhiều MVP nhất giải đấu.

Kết quả là GG Live đã nhận về trận thua áp đảo 0-4 trước Saigon Phantom trong trận đấu đầu tiên tại Vòng Playoffs. Thất bại này đã đẩy GG Live xuống nhánh thua và sẽ phải đối mặt với One Star Esports trong trận đấu sắp tới.

Nhưng vào giữa lúc phong độ thi đấu “chạm đáy” và cần nhiều sự tập trung vào quá trình tập luyện, GG Live bất ngờ lĩnh án phạt và còn “-1” thành viên vì vấn đề cá độ:

“BTC Giải Đấu Đấu Trường Danh Vọng đã nhận được thông tin tố cáo về hành vi vi phạm tham gia cá cược thể thao bộ môn Liên Quân Mobile của tuyển thủ Nguyễn Trọng Thanh Tân (NTzz) - GG Live trong thời gian diễn ra ĐTDV mùa Đông 2023.

Sau khi xác thực và làm việc với tuyển thủ Nguyễn Trọng Thanh Tân (tên thi đấu là GGL NTzz), BTC giải đấu đã đưa ra kết luận: Tuyển thủ GGL NTzz đã vi phạm quy định của Đấu Trường Danh Vọng, cụ thể là Điều 10.10.17 về “Tham gia cá độ” thuộc Điều lệ giải đấu.

Căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của vi phạm, căn cứ theo khung hình phạt, BTC đưa ra quyết định xử phạt như sau:

Đối với cá nhân tuyển thủ Nguyễn Trọng Thanh Tân (GGL NTzz):

Cấm thi đấu vĩnh viễn tại tất cả các giải đấu do Vietnam Esports tổ chức hoặc phối hợp, hỗ trợ tổ chức.”

Dựa trên thông báo xử phạt từ Garena, NTzz đã chính thức bị cấm thi đấu vĩnh viễn, sự nghiệp thi đấu Liên Quân Mobile của tuyển thủ này đã khép lại ở thời điểm rất sớm.

Còn với GG Live, đội tuyển này cũng bị xử phạt 70 triệu đồng, khoản tiền phạt này sẽ trừ vào giải thưởng của ĐTDV Mùa Xuân 2024.

Sau khi thông báo được công bố, đã có khá nhiều nghi vấn nhắm vào NTzz, thậm chí có ý kiến cho rằng tuyển thủ này không chỉ cá độ mà còn bán độ. Tuy nhiên, sau khi thông báo xử phạt được đưa ra thì cả NTzz và GG Live đều chưa lên tiếng về vụ việc này.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account