counterstrike-banner
Tất cả tin tức
'Ông lớn' Navi bất ngờ bị cấm thi đấu vì tuyển thủ share account
General2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Ông lớn NAVI bất ngờ bị cấm thi đấu vì tuyển thủ 'share account'

Đến cả một tổ chức lớn như NAVI cũng dính phải những drama tưởng chừng như không đáng có như thế này.

Natus Vincere (NAVI) là một tổ chức thể thao điện tử lớn và không quá xa lạ với các fan CSGO hay Dota 2, Valorant. Thế nhưng mới đây, đội tuyển NAVI Tốc Chiến vừa nhận một án phạt khiến các fan vô cùng ngỡ ngàng vì vi phạm vào một trong những 'đại tội' với các game thủ chuyên nghiệp - chia sẻ tài khoản.

Theo thông báo chính thức từ BTC giải đấu LMHT Tốc Chiến khu vực EMEA ( Châu Âu, Trung Dông và Châu Phi ), toàn bộ thành viên của NAVI và cả HLV đều đã bị cấm thi đấu do vi phạm điều luật chia sẻ tài khoản tại WREC 2022.

Những thông tin mà BTC thu thập được, các thành viên của NAVI đã bị phát hiện chia sẻ tài khoản của mình cho 'bên thứ 3' để hoàn thành mùa giải. Với hành vi trên, toàn bộ đội tuyể đều sẽ bị loại. Chắc chắn, họ cũng sẽ không thẻ góp mặt tại vòng Last Chance của WREC 2022 sắp tới.

Chi tiết về án phạt, ngoài việc truất quyền thi đấu trực tiếp tại WREC 2022, các tuyển thủ  Hoang "Phi" Thi, Cezar "Vex" Nedelcu, Wahil "YeQiu" Hassani, Kirill "Hydro" Sitnikov, và Frederik "Schow" Morthorst sẽ bị cấm thi đấu trên tất cả các giải đấu Tốc Chiến thuộc quyền kiểm soát của Riot. Trong khi đó, án phạt này được nhân đôi là 6 tháng với vị HLV OSPREAY của đội.

Khoảng thời gian gần đây, Esports đang dần phát triển mạnh mẽ. Không chỉ gói gọn trên nền tảng PC, giờ đây Esports cũng góp mặt trên cả những thiết bị di động và cụ thể với 2 tựa game đình đám nhất là Tốc Chiến và PUBG Moible. Riêng với phần NAVI, họ đã quyết định gia nhập với xu hướng thế giới bằng cách thành lập đội tuyển Tốc Chiến vào năm ngoái và giành được hạng 5 tại Wild Rift: Origin Series 2021 - một thứ hạng không hề tệ. Tuy nhiên với án phạt trên, chắc chắn tại mùa giải năm nay, NAVI sẽ vắng mặt tại giải đấu Wild Rift Icons Global Championship 2022 - giải đấu được xem như CKTG phiên bản Mini của tựa game LMHT.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account