dota2-banner
Tất cả tin tức
OMEGA Esport bị truất quyền thi đấu do dính líu đến dàn xếp tỉ số
Dota 22 năm trướcTrường "namgiangnnvn" Giang

OMEGA Esport bị truất quyền thi đấu do dính líu đến dàn xếp tỉ số

Valve đã ra quyết định cấm thi đấu với đội tuyển Dota 2 Omega Esports và những tuyển thủ của tổ chức này đến bê bối dàn xếp tỷ số.

Vấn nạn dàn xếp tỉ số luôn là một đề tài nhức nhối trong mọi môn thể thao. Esport cũng không phải ngoại lệ khi bộ môn này dần trở nên phổ biến và được đầu tư kỹ lưỡng. Lịch sử cũng từng ghi nhận những trường hợp “bán độ” và hầu hết mức hình phạt cao nhất sẽ được áp dụng cho những tuyển thủ hay đội tuyển nào vi phạm phả chúng.

Theo những thông tin mới nhất, do có dính líu đến những hoạt động dàn xếp tỷ số nên tổ chức thể thao điện thao điện tử Philippines Omega Esports (Smart Omega) sẽ bị cấm tham gia tất cả các sự kiện liên quan đến bộ môn Dota 2 do Valve tổ chức.

Hiển nhiên, đội tuyển này cũng đã bị loại khỏi giải đấu khu vực DPC SEA 2021/22 tour 1 Division I ngay lập tức sau khi thông báo trên được đưa ra.

Theo các kết quả mà các chuyên gia và điều tra viên thu nhập được, vụ việc bê bối liên quan đến dàn xếp tỷ số có tổng cộng 6 cá nhân tham gia. Ngoài ra sự việc còn có cả sự góp mặt của những cựu thành viên của Omega Esports. Sau đây là 6 cái tên được "chọn mặt gửi vàng" vào "death note" của Valve. Bao gồm: 

  • Prince “Prince” Daculan
  • Piolo “Piolz” Dela Cruz
  • Van Jerico “Van” Manalaysay
  • Dave Hiro “Hiro” Miyata
  • Ryniel Keit “Zenki” Calvez
  • Huấn luyện viên Chris “CTY” Ian Francis Maldo

Cách đây không lâu, đội hình Dota 2 đã có thêm 3 sự bổ sung nhân lực là Lee “Forev” Sang-don, Ramzi “Ramz” Bayhaki và Liew “Eren” Jun Jie. 

Các tuyển thủ trên đã được xác nhận là không liên quan đến việc dàn xếp tỷ số, song cả 3 tuyển thủ này sẽ được phép tìm cho mình một bến đỗ mới với tư cảnh là các tuyển thủ tự do.

Vì lí do trên, suất tham gia thi đấu của Omega sẽ thuộc về BOOM Esport. Giải đấu DPC SEA 2021/22 Tour 1 Division I giờ đây sẽ bao gồm Fnatic, T1, TNC Predator, OB Esports, Motivative. Trust Gaming, Execration, Team SMG và Boom Esport. Ngoài ra, tổ chức nào đã chiêu mộ cựu tuyển thủ Van Jerico “Van” Manalaysay của Omega cũng sẽ được phép bổ sung thêm lực lượng nhân sự để khỏa lấp vào chỗ trống mà anh này đã để lại sau khi bị cấm thi đấu.




 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account