dota2-banner
Tất cả tin tức
Evil Geniuses đã đặt một chân vào đúng hướng để giành quyền tham dự DPC Major thứ hai khi họ hạ gục
Dota 22 năm trướcTieuThien

Evil Geniuses vật Quincy Crew, quyết tâm giành Stockholm Major

Evil Geniuses đã đặt một chân vào đúng hướng để giành quyền tham dự DPC Major thứ hai khi họ hạ gục Quincy Crew với tỷ số 2-0 một cách thuyết phục.
Sau vài cuộc thay máu trong thời gian gần đây, EG gần như gặp không ít khó khăn để trụ vững ở ngôi vị top team của khu vực Bắc Mỹ.
Nhất là sau khi Jesse “Jerax” Vainikka gia nhập vào cuối năm ngoái thì phong độ của họ càng đi xuống thấy rõ. Điều này càng cho thấy sự ra đi của đội trưởng Tal "Fly" Aizik sau hơn 3 năm gắn bó với đội hình gây ảnh hưởng lớn tới mức nào. 

Evil Geniuses đã đặt một chân vào đúng hướng để giành quyền tham dự DPC Major thứ hai khi họ hạ gục

Tuy nhiên thì với những gì họ đang thể hiện tại DPC NA 2021/2022 Tour 2: Division 1, người hâm mộ cũng phần nào tin rằng Evil Geniuses dường như đã đã và đang đánh thức lại được con quỷ màu xanh bên trong mình. 

 

Từng dừng chân ở vị trí top 3 của NA DPC League sau Quiny Crew và TSM FTX ở Tour 1 vừa rồi, và chịu thất bại 2-3 trong trận chung kết tổng Vòng chung kết Khu vực NA trước TSM. Nhưng kể từ thất bại đó, EG đã rút được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân để lột xác và trở lại trong Tour 2 với khí thế như rồng như hổ. Như được nigma độ, EG liên tục giành 5 chiến thắng liên tiếp mà không có lấy một thất bại. Đáng chú ý nhất là trận đấu ngày hôm qua, khi họ thành công quật ngã được một trong những đối thủ lớn của khu vực - Quincy Crew.

Evil Geniuses đã đặt một chân vào đúng hướng để giành quyền tham dự DPC Major thứ hai khi họ hạ gục

Đây là trận đấu rất khó để đoán được kết quả khi cả hai đội đều có thành tích 4 - 0 hoàn hảo cho tới thời điểm hiện tại. Thêm vào đó, khu vực Bắc Mỹ chỉ có 2 suất được đi Stockholm Major nên cuộc chiến giữa 3 đội top đầu càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Thế nhưng trái với kỳ vọng của nhiều người hâm mộ, chiến thắng 2-0 của EG diễn ra quá chóng váng đến mức dường như Quincy Crew chưa có sự chuẩn bị gì để đối đầu với RTZ và những người bạn. 

 

Ở game đấu đầu tiên, Quincy Crew chọn một đội hình xoay quanh core chủ lực là Templar Assassin trong tay YawaR. Thế nhưng lượt pick Chaos Knight của EG đã áp đảo hoàn toàn chiến thuật của Quincy Crew trước khi Templar Assassin kịp farm đủ đồ để gánh kèo. 

 

Game 2 thậm chí còn thảm hơn cho Quincy Crew khi họ gần như bế tắc trước bộ đôi Timbersaw và gã khủng bố Techies của EG. Nightfall dường là sự thay thế khá đúng đắn cho Iceiceice ở vai trò Offlane khi anh phối hợp rất tốt với đội hình cho dù mới gia nhập EG chưa lâu.

 

Evil Geniuses vẫn còn 1 trận đấu cực kỳ quan trọng vào hôm 16/04 trước TSM FTX - đội từng bán hành cho họ tại NA DPC League vừa rồi trước khi đánh trận cuối cùng tại giải vào hôm 20/04 với team DogChamp. 

 

Về phía Quincy Crew, thất bại này chưa hẳn đã đặt dấu chấm hết cho họ trên hành trình tới Stockholm Major. Nếu có thể đánh bại TSM FTX trong ngày thi đấu cuối cùng của giải thì cửa sáng của họ vẫn còn. Tuy nhiên, nếu TSM đánh bại được EG vào hôm 16/04 sắp tới thì chiến thắng của QC trong ngày cuối cùng sẽ đồng nghĩa với việc hòa ba đội (giả sử cả ba đội đều không thua bất kỳ đội nào khác). Nhưng nếu TSM thua EG, trận đối đầu vào ngày cuối cùng sẽ là quyết định cho việc ai sẽ đi đến Stockholm cùng với EG.

 

Tác giả
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account