dota2-banner
Tất cả tin tức
Tất tần tật về đội hình Ashe băng đảng - xạ thủ của ĐTCL 12.7
LoL2 năm trướcTieuThien

Tất tần tật về đội hình Ashe băng đảng - xạ thủ của ĐTCL 12.7

Trong phiên bản ĐTCL 12.7 Ashe được buff 10% sức mạnh kỹ năng. Đây là lúc cô nàng trở lại một cách manh mẽ hơn bao giờ hết.

Tổng quan đội hình

Tất tần tật về đội hình Ashe băng đảng - xạ thủ của ĐTCL 12.7

Đội hình tiêu chuẩn: Darius - Ashe - Zyra - Morgana - Senna - Orianna - Braum - Jhin. 

Có thể thay Senna bằng Silco nếu chúng ta không gặp nhiều nhà SMPT về cuối trận, đồng thời giúp hóa khổng lồ Morgana và Braum giúp chúng có có tầm kỹ năng to và bự hơn.

Nếu chơi sang hơn nữa thì có thể sử dụng Zeri thay cho Jhin, thay Senna và Orianna bằng Leona và Syndra để lấy 3 thanh lịch nếu có Zeri Vip.

Nếu có ấn Vệ Sĩ để đẩy team lên 4 Vệ Sĩ thì càng tốt, còn không thì cũng đừng quá lo về việc lẻ hệ.

Nếu có khả năng đẩy team lên 7 Băng Đảng bằng bất cứ cách nào, thì anh em làm ngay giúp mình nhé, lượng chống chịu và hồi phục từ mốc 7 là cực kỳ bá đạo.

Điều kiện thắng và lõi công nghệ

  • Đầu tiên thì với đội hình Reroll điều kiện tiên quyết là Ashe phải lên được 3 sao cùng với 1 trang bị bắt buộc phải là Cung Xanh, 2 trang bị còn lại mình sẽ đề cập sau. 
  • Với đội hình Xạ Thủ thì chúng ta cần một dàn tank đủ khỏe, tanker chính của chúng ta sẽ là Morgana, do có giáp và kháng phép từ Băng Đảng lẫn Thuật Sư cùng với lượng lá chắn khổng lồ thì không ai có thể thay thế vai trò này của cô. Nếu tuyến trên bay màu quá sớm thì 1 vòng thua chắc chắn là điều anh em sẽ phải nhận.
  • Ngoài Ashe ra, về cuối trận ta cần bổ sung thêm sát thương cho Jhin hay Zeri giúp phụ sát thương cho Ashe.
  • Về Lõi Công Nghệ: Tất nhiên những lõi công nghệ gia tăng sức mạnh luôn là lựa chọn hàng đầu và trong số đó không thể thay thế được là Ổ Bắn Tỉa giúp tăng 32% sát thương cho Xạ Thủ. Nếu không có Cung Xanh thì Tấn Công Điểm Yếu là lựa chọn hàng đầu, giúp ta có thể all in sát thương Ashe. 
  • Một số lõi công nghệ phù hợp khác:
    • Bậc Bạc: Một Người Vì Mọi Người ,Hoàn Tất Phi Vụ, Trái Tim Băng Đảng, Luyện Cung, Tiếp Tế Trang Bị, Trái Tim Xạ Thủ , Thua Có Tính Toán.
    • Bậc Vàng: Ổ Bắn Tỉa, Lò Rèn Thần Thoại ( Rìu Nham Tinh, Vũ Điệu Tử Thần, Băng Trượng Vĩnh Cữu), Luyện Cung, Tiếp Tế Trang Bị, Huy Hiệu Băng Đảng/Xạ Thủ, Phước Lành Vũ Trụ.
    • Bậc Kim Cương: Kho Thần Tích, Luyện Cung, Xúc Xắc May Mắn, Qùa Trời Cho, Tiêu Dùng Thông Minh, Nung Chảy, Bảo Hộ Tiên Tộc.

Trang bị

Như đã nói ở trên Cung Xanh là trang bị bắt buộc phải có cho Ashe, Rìu Nham Tinh từ Lò Rèn của Ornn cũng là một lựa chọn thay thế Cung Xanh hiệu quả. Hai trang bị còn lại chúng ta sẽ linh hoạt , không nhất thiết phải có các trang bị “10 điểm” như Vô Cực Kiếm . Các trang bị như Diệt Khổng Lồ, Ngọn Giáo Shojin, Dao Điện Statikk, Cuồng Đao, Lưỡi Kiếm Tử Thần là những trang bị tăng sát thương và tăng tốc độ đánh cho Ashe cực kỳ hiệu quả.

Tanker chính của chúng ta là Morgana. Với một vài trang bị chuẩn, cô nàng sẽ trở nên cực kỳ trâu bò. Nếu Lò Rèn của Ornn có các trang bị như Băng Trượng Vĩnh Cữu hay Vũ Điệu Tử Thần , thì đây là 2 trang bị phòng ngự cực kỳ hiệu quả cho Morgana. Với Băng Trưởng Vĩnh Cữu giúp làm giảm tốc độ đánh của kẻ địch khi chúng tấn công Morgana đồng thời sau bị giảm 7 lần chúng còn bị dính hiệu ứng đóng băng. Còn Vũ Điệu Tử Thần giúp Morgana nhận sát thương theo thời gian giúp cô nàng sống lâu hơn trong giao tranh. Các trang bị khác như Giáp Lửa, Vuốt Rồng, Giáp Gai, Dây Chuyền Chuộc Tội, Áo Choàng Thủy Ngân, Qủy Thư, Tim Băng, Nỏ Sét là các trang bị cần thiết giúp cô nàng trâu bò hơn bao giờ hết. 

Về cuối trận ta cần Jhin và Zeri phụ sát thương để có thể dễ dàng vào top hơn. Tuy nhiên nếu tuyến trên chưa đủ trâu bò thì ta cần ưu tiên các trang tank trước. Với Jhin các trang bị STVL mạnh như Vô Cực Kiếm, Kiếm Tử Thần, Bàn Tay Công Lý. Còn Zeri thì các trang bị tăng tốc độ đánh như Cuồng Đao, Dao điện là các Item tối ưu nhất dành cho cô nàng.

Hỗ trợ cho Ashe là Zyra, lắp cho cô nàng các trang bị như Vuốt Ma Ám, Zeke hay Chén Sức Mạnh là những trang bị bổ sung sức mạnh về cuối trận cho carry. Đặc biết hơn nếu có Huy Hiệu Xạ Thủ thì lắp ngay cho Zyra - lượng sát thương lúc này của cô tay cũng gây ra cực kỳ lớn sao mỗi lần tung chiêu.

Triển khai đội hình

Hai trang bị mà anh em cần ưu tiên nhặt ở round đi chợ đầu tiên sẽ là cung gỗ hoặc đai lưng,để có thể dàng lắp Cung Xanh hoặc Giáp Lửa, 2 trang bị giúp def máu đầu game tốt nhất. Nếu vòng 1-4 mà pick được lõi đẹp và ra nhiều Ashe, Băng Đảng thì đừng ngại đánh. Form def ở đầu game của chúng ta tất nhiên sẽ xoay quanh Ashe với các quân cờ thuộc Băng Đảng như Darius, Zyra và 1 xạ thủ là Caitlyn. Lựa chọn kích thêm Học Giả với Kassadin, Syndra. Có thể chơi bằng Nhà Phát Minh với Ezreal cầm đồ hay Sát Thủ với Twitch.

Chúng ta sẽ up 6 ở 3-2 như thường lệ, tiếp theo là slow-roll Ashe thôi, vẫn như cũ, nếu lên được 3 sao sớm thì up 8 và roll tiếp Morgana, bổ sung các quân cờ như Jhin và Orianna để hoàn thiện đội hình. Tới cuối round 4 đầu round 5, nếu máu của bạn đang ở mức 50 trở xuống thì đây là ngưỡng nguy hiểm rồi đấy. Vì vậy các bạn hãy nên lưu ý mức máu này để sử dụng tiền sao cho hợp lý nhé, cố gắng đừng để chết khi trên người còn quá nhiều tiền.

Nếu quá nhiều nhà tranh Ashe anh em có thể lên level 8 luôn và không cần slowroll nữa thay bằng đội hình Jhin về late để có khả năng lọt top cao hơn.

Sắp xếp đội hình

Tất tần tật về đội hình Ashe băng đảng - xạ thủ của ĐTCL 12.7

Ở hàng trên thì ưu tiên của chúng ta là Morgana, nên hãy xếp Darius và Braum ở hai phía rìa, sao cho Braum có khả năng dùng chiêu trúng nhiều mục tiêu nhất, Morgana cũng vậy.

Tuyến dưới thì vị trí cần chú ý nhất vẫn là Ashe, kế tiếp là Zyra và Orianna, Jhin mà không đồ thì hy sinh để bảo kê các quân này cũng được. Nếu dùng Zeri thì chỉ việc xếp sao cho cô nàng không bị dí bởi Sát Thủ và dính khống chế thôi, do khả năng bay nhảy liên tục của cô nàng khá bá đạo.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account