Điều này giúp trò chơi trở thành một trong ba tựa game PC có màn ra mắt ấn tượng nhất năm 2025, chỉ đứng sau Schedule 1 và Monster Hunter: Wilds.
Elden Ring: Nightreign đã chính thức ra mắt ngày 30/5, và chỉ trong vài phút, nó đã để lại dấu ấn của mình. Theo SteamDB, trò chơi này đã thu hút hơn 250.000 người chơi trong vòng 30 phút đầu tiên sau khi ra mắt, leo lên 300.000 trong chưa đầy một giờ và đạt đỉnh cao nhất là 313.593 trong chưa đầy 24 giờ.
Điều này khiến nó trở thành một trong ba game PC ra mắt hàng đầu của năm 2025 đến nay, chỉ đứng sau Schedule 1 với 459.075 người chơi cao nhất, và đứng xa phía sau Monster Hunter: Wilds với 1.384.608 người chơi cao nhất trong chưa đầy một tháng.
Một màn ra mắt mạnh mẽ, nhưng không thiếu khó khăn
Số lượng người chơi sớm đó đã chiếm một phần lớn của kỷ lục đỉnh cao 953.000 người chơi đồng thời của Elden Ring. Thực tế, nó đã vượt qua số người chơi cao nhất kết hợp của Dark Souls II, Dark Souls III, và Dark Souls Remastered, vốn chỉ đạt tổng cộng chỉ quanh mức 225.000.
Đáng chú ý, con số này chỉ tính cho phiên bản PC qua Steam. Với việc người chơi từ PlayStation và Xbox tham gia, lượng khán giả thật sự trong ngày đầu tiên của Nightreign có thể cao hơn nhiều.
Mặc dù có màn ra mắt mạnh mẽ, Nightreign không có khởi đầu suôn sẻ, nhất là khi xét về những phản hồi của người dùng. Trên Steam, trò chơi hiện đang giữ xếp hạng Mixed do những vấn đề như giảm hiệu suất và tần suất khung hình không ổn định ảnh hưởng đến một số người dùng.
Được xây dựng như một sự phát triển đa người chơi của tựa game Elden Ring 2022, Nightreign chuyển hướng khỏi con đường cô đơn của Tarnished và hướng đến lối chơi hợp tác và cạnh tranh quy mô lớn hơn.
Lấy bối cảnh tại một phiên bản thay thế của Limveld, vùng đất khởi đầu trong trò chơi gốc, Nightreign đưa người chơi vào một vòng quay mới: những chuyến thám hiểm kéo dài ba ngày, nơi bạn sẽ nhập vai một Nightfarer, nhiệm vụ là săn lùng các Nightlords. Mỗi chuyến đi thành công đưa người chơi đến những trận chiến cao trào, cuối cùng dẫn đến cuộc đối đầu quyết định với chính Nightlord.
Những kẻ thù quen thuộc trở lại
Người hâm mộ những tựa game trước đây của FromSoftware cũng có thể gặp một số kẻ thù quen thuộc trên đường đi. Nightreign có sáu trận đánh boss được thích nghi từ loạt trò chơi Dark Souls, với hai trận được rút ra từ mỗi phần của bộ ba gốc. Chúng không xuất hiện trong mỗi chuyến thám hiểm, nhưng khi chúng làm vậy, chúng nổi bật không chỉ vì độ khó của chúng mà còn vì những ký ức mà chúng mang lại.
Mặc dù tổng số có thể thấp hơn một số người chơi mong đợi, nhưng các boss được chọn là những boss biểu tượng nhất của loạt game. Mỗi boss đã được thiết kế lại để phù hợp hơn với cấu trúc roguelite của Nightreign, nhưng những đòn tấn công và sự hiện diện của chúng vẫn sẽ gây ấn tượng với những người chơi lâu năm của Soulsborne.