no-alt
Tất cả tin tức
Màn hình cắt cảnh trong Elden Ring: Nightreign

Chế độ Voice chat khi chơi với người lạ là không thể thiếu. (Hình: FromSoftware)

Giải trí

4 ngày trước

Elden Ring Nightreign Hiện đang nằm trong số các tựa game được đánh giá thấp nhất của FromSoftware.

Vấn đề với chơi đôi, giới hạn kỹ thuật và tốc độ đã khiến nhiều fan không hài lòng dù số lượng người chơi tăng vọt.

Elden Ring: Nightreign đã tạo ấn tượng lớn trên Steam, nhưng không phải tất cả đều tích cực. Mặc dù số lượng người chơi đang tăng nhanh, đạt hơn 300,000 người chơi đồng thời chỉ trong chưa đầy một giờ sau khi ra mắt, nhưng các đánh giá của người dùng lại chứng tỏ nhiều chia rẽ, khiến trò chơi này trở thành một trong những tựa game của FromSoftware được xếp hạng thấp nhất trên nền tảng trong 16 năm qua.

Khi ra mắt, Nightreign giữ điểm ‘Mostly Positive’ chỉ 73% – một kết quả đáng ngạc nhiên cho một studio nổi tiếng với các tác phẩm được phê bình hết lời. Thực tế, đây là xếp hạng thấp thứ hai dưới tag FromSoftware Inc. trên Steam. Chỉ có DLC Ashes of Ariandel của Dark Souls III đạt điểm thấp hơn, ở mức ‘Hỗn hợp’ 59%.

Tính đến thời điểm viết bài, sau chưa đầy 24 giờ, Elden Ring: Nightreign đang có xếp hạng “Hỗn hợp” trên Steam, với 64% bài đánh giá được đánh dấu là tích cực.

Tại sao Elden Ring: Nightreign nhận được đánh giá trái chiều?

Sự đón nhận trái chiều này dường như bắt nguồn từ một số vấn đề lặp lại. Một lời phàn nàn lớn là thiếu hỗ trợ đôi. Người chơi có thể tham gia Nightreign một mình hoặc nhóm ba người, nhưng những người muốn ghép cặp đôi thì không thể.

Nhiều người chơi, như Hishamm và Vahit Horoz trên Steam, đã chỉ ra rằng việc chơi solo và phải nhóm với hai người chơi khác trở nên khá khó khăn mà không có tính năng trò chuyện qua voice chat, đây là một ý kiến phản hồi phổ biến từ nhiều người chơi khác.

Điều này đã được thừa nhận bởi các đạo diễn trò chơi trong một cuộc phỏng vấn với IGN vào ngày 23 tháng 5, cho biết họ có thể đã bỏ qua điều này trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, FromSoftware đã thừa nhận thiếu sót và nói có thể sẽ được thêm vào trong một bản cập nhật tương lai.

Cũng có sự thất vọng về các giới hạn kỹ thuật của trò chơi. Nightreign không hỗ trợ màn hình siêu rộng và bị khóa ở mức 60fps, điều mà nhiều người chơi PC khó chấp nhận vào năm 2025. Các điều khiển bằng bàn phím và chuột kém cũng đã bị chê, mặc dù đó là điều người dùng điều khiển có thể tránh được. Người dùng Steam Mxiden là một trong số những người phàn nàn về sự thiếu các tính năng này, với những người khác cũng chia sẻ cùng cảm nhận, nói rằng những điều này làm cho trò chơi trông như "một DLC mười đô la" hoặc "một mod cộng đồng".

Không phải tất cả các phản hồi tiêu cực đều bắt nguồn từ lỗi hoặc thiếu tính năng - một số người chơi đơn giản là không kết nối với hướng đi của Nightreign. Người dùng Steam Venvetta, ví dụ, cảm thấy hầu như không có thời gian để khám phá trước khi một con trùm bất ngờ xuất hiện. Là người thích cả game Souls và roguelikes, họ mô tả Nightreign như là "một vùng trung gian kỳ lạ" không thực sự làm hài lòng người chơi đơn thích dành thời gian. Họ bổ sung rằng trò chơi sẽ "vui hơn rất nhiều với sự cân bằng người chơi đơn tốt hơn và thời gian dài hơn trước khi vòng tròn bắt đầu thu hẹp."

Những người khác chỉ đơn giản gọi trò chơi là "Zoomer ER [Elden Ring]" vì cách trò chơi được chơi so với các game Souls-likes khác.

Tuy nhiên, số lượng người chơi của Nightreign vẫn tiếp tục tăng vọt. Nó đã vượt qua số lượng người chơi cùng lúc cao nhất của cả ba game Dark Souls trên Steam. Nếu FromSoftware giải quyết được các vấn đề này với những bản cập nhật có ý nghĩa và bổ sung các tính năng quan trọng, vẫn có khả năng game sẽ nhận được những đánh giá tốt hơn trong tương lai.

 

Tác giả

Dữ liệu sẽ được cập nhật sớm