Tại buổi “Creators’ Message #1” mới đây, Capcom hé lộ một bí mật đằng sau sự ra đời của Resident Evil: Requiem (RE9) – đó là ban đầu nó được phát triển như một tựa game online, open-world! Nhưng cuối cùng, đội ngũ đã quay ngoắt 180°, bởi "người hâm mộ không muốn điều đó" và hướng về phong cách hành động kinh dị đơn người truyền thống hơn .
🔍 Từ online thế giới mở... đến kinh dị sinh tồn kinh điển
Trong đoạn ghi hình, đạo diễn Koshi Nakanishi và nhà sản xuất Masachika Kawata chia sẻ họ từng thử nghiệm các hệ thống online và bản đồ rộng khắp Raccoon City . Tuy nhiên, phản hồi từ cộng đồng RE cho thấy người chơi vẫn muốn một trải nghiệm tuyệt đối cô lập, căng thẳng – giống như trong RE7,RE2 Remake – hơn là một thế giới rộng lớn và chia sẻ .

🎯 Grace Ashcroft – đại diện cho sự thật thà và tổn thương
Họ cũng tiết lộ nhân vật chính là Grace Ashcroft, con gái của Alyssa Ashcroft (từng xuất hiện trong RE Outbreak). Grace không phải là kiểu cường nhân kiểu Leon, mà là một điệp viên FBI "e sợ, rụt rè nhưng phải xoay xở giữa nỗi kinh hoàng" . Lối chơi hướng đến việc người chơi cảm nhận sự yếu đuối rồi dần trưởng thành của cô, nâng cao trải nghiệm hồi hộp – thích thú .
📅 Final: Quay lại Raccoon City, chính thức phát hành 27/2/2026
Requiem sẽ chính thức phát hành 27/2/2026 trên PS5, Xbox Series X/S và PC . Game cho phép người chơi chuyển đổi linh hoạt giữa góc nhìn first-person và third-person để tăng chiều sâu tương tác và kinh dị . Đây còn là lần trở lại huyết mạch Raccoon, đánh dấu sự quay về kinh điển khi franchise tròn 30 năm tuổi