1. Leon “quá ngầu” để có thể sợ hãi
Trong đoạn video tại Capcom Spotlight, đạo diễn Koshi Nakanishi nêu rõ:
“Chúng tôi từng nghĩ đến Leon, nhưng làm game kinh dị với nhân vật ấy thật khó—ai mà muốn thấy Leon nhảy dựng khi một chiếc xô đổ chứ?”
Nói cách khác, hình tượng mạnh mẽ của Leon không phù hợp để tạo nên cảm giác “sợ một cách gây nghiện”, trái ngược với tông kinh dị mà Capcom hướng đến.
2. Grace Ashcroft – nhân vật hợp tông hơn nhiều
Thay vào đó, Capcom chọn một gương mặt mới – Grace Ashcroft, một nữ phân tích FBI “khép kín, dễ sợ hãi nhưng dần trưởng thành qua từng tình huống căng thẳng” .
Nhóm phát triển hy vọng rằng, người chơi sẽ hòa mình vào nỗi khiếp sợ của Grace – một nỗi sợ "thật sự" chứ không chỉ là hành động siêu anh hùng.

3. Tái khẳng định cốt lõi survival horror
Capcom muốn RE9 trở lại đúng bản chất survival horror chân thật: bị đe dọa, chạm đến giới hạn cảm xúc người chơi. Grace chính là “đối tượng khảo nghiệm” hoàn hảo, còn Leon – dù được yêu thích – lại quá quen thuộc với phong cách hành động mạnh mẽ .
🧭 Tóm tắt nhanh
Nội dung chính | Giải thích |
---|---|
Leon ban đầu được cân nhắc | Nhưng bỏ vì “quá ngầu để có thể sợ” |
Grace Ashcroft lên thay | Nhân vật dễ đồng cảm, yếu đuối và trưởng thành theo tiến trình chơi |
RE9 trở về kinh dị nguyên chất | Tập trung vào cảm giác “sợ hãi gây nghiện” và trải nghiệm survival horror thực thụ |