Những người lồng tiếng cho Astarion và Clive Rosfield sẽ đảm nhận một vai trò đầy ám ảnh trong tựa game tiếp theo của Surgent Studios.
Surgent Studios — đội ngũ đứng sau Tales of Kenzera: Zau — đang chuyển hướng sang thể loại kinh dị tâm lý với dự án mới mang tên Dead Take. Tựa game tiếp theo của studio sẽ có sự góp mặt của hai cái tên đình đám trong lĩnh vực game lấy cốt truyện làm trung tâm: Neil Newbon và Ben Starr.
Newbon — nổi tiếng với vai diễn đoạt giải Astarion trong Baldur’s Gate 3 — và Starr, người đã hóa thân thành Clive Rosfield trong Final Fantasy XVI, lần này sẽ xuất hiện với một vai trò hoàn toàn mới: diễn viên live-action trong một câu chuyện rùng rợn xoay quanh danh vọng, tham vọng và bản sắc cá nhân.
Diễn xuất live-action trở thành trung tâm
Thay vì chỉ lồng tiếng cho các nhân vật hoạt hình, Dead Take sẽ đưa Newbon và Starr lên màn ảnh thực tế, diễn xuất trong các đoạn phim live-action. Họ vào vai những diễn viên mắc kẹt trong một vòng xoáy tâm lý tại một biệt thự xa hoa ở Hollywood. Theo lời nhà sáng lập Surgent Studios, Abubakar Salim, đây là một trải nghiệm giống như "phòng thoát hiểm đảo ngược", nơi người chơi phải giải đố bằng cách ghép các đoạn phim lại để tìm lối thoát — hoặc chìm sâu hơn vào cơn ác mộng.
Khám phá mặt tối của danh vọng qua hình thức kể chuyện tương tác
“Bạn đang xem họ diễn, không phải qua mô hình 3D, mà là chính bản thân họ,” Salim chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Eurogamer. Việc sử dụng diễn xuất thật thay vì đồ họa máy tính là yếu tố then chốt cho chủ đề của game: phá bỏ lớp mặt nạ của diễn xuất để khám phá con người thật phía sau.
Trung tâm của Dead Take là câu hỏi: Một người có thể đi bao xa để đạt được thành công trong một ngành công nghiệp dựa trên ảo ảnh? Tựa game sẽ khai thác cái giá tâm lý và cảm xúc của việc theo đuổi sự công nhận ở Hollywood, với người chơi vào vai một diễn viên đang chật vật tồn tại giữa những góc khuất của ngành công nghiệp. Biệt thự ở Hollywood không chỉ là bối cảnh mà còn là hình ảnh phản chiếu trạng thái tâm lý rạn nứt của nhân vật chính. Salim cho biết câu chuyện được lấy cảm hứng từ những trải nghiệm có thật trong sự nghiệp của ông và dàn diễn viên, khiến Dead Take vừa là một tác phẩm kinh dị giả tưởng, vừa là lời bình luận sắc sảo về áp lực của khát vọng sáng tạo.
“Lạm dụng quyền lực, ám ảnh với di sản, nỗi tuyệt vọng khi chờ vai diễn tiếp theo — chúng tôi đều từng chứng kiến điều đó,” Salim nói. “Đây là cách chúng tôi đối mặt với những điều đó thông qua lăng kính của một trò chơi.”
Dead Take dự kiến sẽ ra mắt trên PC qua Steam vào cuối năm nay, tuy chưa có ngày phát hành cụ thể. Trò chơi sẽ do Pocketpair — studio đứng sau Palworld — phát hành. Salim chia sẻ rằng sự hợp tác này dựa trên tầm nhìn chung về việc thúc đẩy những hình thức kể chuyện sáng tạo và sâu sắc hơn trong ngành game.