Bóng ma của Yōtei chứng kiến Atsu bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm kẻ sát hại gia đình cô.
Nhà phát hành PlayStation Studios và nhà phát triển Sucker Punch Productions đã phát hành một State of Play để khám phá sâu về trò chơi thế giới mở Ghost of Yōtei, trình bày về hệ thống chiến đấu, các chế độ mới và khám phá. Phần tiếp theo của Ghost of Tsushima không khác gì nhiều so với phiên bản trước, tập trung vào vẻ đẹp hùng vĩ của Nhật Bản trong thời kỳ Edo.
Xem video khám phá sâu về gameplay tại đây, và đọc tất cả những gì đã được tiết lộ dưới đây:
Tiến trình cốt truyện chính của Ghost of Yōtei
Nhân vật chính của Ghost of Yōtei, Atsu (Erika Ishii), đã thực hiện nhiệm vụ đưa cô đến các vùng đất xung quanh núi Yōtei vào năm 1603. Cô lên đường trừng phạt Yōtei Six, băng nhóm tàn bạo đã thảm sát gia đình cô trong thời thơ ấu. Không giống như Ghost of Tsushima, cũng có những đoạn hồi tưởng thời thơ ấu, Atsu có thể quay lại ký ức thời thơ ấu của mình chỉ với một nút bấm.
Các vùng đất xung quanh núi Yōtei ở Ezo rất rộng lớn và đẹp mắt, và Sucker Punch có vẻ quyết tâm cho phép người chơi thưởng ngoạn những quang cảnh này mà không cảm thấy căng thẳng khi truy tìm dấu vết của Yōtei Six. Để đạt được điều này, bản đồ được cấu trúc sao cho các mục tiêu của người chơi không bao giờ được làm rõ ràng.
Thay vào đó, người chơi sẽ dựa vào một Hệ thống Dấu vết mới, dưới dạng thẻ, để truy tìm dấu vết của Yōtei Six và vị trí của chúng ở Ezo sau bao năm. Người chơi cũng có thể thẩm vấn kẻ thù trên bản đồ, nhưng họ có thể thu thập thông tin cho các dòng nhiệm vụ khác nhau tùy thuộc vào câu hỏi họ chọn.
Điều gì xảy ra khi bạn tìm thấy Yōtei Six? Tất nhiên, bạn phải chiến đấu với họ
Chiến đấu trong Ghost of Yōtei không khác gì nhiều so với Ghost of Tsushima. Atsu có thể sử dụng vũ khí như katana và giáo, cùng với một số vũ khí như ninja, bao gồm cả kusarigama. Cô cũng có thể chiến đấu ở khoảng cách xa bằng cung và súng, và sử dụng một loạt các tiện ích để duy trì sự ẩn mình nếu cô muốn.
Mặc dù Atsu bắt đầu một phần nào đó là kẻ cô độc, cô xây dựng dần nhóm bạn đồng hành của mình theo thời gian. Trò chơi gọi dàn nhân vật này là Bầy Sói của Atsu, được hiển thị trong một menu đặc biệt, nơi người chơi có thể theo dõi các nhiệm vụ mới và bất kỳ tài nguyên nào họ có thể cung cấp cho Atsu.
Atsu còn có thể làm gì khác?
Ghost of Yōtei cũng bao gồm hệ thống tùy biến cho phép người chơi lập tức sửa đổi trang phục của Atsu theo kiểu áo giáp và quần áo. Một số chế độ trò chơi theo chủ đề các nhà sáng tạo nổi tiếng của Nhật Bản cũng sắp được ra mắt, bao gồm Chế độ Akira Kurosawa (Rashomon) quay trở lại, chuyển đổi mọi thứ sang tông đen trắng với gió và hiệu ứng tăng cường cho sự nổi bật về thị giác.
Thêm vào đó, Takashi Miike (13 Assassins) đang có một Chế độ Miike, với nhiều máu và bùn hơn để tạo vết bắn thị giác. Trong khi đó, Shinichirō Watanabe (Samurai Champloo) cũng có một chế độ với nhạc nền lo-fi cho một cảm giác trò chơi thoải mái hơn.
Cuối cùng, trò chơi sẽ một lần nữa có phần lồng tiếng Nhật bản rộng lớn cùng với chế độ Điện ảnh Samurai gói lồng tiếng này với phụ đề tiếng Anh. PlayStation Studios cũng đã giới thiệu các bảng điều khiển PlayStation 5 phiên bản đặc biệt và tay cầm DualSense lấy cảm hứng từ trò chơi này.
Ghost of Yōtei sẽ phát hành vào ngày 2 tháng 10, 2025.