Monster Hunter Wilds sẽ nâng cao độ khó của phần chơi endgame với việc bổ sung một cấp độ nhiệm vụ mới cùng với hệ thống phần thưởng liên quan đến Talisman.
Trong bản cập nhật Ver.1.021 dự kiến phát hành vào ngày 13 tháng 8. Các điều chỉnh cân bằng vũ khí cũng được lên kế hoạch cho bản vá sắp tới này, bên cạnh nhiều cải tiến và điều chỉnh đối với hệ thống của trò chơi.
Nhà phát triển Monster Hunter Wilds là Capcom đã hé lộ những chi tiết đầu tiên về bản cập nhật kế tiếp vào thứ Ba (ngày 29 tháng 7), đồng thời cho biết rằng các thay đổi liên quan đến endgame trong Ver.1.021 sẽ đến sớm hơn so với lịch ban đầu vào cuối tháng 9. Bản vá Ver.1.021 ban đầu chỉ dự kiến bao gồm các điều chỉnh cân bằng vũ khí và cải tiến hệ thống, nhưng giờ đây sẽ có nhiều vũ khí được điều chỉnh hơn, đi kèm với sự ra mắt sớm hơn của nội dung endgame mở rộng.
Chúng ta có thể mong đợi điều gì trong bản cập nhật endgame sắp tới của Monster Hunter Wilds?
Mặc dù Capcom sẽ công bố thêm chi tiết về những gì sẽ có trong bản cập nhật Ver.1.021 trong thời gian tới, ta có thể kỳ vọng rằng nội dung endgame mới sẽ phát triển dựa trên các bản cập nhật trước đó của Monster Hunter Wilds, cũng như kế thừa những yếu tố từ các tựa game trước.
Capcom đã liên tục nâng cao độ khó của endgame kể từ khi game phát hành. Vào tháng 4, trò chơi nhận được nhiệm vụ 8 sao đầu tiên với Tempered Mizutsune. Sau đó, các phiên bản 8 sao của Tempered Gore Magala, Rey Dau, Uth Duna, Nu Udra, và Jin Dahaad lần lượt xuất hiện vào cuối tháng 5. Các quái vật mới được thêm vào gần đây nhất – Lagiacrus và Seregios – cũng đến cùng với các phiên bản Tempered 8 sao vào cuối tháng 6.
Ngoài ra, Monster Hunter Wilds còn mang trở lại các quái vật Arch-tempered từng được giới thiệu lần đầu trong Monster Hunter World, với các sinh vật “Apex” tại các khu vực trong game được gán nhãn này. Cho đến nay, các phiên bản Arch-tempered của Rey Dau và Uth Duna đã có thể săn được, với các nhiệm vụ sự kiện độc quyền của chúng trở thành nội dung vĩnh viễn sau khi được giới thiệu ban đầu như là sự kiện giới hạn thời gian. Các phiên bản Arch-tempered của Nu Udra và Jin Dahaad cũng được kỳ vọng sẽ được thêm vào trong các bản cập nhật tương lai.
Capcom được kỳ vọng sẽ nâng cấp độ khó của endgame bằng cách bổ sung nhiệm vụ độ khó 9 sao, thậm chí là 10 sao. Các quái vật Tempered 8 sao hiện đã có đòn đánh mạnh hơn và lượng máu cao hơn so với các phiên bản 7 sao, vì vậy Capcom có thể tiếp tục tăng độ khó bằng cách tăng thêm sức mạnh hoặc bổ sung kỹ năng mới cho chúng.
Ngoài ra, các nhà phát triển có thể sẽ thêm vào một loại nhiệm vụ endgame hoàn toàn mới. Trong Monster Hunter 4 và Monster Hunter 4 Ultimate, quái vật có thể bị lây nhiễm bởi Frenzy Virus do Gore Magala và Shagaru Magala phát tán. Các quái vật bị “Frenzied” này về cơ bản trở nên điên loạn, mạnh mẽ và hung hãn hơn, nhưng có lượng máu thấp hơn do tác động của bệnh. Hệ thống này đã được tái giới thiệu trong Monster Hunter Wilds, nhưng không mang lại thách thức đáng kể so với việc săn các quái Tempered.
Tuy nhiên, điều vẫn chưa được thêm vào Monster Hunter Wilds là các quái vật Apex thực thụ. Không nên nhầm lẫn với các Apex predators ở một số khu vực cụ thể (như Rey Dau của Windward Plains), Apex monsters là những con quái vật đã vượt qua Frenzy Virus và trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Những con quái này sở hữu sức mạnh và sự hung dữ của quái Frenzied, nhưng không còn chịu các hiệu ứng tiêu cực của virus.
Với việc Gore Magala đã có mặt như một trong những mối đe dọa endgame khó nhất trong Monster Hunter Wilds, để virus Frenzy tạo ra các quái vật Apex sẽ là một bước đi hợp lý để tăng độ khó của endgame.
Talisman – Hệ thống phần thưởng mới cho endgame
Một hệ thống endgame khó hơn chắc chắn phải đi kèm phần thưởng xứng đáng, và đây chính là nơi hệ thống phần thưởng Talisman mới sẽ đóng vai trò quan trọng. Talisman là một loại trang bị cho phép người chơi sở hữu thêm các kỹ năng ngoài những gì có được từ vũ khí, giáp và trang trí. Trong Monster Hunter Wilds, Talisman hiện chỉ có thể có một kỹ năng duy nhất, và phải được chế tạo và nâng cấp bằng các nguyên liệu lấy từ quái vật.
Chúng tôi kỳ vọng rằng Capcom sẽ cho phép người chơi thêm nhiều kỹ năng hơn, hoặc thậm chí là thêm ô để gắn trang trí, thông qua các nhiệm vụ khó hơn sắp được triển khai. Một hệ thống tương tự đã từng xuất hiện trong Monster Hunter Rise, nơi người chơi có thể hoàn thành các nhiệm vụ cấp endgame để chế tạo các Talisman với kỹ năng mạnh hơn, được sinh ngẫu nhiên.
Tất nhiên, tất cả những điều này vẫn là suy đoán, nhưng có rất nhiều dấu hiệu cho thấy Capcom đang đi theo hướng này. Vì vậy, chúng ta chỉ có thể chờ xem họ sẽ mang đến điều gì.
Các bản cập nhật tiếp theo sau Ver.1.021
Sau bản cập nhật Ver.1.021 vào tháng 8, Monster Hunter Wilds vẫn sẽ tiếp tục nhận các bản cập nhật nội dung mới. Title Update 3 của trò chơi dự kiến ra mắt vào cuối tháng 9 với một quái vật mới. Sau đó là Title Update 4, sẽ bổ sung một quái vật mới khác cùng với các nhiệm vụ săn bắt thách thức hơn nữa, dự kiến ra mắt vào mùa đông.