no-alt
Tất cả tin tức
Electronic Arts (EA) vẫn chưa tăng giá game trong năm nay

Electronic Arts (EA) vẫn chưa tăng giá game trong năm nay

Giải trí

21 giờ trước

Electronic Arts (EA) cho biết sẽ không tăng giá game lên 80 USD trong năm nay

Thông tin này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Electronic Arts (EA) thông báo sa thải ít nhất 300 nhân viên và hủy bỏ một số tựa game đang trong quá trình phát triển.

Electronic Arts đã xác nhận rằng họ không có kế hoạch tăng giá tiêu chuẩn cho các tựa game lên 80 USD trong năm tài chính hiện tại. Thông báo được đưa ra trong buổi công bố kết quả tài chính quý 1 năm tài chính 2026, nơi CEO Andrew Wilson trả lời các câu hỏi từ các nhà đầu tư về xu hướng tăng giá game từ các đối thủ cạnh tranh.

Các mô hình giá đa dạng vẫn là trọng tâm trong chiến lược của Electronic Arts (EA)

“Chúng tôi hiện tại không có ý định thay đổi giá,” ông Wilson nói. Ông giải thích rằng EA đã cung cấp nhiều mức giá khác nhau, từ các trò chơi miễn phí cho đến các phiên bản cao cấp, và sự linh hoạt này là một phần trong chiến lược cung cấp giá trị cho người chơi. Theo Wilson, mục tiêu là đáp ứng nhu cầu của người chơi, đưa ra các lựa chọn phù hợp với sở thích và túi tiền khác nhau.

Dù Wilson không loại trừ khả năng thay đổi trong tương lai, ông nhấn mạnh rằng hiện tại chưa có thay đổi đáng kể nào được lên kế hoạch.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội để mang đến giá trị tuyệt vời cho người chơi thông qua các mô hình giá khác nhau theo thời gian, nhưng chưa có thay đổi lớn nào được dự tính,” ông nói thêm.

EA cũng làm rõ rằng dự báo tài chính cho năm tài chính hiện tại không bao gồm bất kỳ điều chỉnh nào về giá game. Điều này có nghĩa là sẽ không có tựa game nào được phát hành với giá 80 USD từ nay đến tháng 3 năm 2026. Trong số các tựa game sắp tới có Madden NFL 26, EA Sports FC 26, và phần tiếp theo của dòng game Battlefield, tất cả đều dự kiến giữ nguyên mức giá hiện tại.

Vẫn chưa có động thái tăng giá game

Tuyên bố của công ty được đưa ra trong bối cảnh nhiều nhà phát hành lớn đang thử nghiệm các mức giá phát hành cao hơn. Tựa game Mario Kart World của Nintendo là tựa game đầu tiên của hãng có giá 80 USD, trong khi Microsoft từng niêm yết The Outer Worlds 2 ở mức giá 80 USD, nhưng sau đó đã rút lại sau phản hồi tiêu cực. Gearbox Software cũng từng xem xét việc phát hành Borderlands 4 với giá 80 USD, nhưng cuối cùng chốt ở mức 70 USD.

Dù có nhiều đồn đoán rằng các tựa game sắp tới như Grand Theft Auto 6 có thể thiết lập một mức giá mới, thì lập trường hiện tại của EA cho thấy họ đang tiếp cận một cách thận trọng hơn. Ít nhất trong thời gian tới, công ty có vẻ sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp nhiều lựa chọn về giá, thay vì nâng mức giá tiêu chuẩn.

Người chơi có thể kỳ vọng chiến lược này của Electronic Arts (EA) sẽ tiếp tục được duy trì ít nhất đến hết năm nay.

Tác giả

Dữ liệu sẽ được cập nhật sớm