Vấn đề hiệu năng đã làm lu mờ màn ra mắt của Wuchang: Fallen Feathers.
Wuchang: Fallen Feathers từng được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hit trong thể loại Soulslike: hình ảnh u ám, chiến đấu tàn bạo, và bối cảnh lịch sử phong phú. Tuy nhiên, màn ra mắt của game lại vô cùng trầy trật. Ngay sau khi phát hành, người chơi PC đã tràn vào Steam với hàng loạt lời phàn nàn về lỗi game, giật lag, và các vấn đề hiệu năng nghiêm trọng — đặc biệt ảnh hưởng đến những người không sở hữu cấu hình máy cao cấp.
Chỉ vài ngày sau phát hành, nhà phát triển Leenzee đang gấp rút “cứu” lại trò chơi bằng cách tung ra hai bản cập nhật đầu tiên, đưa ra các gói bồi thường và cam kết sẽ làm tốt hơn.
Các bản vá khẩn cấp nhằm khắc phục lỗi hiệu năng và thiếu sót nội dung

Wuchang: Fallen Feathers đang bị đánh giá tiêu cực nặng nề vì các vấn đề hiệu năng và nội dung, khá may mắn khi trò chơi này vẫn nằm trong top bán chạy trên Steam.
Bản vá 1.3 được tung ra chỉ hai ngày sau khi game ra mắt, tập trung vào các lỗi kỹ thuật nghiêm trọng nhất. Leenzee đã cải thiện việc sử dụng VRAM, quản lý bộ nhớ kết cấu (texture), và độ phân giải siêu mẫu (supersampling), giúp các hệ thống cấu hình thấp hơn có thể chơi game mượt hơn và giảm tình trạng giật khung hình hay crash.
Nhưng vấn đề hiệu năng không phải là điều duy nhất khiến người chơi bức xúc. Theo báo cáo của Kotaku, những người mua Deluxe Edition đã không nhận được đủ phần thưởng như quảng cáo. Đáp lại, Leenzee đã tặng thêm nội dung bù: 3 bộ trang phục bonus và 4 vũ khí bổ sung cho người mua Deluxe, 3 món mũ đặc biệt cho tất cả người chơi, và cả nhạc nền kỹ thuật số cho bất kỳ ai đã mua game.
Ngay sau đó là bản vá 1.4, tập trung vào tối ưu hóa cho một số mẫu thiết bị nhất định.
Nhà phát triển Wuchang: Fallen Feathers công bố kế hoạch cập nhật chi tiết và gửi lời xin lỗi đến người chơi
Vào ngày 28 tháng 7, Leenzee đã đăng tải một bản Kế hoạch cập nhật và tối ưu hóa chi tiết kèm theo lời xin lỗi chân thành. Họ thừa nhận các vấn đề đã ảnh hưởng đến trải nghiệm người chơi kể từ khi phát hành, nhấn mạnh cam kết lắng nghe phản hồi từ cộng đồng và hứa sẽ cải thiện cả trò chơi lẫn quy trình phát triển nội bộ.
Kế hoạch này bao gồm hàng loạt bản sửa lỗi đang và sắp được triển khai. Ngoài việc tiếp tục nâng cấp hiệu năng — giảm crash, tăng tốc độ khung hình, điều chỉnh thiết lập đồ họa mặc định — nhóm phát triển cũng đang cân chỉnh lại lối chơi. Những thay đổi gồm:
- Giảm sát thương và số lượng bẫy ở một số khu vực
- Tăng tốc hoạt ảnh hồi phục sau khi bị hạ gục
- Giảm áp lực khi khám phá bản đồ
- Tinh chỉnh sức kháng của quái vật ở giai đoạn đầu game
Trí tuệ nhân tạo (AI) của cả quái vật lẫn boss cũng đang được tinh chỉnh lại, và các lỗi chặn nhiệm vụ do vật phẩm bị thiếu sẽ được khắc phục. Chất lượng kết cấu và chi tiết môi trường cũng sẽ được cải thiện, đặc biệt ở các khu vực có độ phân giải thấp. Leenzee nhấn mạnh rằng mọi ý kiến – dù tiêu cực hay tích cực – đều được lắng nghe, và các bản cập nhật sẽ tiếp tục được phát hành dựa trên phản hồi của cộng đồng.
Wuchang: Fallen Feathers đã phải đối mặt với mức đánh giá “Mostly Negative” trên Steam – một khởi đầu khó khăn cho bất kỳ thương hiệu mới nào. Tuy vậy, trò chơi vẫn tiếp tục góp mặt trong danh sách top bán chạy trên Steam, cho thấy sự quan tâm đến thế giới Soulslike u ám của game vẫn còn rất lớn. Sau các bản vá 1.3 và 1.4, xếp hạng của game đã cải thiện lên “Mixed”, với 43% đánh giá tích cực.
Wuchang: Fallen Feathers hiện có mặt trên PlayStation 5, Xbox Series X|S, và PC qua Steam.