no-alt
Tất cả tin tức
Wuchang: Fallen Feathers mất 41% người chơi chỉ sau 5 ngày vì lỗi và trải nghiệm tệ

Giải trí

22 giờ trước

Wuchang: Fallen Feathers mất 41% người chơi chỉ sau 5 ngày vì lỗi và trải nghiệm tệ

Wuchang: Fallen Feathers, tựa game Soulslike đầu tay của Leenzee, từng gây sốt khi chạm mốc hơn 130.000 người chơi đồng thời trong ngày ra mắt. Tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau, trò chơi đã tụt dốc không phanh, mất tới 41% lượng người chơi trên Steam – một dấu hiệu cho thấy "ngọn lửa kỳ vọng" đang tắt dần.

Chưa đầy một tuần ra mắt, Wuchang: Fallen Feathers tụt dốc thê thảm, mất 41% game thủ trên Steam- Ảnh 1.

Hiện tượng tụt dốc nhanh chưa từng có

Chỉ trong chưa đầy một tuần, Wuchang: Fallen Feathers chứng kiến lượng người chơi trong 24 giờ giảm từ 130.000 xuống còn khoảng 78.000, rơi khỏi top đầu bảng xếp hạng người chơi nhiều nhất trên Steam. Dù vẫn giữ vị trí trong top 20, mức giảm 41% là một con số đáng báo động, đặc biệt khi Black Myth: Wukong, một đối thủ cùng thể loại Soulslike, cũng phải mất gần một tháng mới sụt giảm tương đương.

Chưa đầy một tuần ra mắt, Wuchang: Fallen Feathers tụt dốc thê thảm, mất 41% game thủ trên Steam- Ảnh 2.


 

Lỗi kỹ thuật – “cú đấm chí mạng” khiến người chơi rời bỏ

Sự sụt giảm nghiêm trọng của Wuchang: Fallen Feathers không chỉ đến từ gameplay, mà còn là hậu quả của hàng loạt lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Người chơi liên tục phản ánh tình trạng:

Giật, lag, rách hình

Thời gian tải lâu bất thường

Tụt FPS khi giao chiến

Phản hồi điều khiển không chính xác

Những lỗi này đã khiến trải nghiệm Soulslike – vốn đòi hỏi sự mượt mà và phản ứng nhanh – trở nên ức chế và khó tiếp cận, đặc biệt với cộng đồng người chơi trên PC.

Đánh giá tiêu cực phủ khắp Steam

Chất lượng trải nghiệm tệ hại đã khiến điểm đánh giá của game trên Steam rơi xuống mức “Cực kỳ tiêu cực” ngay từ những ngày đầu. Dù hiện tại đã được cải thiện về “Hỗn hợp” (Mixed), nhưng điều đó không đủ giúp Wuchang: Fallen Feathers duy trì sức nóng. Game đã rơi từ vị trí game bán chạy thứ hai xuống tận hạng 80, bị vượt mặt bởi hàng loạt đối thủ mới như Clair Obscur: Expedition 33Dune: Awakening hay Killing Floor 3.

Người chơi bỏ game giữa chừng vì không thể chịu nổi

Dữ liệu thành tích trên Steam cho thấy, tỷ lệ người chơi hoàn thành một cái kết bất kỳ chỉ đạt từ 0,9% – 4% trên PC, thấp hơn đáng kể so với 3,2% – 5,8% trên PlayStation. Điều này không phải vì game quá khó, mà là vì đa phần người chơi từ bỏ giữa chừng do trải nghiệm không đáp ứng kỳ vọng.

Chưa đầy một tuần ra mắt, Wuchang: Fallen Feathers tụt dốc thê thảm, mất 41% game thủ trên Steam- Ảnh 3.


 

Tương lai nào cho Wuchang: Fallen Feathers?

Dù vẫn còn cơ hội “cứu vãn” nếu Leenzee tung ra các bản vá chất lượng và lắng nghe cộng đồng, nhưng thiệt hại hình ảnh và niềm tin của game thủ đã rõ ràng. Từ một cái tên được mong chờ trong làng game SoulslikeWuchang: Fallen Feathers đang trở thành minh chứng cho việc đầu tư nội dung tốt thôi là chưa đủ – trải nghiệm người dùng và tối ưu kỹ thuật vẫn là yếu tố sống còn.

 

Nếu bạn đang chờ một bản vá hoàn chỉnh, có lẽ đây là lúc nên “đặt xuống cần gạt”, chờ đợi điều kỳ diệu... nếu còn kịp.

Tác giả

Dữ liệu sẽ được cập nhật sớm