no-alt
Tất cả tin tức
Gây Sốt Trên Steam, Tựa Game Thẻ Bài Shadowverse: Worlds Beyond Nhận Bão Chỉ Trích Vì Lạm Thu

Giải trí

5 giờ trước

Gây Sốt Trên Steam, Tựa Game Thẻ Bài Shadowverse: Worlds Beyond Nhận Bão Chỉ Trích Vì Lạm Thu

Shadowverse: Worlds Beyond, tựa game thẻ bài anime đình đám mới nhất trên Steam, vừa đạt được lượng người chơi đồng thời vượt mốc 100.000, một thành tích đáng mơ ước với bất kỳ game mới nào. Tuy nhiên, thành công này lại đi kèm với một "cơn bão" chỉ trích gay gắt từ cộng đồng game thủ, khiến trò chơi nhận đánh giá "Overwhelmingly Negative" – một trong những mức thấp nhất trên nền tảng Steam.

Gây sốt trên Steam, tựa game thẻ bài bất ngờ nhận bão chỉ trích, cũng chỉ vì vấn nạn lạm thu- Ảnh 1.
 

Shadowverse: Worlds Beyond – Bom tấn thẻ bài mang phong cách anime

Là hậu bản của Shadowverse – một tựa game thẻ bài kỹ thuật số từng rất được yêu thích và thậm chí còn được chuyển thể thành anime – Worlds Beyond kế thừa lối chơi đấu bài theo lượt hấp dẫn tương tự như Hearthstone, kết hợp đồ họa anime đậm chất Nhật Bản.

Ngay khi ra mắt, game đã nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn người chơi, khẳng định sức hút của dòng game thẻ bài kỹ thuật số trong thời đại mới.

"Miễn phí" nhưng không hề "free": Lạm thu hay chiêu bài thương mại?

❌ Vấn đề chính: Giao dịch vi mô gây mất cân bằng

Là một tựa game miễn phí (free-to-play), Shadowverse: Worlds Beyond tất nhiên tích hợp microtransactions (giao dịch vi mô). Nhưng điều khiến cộng đồng bức xúc là các món đồ trả phí ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh, chứ không chỉ mang tính thẩm mỹ.

🗨 “Không bỏ tiền thì gần như không thể xây dựng bộ bài đủ mạnh để chơi hạng.” – Một người dùng bình luận trên Steam.

Gây sốt trên Steam, tựa game thẻ bài bất ngờ nhận bão chỉ trích, cũng chỉ vì vấn nạn lạm thu- Ảnh 2.
 

📉 Hệ thống pay-to-win rõ rệt

Người chơi phản ánh rằng họ phải bỏ ra hàng trăm USD nếu muốn sở hữu bộ bài đủ để cạnh tranh trong chế độ PvP hoặc xếp hạng. Mức giá để “có cửa chơi” bị cho là quá cao, đặc biệt với những người chơi mới, biến game thành một sân chơi cho... ví tiền.

Trên đà hot nhưng nguy cơ “chết yểu”?

Dù bị đánh giá cực thấp, Shadowverse: Worlds Beyond vẫn tiếp tục có lượng người chơi ổn định. Một số game thủ dù tức giận vẫn nạp tiền – chứng tỏ trò chơi vẫn mang lại lợi nhuận đáng kể cho nhà phát triển.

Tuy nhiên, nếu không có điều chỉnh kịp thời về mô hình kinh doanh, tựa game có thể rơi vào “vết xe đổ” như nhiều game online từng gây sốt nhưng nhanh chóng bị lãng quên vì mất lòng tin từ cộng đồng.

Gây sốt trên Steam, tựa game thẻ bài bất ngờ nhận bão chỉ trích, cũng chỉ vì vấn nạn lạm thu- Ảnh 3.
 

Game thủ nói gì?

Trên Steam và Reddit, hàng nghìn bình luận đồng loạt chỉ trích:

“Đẹp thì đẹp thật, nhưng tôi không chơi để làm ATM cho nhà phát triển.”

“Làm lại mô hình kinh doanh đi. Game rất tiềm năng nhưng như này thì không sống lâu nổi đâu.”

“Nạp gần 200 đô mà vẫn cảm thấy bị ép buộc. Đây là game hay máy hút máu vậy?”

Thành công không thể che mờ tranh cãi

Shadowverse: Worlds Beyond là ví dụ điển hình cho việc một tựa game có chất lượng tốt nhưng bị chính mô hình kinh doanh của mình kéo lùi. Giữa làn sóng phản đối, điều mà nhà phát triển cần làm không phải là chờ đợi người chơi "quên", mà là lắng nghe cộng đồng, điều chỉnh hợp lý và khôi phục niềm tin.


 

Tác giả

Dữ liệu sẽ được cập nhật sớm