Sau nhiều năm hụt hơi trước Call of Duty, EA được cho là đang lên kế hoạch tái cấu trúc thương hiệu Battlefield với tham vọng đưa dòng game này thành series phát hành hàng năm. Đây được xem là bước đi mạo hiểm nhưng cũng đầy tham vọng nhằm giành lại vị thế trong làng game bắn súng.
Thông tin này đến từ nhà phân tích ngành game Michael Pachter, người tiết lộ rằng ông đã có cuộc trao đổi trực tiếp với Tổng Giám đốc thương hiệu Battlefield. Theo chia sẻ, kế hoạch phát hành theo chu kỳ thường niên có thể sẽ được triển khai trong vòng 5–6 năm tới.

Mô hình 3 studio – mỗi năm một game
Để hiện thực hóa kế hoạch này, EA dự kiến sẽ giao Battlefield cho ba studio riêng biệt, mỗi studio có một chu kỳ phát triển khoảng 3 năm cho một tựa game. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ cho phép EA tung ra một phần Battlefield mới mỗi năm – tương tự mô hình đã giúp Call of Duty thống trị thị trường suốt nhiều năm qua.
Cộng đồng lo ngại chất lượng bị ảnh hưởng
Tuy nhiên, thông tin này đã vấp phải không ít hoài nghi từ cộng đồng. Lý do là Battlefield 2042 từng chứng minh rằng chu kỳ 3 năm chưa đủ để phát triển một tựa game quy mô lớn, phức tạp như Battlefield. Trong khi đó, Call of Duty vốn đã bị nhiều game thủ chỉ trích vì sự “mệt mỏi” từ phát hành thường niên, và EA chắc chắn không muốn biến IP chủ lực của mình thành một sản phẩm thiếu chất lượng.

Liệu có quá mạo hiểm?
Điều quan trọng cần lưu ý là uy tín của nhà phân tích Michael Pachter thời gian gần đây cũng đang bị đặt dấu hỏi. Vì vậy, những thông tin trên vẫn cần được xem xét thận trọng.
Trong một diễn biến khác, phiên bản mới của dòng game – tạm gọi là Battlefield 6 – được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích lớn khi ra mắt. Thậm chí, nhiều tin đồn cho rằng nó có thể vượt trội hơn so với bản Call of Duty: Black Ops tiếp theo. Tuy nhiên, EA vẫn cần hết sức cẩn trọng: một thành công nhất thời không đảm bảo được niềm tin lâu dài từ người hâm mộ.