GosuGamers
Tất cả tin tức
Bán kết VCS mùa đông 2021: Liệu có kịch bản buồn dành cho CES?
LoL3 năm trước

Bán kết VCS mùa đông 2021: Liệu có kịch bản buồn dành cho CES?

Bán kết chứng kiến cuộc đọ sức cân tài giữa CES vs LX và GAM vs BTS trong thời điểm cả 4 đội đều thi đấu rất tốt

VCS mùa đông 2021 đang dần đi đến hồi kết với những biến chuyển không lường trước được. Vào 17 giờ chiều ngày 22/12 sẽ diễn ra trận chiến căng não giữa CES và LX cân tài cân sức trong từng vị trí. Vào 17h00 ngày 23/12, GAM sẽ đối đầu trực tiếp với BTS.

CES vs LX sẽ là tâm điểm của bán kết VCS mùa đông 2021 vì “khuyển ba đầu” vừa bị chấm dứt chuỗi thắng trước cái tên BTS. Điều này cho thấy đội hình này vẫn tồn đọng những điểm yếu mà Luxury Esport có thể khai thác để đưa ra chiến thuật giành chiến thắng.

CES vs LX: Ai sẽ là người định đoạt trận đấu giữa 2 người đi rừng?

CERBERUS Esports và Luxury Esports là 2 đội tuyển có phong độ rất cao tại mùa giải. CES kết thúc vòng bảng của mình với hiệu số 13 thắng - 1 thua, dẫn đầu bảng vô cùng thuyết phục. Trong khi đó, LX có phần kém cạnh hơn, khi chỉ đứng thứ 3 với hiệu số 9 thắng - 5 thua. Tuy nhiên, mọi thứ không chỉ dừng lại như thế

Cả CES và LX đang sở hữu 2 người đi rừng tỏa sáng nhất VCS mùa đông là EGO và Killerqueen. Không quá phô trương khi nói rằng, họ đang là tâm điểm cho chiến thắng của đội trong những trận đấu gần đây.

Với đội tuyển CES, từ một đổi tuyển chỉ dừng lại ở vòng bán kết và xếp hạng 3 chung cuộc tại VCS mùa xuân. “Khuyển ba đầu” đã thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn với thành tích bất bại tại vòng khởi động mùa đông, cho tới khi sẩy chân trước BTS.

Xét về thành tích đối đầu, CES đã hạ gục LX trong cả lượt đi lẫn lượt về bằng những chiến thắng thuyết phục. Các phương án chống trả của LX được trước một CES đang quá mạnh quả thực không thấm tháp vào đâu. Tuy nhiên, thất bại của CES trước BTS cũng là minh chứng rõ ràng rằng, đội tuyển này hoàn toàn có thể bị đánh bại.

Phía bên kia chiến tuyến, Luxury Esport đang có phong độ bay cao sau những ngày đầu mùa giải còn chệch choạc.Từ vị trí dự bị, Killerqueen đã có được sân khấu cho riêng mình và tỏa sáng rực rỡ tại giải đấu lớn với con bài Talon trứ danh. 

Luxury Esport đã đủ sức hạ đo ván Á quân Sài Gòn Buffalo trong cả 2 lần đụng độ, hay thậm chí GAM cũng từng là bại tướng. Đặc biệt hơn, Killerqueen còn giành được danh hiệu MVP của toàn mùa giải VCS mùa đông. Nếu như vẫn giữ vững phong độ này, Killerqueen có thể hạ đo ván EGO phía CES trong trận đấu sắp tới.

Chính vì thế, cả 2 đều có cửa thắng rất cao trong trận đấu này. Có chăng, CES đang nhỉnh hơn về thành tích đối đầu cũng như vị trí trên Bảng xếp hạng mà thôi. Nhiều người hâm mộ vẫn cho rằng, thất bại trước BTS chỉ giúp CES bùng nổ mạnh mẽ hơn trên con đường lên ngôi vô địch mà thôi.

Dự đoán tỷ số: CES 3 - 2 LX.

GAM vs BTS - Giải mã ẩn số Bust The Sky

Ở một diễn biến khác, GAM sẽ phải đối đầu với BTS trong khuôn khổ BO5, vào 17h00 ngày 23/12. Nhiều nhận định cho rằng GAM sẽ là đội giành chiến thắng chung cuộc khi sở hữu danh hiệu vô địch VCS mùa xuân và đang dần tìm lại phong độ. Kết thúc vòng bảng, GAM đang có chỉ số khá đẹp với 11 thắng - 3 thua. GAM sẽ phải giải quyết bài toán khó này nếu muốn đi tiếp vào vòng chung kết để một lần nữa đăng quang ngôi vị vô địch.

Trong khi đó, BTS đang có tỉ lệ không mấy “sáng sủa”  với 8 thắng - 6 thua. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà BTS góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất VCS Mùa đông 2021. Được đánh giá không cao, xong BTS đã có những trận thắng rất ngoạn mục trước nhiều đối thủ mạnh như Team Secret, SBTC eSports,...

Đáng nhớ nhất là cơn chấn động khi BTS chiến thắng tuyệt đối 2-0 trước đội tuyển đang dẫn đầu bảng xếp hạng CES, chấm dứt luôn mạch trận bất bại của đội tuyển này. Vì thế, nhận định kết quả cặp trận này với lợi thế nghiêng về GAM là còn quá sớm.

Dẫu vậy, vẫn không thể phủ định, BTS chưa một lần chiến thắng được GAM trong các trận đối đầu. Mọi chiến thuật, lối chơi của BTS đều bị GAM đọc vị khá tốt và bắt bài. Trước kinh nghiệm và sức ép của “đương kim vô địch”, sẽ rất khó để BTS có thể tìm tới một chiến thắng áp đảo.

Dự đoán tỷ số: GAM 3 -1 LX 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account