lol-banner
Tất cả tin tức
LMHT: Tại sao Riot Games chưa thể cân bằng Yuumi trong bản 12.23
LoL1 năm trướchai.dang

LMHT: Lí do bản 12.23 chưa thể cân bằng Yuumi

Riot thừa nhận Yuumi quá khó để cân bằng giữa môi trường thi đấu chuyên nghiệp và xếp hạng đơn/đôi.

Từ khi CKTG 2022 khởi tranh đến nay, Yuumi vẫn chưa được cân bằng. Tỷ lệ cấm/chọn gần 100% ở đa số các giải đấu lớn đã thể hiện tình trạng mạnh đến vô lý của nàng mèo Yuumi.

LMHT: Lí do bản 12.23 chưa thể cân bằng Yuumi

Cùng điểm lại các thông số sức mạnh của Yuumi.

  • Nội tại
  • Hồi chiêu” 14 – 6 (theo cấp) => 18 – 6 (theo cấp)
  • Chiêu cuối
  • Thời gian trói chân: 1.75s => 1.25s

Đội ngũ cân bằng đã rất nỗ lực trong việc giảm sức mạnh của Yuumi. Đến nay tỷ lệ thắng của vị tướng này đã giảm nhưng mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết triệt để. Sức mạnh của Yuumi ở đấu trường chuyên nghiệp vẫn rất bá đạo, những đợt giảm sức mạnh dường như chẳng thể làm yếu đi nàng mèo. ‘Riot Phroxzon’ - đại diện đội cân bằng game của Riot đã chia sẻ 3 mối quan tâm chính của Riot trong quá trình làm việc với Yuumi, cụ thể:

  • Yuumi là một vị tướng bị ràng buộc trong đấu trường chuyên nghiệp.
  • Yuumi có thể gây khó chịu cho nhiều đối tượng người chơi (điều này thay đổi khá nhiều theo từng khung kỹ năng thậm chí là theo khu vực)
  • Có xu hướng rời xa Xạ Thủ đi cùng mình và bám theo một vị tướng khác khi kết thúc giai đoạn đi đường.

Riot đang điều chỉnh các thông số của Yuumi để làm nó yếu hơn hơn trong thi đấu chuyên nghiệp. Không chỉ giảm sức mạnh của Yuumi mà Riot còn muốn cải thiện trải nghiệm người chơi khi lựa chọn vị tướng này. Theo Riot Phroxzon, sức mạnh nội tại của Yuumi sẽ bị giảm đi vì nó là một phần trong bộ kỹ năng khiến cô nàng có tỉ lệ chọn cao trên đấu trường chuyên nghiệp.

Lối chơi của Yuumi sẽ được giữ nguyên. Riot muốn biến Yuumi có thể hòa nhập ở mọi thể thức cho dù là chuyên nghiệp hay là xếp hạng đơn và quan trọng hơn cả là không làm mất đi sự yêu thích của người chơi. Trong thời gian qua, họ đã có những trải nghiệm không mấy vui vẻ với vị tướng này.

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account