GosuGamers
Tất cả tin tức
ĐTCL mùa 8: Nguyên nhân đằng sau sự thống trị của đội hình Viego Ngưu Binh ở phiên bản 13.1
LoL2 năm trước

ĐTCL mùa 8: Nguyên nhân đằng sau sự thống trị của đội hình Viego Ngưu Binh ở phiên bản 13.1

Tìm hiểu lý do Viego và Ngưu Binh đang được tin dùng nhiều nhất tại phiên bản 13.1.

Viego nói riêng và Ngưu Binh nói chung đang được đánh giá là bộ cờ mạnh nhất ở các phiên bản 13.1 của ĐTCL và được người chơi sử dụng rất nhiều trong cả đánh giải lẫn chế độ xếp hạng. Vậy đâu là lý do khiến chúng thống trị đến vậy?

Viego - vị tướng carry quá xứng đáng với số tiền bỏ ra

Viego Ngưu Binh

Là một vị tướng carry 4 vàng tiêu chuẩn, có thể liệt kê rất nhiều lý do Viego đang là một trong những tướng dễ chơi dễ trúng thưởng nhất thời điểm hiện tại:

  • Là chủ lực phép thuật tay ngắn duy nhất ở cùng tầm giá.
  • Sở hữu lượng mana thấp cùng với khả năng spam chiêu thức, bản thân Viego không quá cần trang bị hồi năng lượng như các đồng nghiệp Taliyah, Aurelion Sol, Leblanc, Soraka,..., cho phép người chơi xây dựng trang bị cho hắn một cách đơn giản hơn.
  • Là một trong số ít những vị tướng ĐTCL mùa 8 có khả năng tận dụng tốt được cả bùa tộc và hệ, nên Viego chiếm spotlight nhiều nhất khi đội hình có kích hoạt cả Ngưu Binh và Ngoại Đạo.
  • Quan trọng nhất, sát thương của Viego và Ngoại Đạo được điều chỉnh tích cực trong các phiên bản 13.1.

Xuất hiện tương tác mới vô cùng khó chịu giữa tộc Ngưu Binh và Kiếm Súng Hextech

Trước hết cùng xem qua chi tiết đặc điểm của tộc Ngưu Binh:

Ngưu Binh TFT

Theo tìm hiểu, cơ chế của Ngưu Binh về khả năng bất tử trong thực tế có thuật toán là: "Khi máu của các Ngưu Binh còn 1 thì sẽ không thể xuống dưới 1 trong vòng 1,5 giây, nên nếu sau khi hết 1,5 giây lượng máu bằng 1 thì sẽ chết, còn lớn hơn 1 thì sẽ tiếp tục sống". Tận dụng điều này, ta có thể hồi máu cho tướng Ngưu Binh trong lúc chúng bất tử để cho cơ chế này được lặp lại liên tục, và lượng hồi phục này chỉ có thể đến từ một vị tướng khác trong đội hình sử dụng Kiếm Súng Hextech.

Và cũng ở phiên bản 13.1, Kiếm Súng Hextech được buff khá mạnh: lượng hồi phục từ 20% tăng lên 25%. Đây cũng là yếu tố tăng sức mạnh gián tiếp vào tương tác giữa trang bị này và tộc Ngưu Binh.

Nếu bạn coi thường tương tác mới này, có thể bạn chưa được chứng kiến các vị tướng Ngưu Binh vẫn còn sống sững sờ sau nhiều loạt đạn của các chủ lực hot như Miss Fortune và Samira. Việc cơ chế này liên tục lặp lại sẽ tác động rất nhiều đến giao tranh trong ván đấu và đôi khi thay đổi cả cục diện.

Đội hình Ngưu Binh mạnh nhất phiên bản 13.1

Đội hình Viego

Một ví dụ về đội hình Ngưu Binh kết hợp với Kiếm Súng Hextech trong phiên bản này, đương nhiên trang bị các tướng chỉ là gợi ý và bạn có thể lắp càng nhiều Kiếm Súng Hextech càng tốt. Với đội hình này, tính dễ bị khắc chế được giảm đi đáng kể khi chúng ta bổ sung Xạ Kích để có thêm nguồn sát thương vật lý. Ngoài ra, ở hàng tiền tuyến chúng ta cũng có những vị tướng tanker ổn nhất trong meta là Ekko, Zac và Leona. 

Theo đánh giá của người viết, đây là một đội hình rất toàn diện. Dựa theo meta hiện tại, các cờ thủ cờ thủ hoàn toàn có thể tự tin sử dụng để leo xếp hạng hiệu quả.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account