GosuGamers
Tất cả tin tức
Uzi lieu con thi dau?
LoL1 năm trước

Thất bại trong việc giành vé đi CKTG, liệu chúng ta có còn được thấy Uzi thi đấu ở mùa sau?

Trở lại đấu trường chuyên nghiệp để tìm lại ánh hào quang, nhưng hành trình của Uzi lại thất bại một cách đáng tiếc ở bước cuối cùng.

Không phải bất kỳ sự "đi để trở về" nào cũng mang lại những điều tốt đẹp mà nó đi kèm với rất nhiều khó khăn cũng như đớn đau mà tuyển thủ phải gánh chịu. Đặc biệt hơn nếu đó sự trở lại của một huyền thoại, bởi chỉ cần một thất bại thôi cũng đủ khiến người ta cảm thấy hoài nghi về lựa chọn trở lại của mình, và cả những lòng tin mà người hâm mộ đặt vào. Ngày 8/8 vừa qua, người đàn ông mang tên Giản Tự Hào đã nếm trải dư vị đắng chát đó.

Thất bại 3-1 trước Weibo Gaming ở cặp đấu cuối cùng VLKV, cánh cửa của năm 2023 dường như đã khép lại với xạ thủ huyền thoại Uzi khi anh cùng với EDG đã không thể giành được tấm vé cuối đến với CKTG 2023. Ngay khi trận đấu cuối cùng kết thúc, chúng ta đã nhìn thấy sự bần thần cũng như giọt nước mắt của một huyền thoại khi bất lực chứng kiến bản thân một lần nữa mất đi cơ hội chinh chiến tại CKTG.

Giọt nước mắt của Uzi sau thất bại tại VLKV
Giọt nước mắt của Uzi sau thất bại tại VLKV

Ngược lại dòng thời gian, chúng ta trở lại những ngày đầu của mùa giải mùa hè 2023, khi mà EDG đăng tin thông báo chiêu mộ thành công xạ thủ huyền thoại Uzi ngay lúc EDG đang trong giai đoạn khó khăn. Người hâm mộ đã đặt một hy vọng lớn lên chàng trai 26 tuổi với việc sẽ là đầu tàu dẫn dắt EDG đến với danh hiệu hoặc ít nhất là CKTG. Kỳ vọng quá lớn, đến khi thất vọng lại quá nhiều.

Nếu xét trên mặt bằng chung xạ thủ LPL, có thể nói Uzi đã làm tốt nhất những gì mình có thể khi cùng EDG cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Màn trình diễn của anh có thể nói là khá ổn định, nhưng nếu so sánh thì phong độ của anh vẫn chưa sánh bằng được với các xạ thủ đang bay cao như Ruler, Elk và Gala. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể kỳ vọng một tuyển thủ 26 tuổi, độ tuổi đã quá lớn so với một game thủ LMHT chuyên nghiệp. Dù vẫn có những pha thi đấu xuất thần, nhưng nếu so với anh của những năm 2017-2018, đó là một khoảng cách rất xa.

Ngày mà anh trở lại đấu trường chuyên nghiệp
Uzi trở lại đấu trường chuyên nghiệp nhưng không còn là Uzi của ngày xưa

Vấn đề của EDG không phải chỉ nằm ở Uzi mà còn ở nhiều khía cạnh khác. Ale, Fofo không phải là mẫu tuyển thủ có sự ổn định và phong độ cao, thường xuyên có những pha di chuyển và nằm xuống khó hiểu. Điển hình là ván thi đấu thứ 4 ở trận gặp WBG, tất cả lợi thế của EDG giai đoạn đầu dần dần mất đi bởi nhiều pha lỗi của hai người chơi đường đơn. Jiejie cũng đã qua giai đoạn đỉnh cao của mình ở năm 2021.

Ale và Fofo - hai người chơi đường đơn bất ổn của EDG
Ale và Fofo - hai người chơi đường đơn bất ổn của EDG

Còn về phần cặp đôi Uzi-Meiko, bản thân họ đều là những tuyển thủ có thâm niên thi đấu lâu nhất LPL. Nếu nói về kinh nghiệm, không ai có thể sánh bằng hai người chơi này. Tuy nhiên, vấn đề kỹ năng lại là một chuyện khác. Xuyên suốt mùa giải hè 2023, tỉ lệ mà cặp đôi này có lợi thế ở giai đoạn đi đường là rất thấp, cho thấy thời gian đã dần khiến kỹ năng của họ mai một đi khá nhiều, và sự ăn ý cũng chưa thể sánh bằng với các cặp đôi đường dưới khác.

Cặp đôi Uzi-Meiko không phải là một cặp đôi đi đường mạnh
Cặp đôi Uzi-Meiko không phải là một cặp đôi đi đường mạnh

Ngày 3 tháng 6 năm 2020, đó là năm mà Uzi tuyên bố giải nghệ dưới màu áo RNG, được chính tổ chức mà mình gắn bó nhiều năm và trải qua biết bao thăng trầm tiến hành làm lễ giải nghệ và tri ân. Năm 2022, anh đã có một kịch bản “đi để trở về” bất thành với BLG. Vậy, ở lần “đi để trở về” này cùng EDG, sau thất bại tại VLKV, liệu anh có một lần nữa dứt áo ra đi? Câu trả lời này chúng ta chỉ biết sau khi mùa giải 2023 kết thúc.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account