lol-banner
Tất cả tin tức
Giúp LMHT "sạch bóng tool hack", người chơi vẫn e ngại Vanguard vì điều này
LoL2 tuần trướcTHE RUINED KING "Viego" null

Giúp LMHT "sạch bóng tool hack", người chơi vẫn e ngại Vanguard vì điều này

Dù có khả năng phòng chống các tài khoản sử dụng “tool hack”, tuy nhiên Vanguard lại đang gây tranh cãi vì điều này.

Cách đây vài tháng, Riot Games đã hé lộ về kế hoạch đưa Vanguard - phần mềm phòng chống gian lận do chính công ty này thiết kế vào Liên Minh Huyền Thoại. Theo chia sẻ, đây là hệ thống đã hoạt động tương đối hiệu quả cho một tựa game khác của Riot Games là VALORANT trong khoảng 4 năm vừa qua, cộng đồng game thủ FPS cũng hoàn toàn không có vấn đề hay “ác cảm” nào với hệ thống này.

Vậy nên khi đưa vào Liên Minh Huyền Thoại, Vanguard được kỳ vọng sẽ giúp tựa game moba này “sạch bóng tool hack” trong tương lai. Nhưng ngay cả khi được tin dùng bởi cộng đồng VALORANT, Vanguard vẫn làm nhiều game thủ Liên Minh Huyền Thoại e ngại vì lo lắng có thể làm lộ thông tin cá nhân.

Chi tiết hơn về việc này, đã có nhiều bài viết trên các hội nhóm, diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam phân tích về Vanguard, ví dụ như việc phần mềm này hoạt động 24/7 ngay cả khi người dùng không chơi các tựa game của Riot Games là điều cực kỳ vô lý. Không những vậy, việc Vanguard gửi khá nhiều “request” không liên quan đến phòng chống gian lận cũng khiến cho nhiều người dùng tỏ ra khá bức xúc.

Không những vậy, việc Vanguard có quá nhiều “hành vi thừa thãi” cũng khiến cho khá nhiều fan lo lắng về thông tin cá nhân của bản thân. Bởi trong quá khứ, Riot Games đã từng bị “hacker ghé thăm” và làm lộ không ít thông tin, sự việc đã khiến công ty đình đám này ảnh hưởng nặng nề suốt một thời gian dài. Vậy nên nếu sự việc tái diễn, thông tin quan trọng của người dùng hoàn toàn có thể rơi vào tay các “hacker” thông qua Riot Games, mà lý do chính trong đó có thể đến từ Vanguard.

Trên các diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại quốc tế, Vanguard vẫn đang là đề tài thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account