lol-banner
Tất cả tin tức
Top 10 tuyển thủ đi rừng xuất sắc nhất, theo bình chọn của League on Lock

Top 10 tuyển thủ đi rừng xuất sắc nhất, theo bình chọn của League on Lock

Vừa qua, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang bàn tán và truyền tai nhau về bản xếp hạng Top 10 người đi rừng hay nhất mọi thời đại bởi trang League on Lock. Đặc biệt, đại đa số tuyển thủ có mặt trong bảng là người Hàn Quốc và bất ngờ nhất nằm ngay vị trí đầu bảng xếp hạng, cùng nhau săm soi từng nhân vật để biết họ có xứng đáng hay không?

Jankos

Cộng đồng Liên Minh Việt không còn gì xa lạ với người anh em xa xứ này ở trời Âu. Jankos còn được người hâm mộ Việt Nam gọi biệt danh trìu mến: Giang Van Cot.

Jankos tên thật là Marcin Jankowski, sinh năm 1995 tại Ba Lan. Giai đoạn tỏa sáng nhất của Jankos là từ năm 2018 đến năm 2019 trong màu áo G2 Esports. Khi ấy, anh trở thành trụ cột của đội tuyển và cùng đồng đội thống lĩnh khu vực Châu Âu khi giành được chức vô địch. 

Phong độ của Jankos cùng đồng đội lúc bấy giờ khi gặt hái được vô vàng danh hiệu vô địch như LEC mùa xuân 2019, MSI 2019, Rift Rivals 2019, LEC mùa hè 2019. Đây là những danh hiệu mà nhiều đội và đặc biệt ở khu vực Châu Âu chưa từng đạt được, vì thế Jankos rất xứng đáng ở vị trí đầu bảng.

Tuy nhiên, cũng phải nói đến năm 2021 là mùa giải đáng quên của anh cùng đồng đội. Trước thất bại trước tay Fnatic, G2 đã bị ngắt mạch tham gia CKTG - nơi “gánh xiếc Châu Âu” luôn khuấy đảo mọi trận chiến bằng những chiến thuật dị. Người hâm mộ vẫn luôn dõi theo và ủng hộ Jankos cùng đồng đội trong bước chuyển mình năm 2022 sắp tới.

Score

Score tên thật là Go Dong-bin, sinh năm 1992. Anh quyết định thi đấu cho cho KT Rolster Bullets (KT Rolster sau này) và gắn bó với đội tuyển này cho đến năm 2019.

Score được xem như một trong những huyền thoại trong làng Liên minh Hàn Quốc nói riêng và trên cả thế giới nói chung. Cùng với những Faker, Ambition hay Madlife, Score là người đã có những đóng góp to lớn cho sự thành công của nền LMHT Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. 

Ngày 5 tháng 3 năm 2017, Score trở thành người thứ 4 đạt được 1000 kills ở LCK, chỉ sau Faker, PraY và Bang. 2 năm sau, Score trở thành tuyển thủ đầu tiên đạt mốc 500 trận đấu ở LCK.

Sau 9 năm thi đấu chuyên nghiệp, Score đã chia sẻ rằng anh sẽ giải nghệ sau mùa giải 2019. Lí do là anh chuẩn bị phải nhập ngũ 2 năm theo quy định bắt buộc của chính phủ Hàn Quốc. Mùa chuyển nhượng tiền mùa giải 2022, Score bất ngờ xuất hiện trong màu áo Gen.G với cương vị HLV hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn sắp tới.

Karsa

Karsa tên thật là Hung Hau-hsuan, sinh năm 1997. Hiện nay, anh đang thi đấu trong màu áo của Top Esports ở vị trí đi rừng tại khu vực LPL.

Đầu năm 2015, Karsa gia nhập yoe Flash Wolves và tại đây, anh đã trở thành một ngôi sao thực sự. Sang mùa giải 2016, mọi chuyện đã trở nên thuận lợi hơn rất nhiều với Karsa. Anh chàng này cùng đồng đội đã giúp Flash Wolves thống trị hoàn toàn LMS trong cả giải mùa xuân lẫn mùa hè. Flash Wolves trở thành là đại diện cho khu vực LMS tham dự MSI năm 2016. 

Hiện tại, Karsa vẫn chưa tìm lại chính mình trong quá khứ gặt hái cho Top Esports được nhiều thành tựu.Nhưng những thành tích làm rạng danh LMS cũng nói lên sự xứng đáng của Karsa khi góp mặt trong bảng xếp hạng này. Tin chắc rằng trong tương lai, Karsa có thể tìm lại chính mình và chinh phục đấu trường thế giới một lần nữa.

Canyon

Ở độ tuổi 19, Canyon không chỉ là một trong những tuyển thủ trẻ nhất có vinh dự thi đấu tại Chung kết Thế giới LMHT 2020, mà cậu còn thể hiện cực kỳ xuất sắc, góp công lớn mang về chức vô địch Thế giới cho DAMWON Gaming.

Phải chờ tới tận 3 năm, giờ đây LCK mới lại được hãnh diện khi có đội tuyển giành được danh hiệu Vô địch thế giới trong đó có công lớn của Canyon.

Canyon là tuyển thủ đã giành được giải thưởng MVP trong trận Chung kết giải đấu CKTG 2020. Sau 4 ván đấu, tổng cộng Canyon có thành tích 23 kill và 26 kiến ​​tạo.

Kết thúc kỳ Chung Kết 2020,  Canyon đứng đầu trong danh sách tại main event của CKTG với 87 lần hạ gục, có KDA cao nhất đạt 30,7%. Sau trận Chung kết vừa qua, nhiều người đã phong tặng cho Canyon danh hiệu Tuyển thủ đi rừng xuất sắc nhất thế giới qua những màn thể hiện với phong độ hủy diệt.

Bengi

Bengi sinh ngày 21/11/1993, tên thật là Bae Seong-ung, cựu thành viên của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại SK Telecom T1 (SKT) với biệt danh “ Right hand of God”. 

Bengi bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2013 cùng với đội tuyển SKT T1 #2. Anh và những người đồng đội của mình đã gây được một cú sốc lớn khi lên ngôi vô địch khu vực LCK và rồi là CKTG Liên Minh Huyền Thoại mùa 3 ngay khi vừa ra mắt.

Cuối mùa giải 2015, Bengi và Faker ở lại và dìu dắt SKT có một năm thành công rực rỡ, khi vô địch Mid-Season Invitational 2016. Đồng thời, bảo vệ thành công chức vô địch CKTG qua đó phá bỏ lời nguyền không thể vô địch 2 lần liên tiếp tại giải đấu danh giá nhất thế giới này.

Clearlove

Clearlove là nickname của Ming Kai, anh là một trong những game thủ nổi tiếng đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc.Anh bắt đầu sự nghiệp game thủ vào tháng 06/2012 tại đội Team Phoenix.

Thời kỳ hoàng kim nhất trong sự nghiệp thi đấu của ClearLove đó chính là khi anh tham gia đấu trường quốc tế khi mà World Elite đang trên đỉnh cao của danh vọng. Anh đã giành được giải thưởng "người chơi xuất sắc nhất" tại giải LPL và đã trở thành game thủ gây nhiều điều bất ngờ nhất tại Chung kết thế giới 2014.

Trong màu áo của Edward Gaming, ClearLove đã dẫn dắt đội thành công và giành được ngôi vô địch LPL Mùa Xuân 2015 và Demacia Cup.

Peanut

Peanut tên thật là Yoon Wang Ho, sinh năm 1998. Peanut bắt đầu sự nghiệp tại Najin e-mFire và tham gia vào đội ROX Tigers. Anh đã góp phần giúp đội tuyển này giành chức vô địch tại LCK vào mùa hè năm 2016. 

Sau đó, anh đến với SKT và nhanh chóng “lột xác” trở thành “gã thợ săn” từ đây. Với lối đánh hổ báo nhưng đã có sự tính toán rõ ràng, kĩ lưỡng trong mỗi bước đi hơn. Từ đó, anh là chàng trai được mệnh danh là “thần rừng” của đội tuyển SKT T1.

Năm 2018 sau khi rời khỏi đội tuyển này, Peanut không lựa chọn trở lại SKT T1 mà đến Gen.G. Tuy nhiên, đây cũng bắt đầu những chuỗi ngày thường xuyên bị chỉ trích của Peanut. 

Vừa qua, Peanut đã trở về đội tuyển Gen.G khi có cuộc trao đổi giữa NS và đội tuyển. Cùng đón chờ một mùa giải mới đầy khởi sắc của chàng trai từng được xem là ‘thần rừng’ ở SKT. 

Diamondprox

Diamondprox tên thật là Danil Reshetnikov, là một game thủ chuyên nghiệp của game Liên Minh Huyền Thoại.

Thời điểm hoàng kim của anh là khi Moscow Five đã giành được nhiều thành tích đáng nể tại giải IEM Season VI - Global Challenge Kiev diễn ra năm 2012. Moscow Five đã liên tiếp hạ gục các đối thủ như: SK Gaming ở vòng Knockout với tỉ số 2-0 và đối thủ nặng ký Team SoloMid với tỉ số 2-1.

Tại Siêu Sao Đại Chiến 2013, Diamond đã để thua inSec. Tuy nhiên trong giải IEM thì Diamond đã lật ngược tình thế, chiến thắng inSec khi sử dụng Udyr để đấu với Lee Sin của inSec. Hiện nay, Diamondprox đã giải nghệ hẳn.

Dandy

DanDy là nickname của Choi In-kyu. Anh khởi nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 05/2012 khi anh tham gia Samsung White. 

DanDy là một trong những tuyển thủ thành công nhất trong kỷ nguyên Samsung từ năm 2013-2014. DanDy góp công lớn giúp Samsung White giành được nhiều danh hiệu vô địch, đáng kể nhất phải là chiến thắng tại CKTG Mùa 4 ngay tại sân nhà Hàn Quốc.

Năm 2018, Dandy cũng đã giải nghệ và trở về Trung Quốc làm huấn luyện viên cho đội RNG. 

Insec

inSec có tên đầy đủ là Choi In-seok, sinh năm 1993 và từng là thành viên của đội Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp KT Bullets ở vị trí Đi Rừng. 

Sau khi thi đấu được một thời gian cho KT Bullets, inSec quyết định chuyển từ vị trí đi rừng lên đấu sĩ đường trên, nơi inSec tỏa sáng với vị tướng Zac ở giai đoạn giữa năm 2013. 

Trong giải đấu Siêu Sao Đại Chiến 2013 tại Thượng Hải, inSec đã dạy cho cả thế giới hiểu cách đánh Lee Sin vừa hoa mỹ lại vừa hiệu quả. Và để vinh danh điều này, combo Sóng Âm/Vô Ảnh Cước xong Tốc Biến (hoặc cắm mắt rồi Hộ Thể) ra sau lưng đối phương và đá chiêu cuối Nộ Long Cước về được gọi chung là “combo inSec”. 

 

Trên đây là tổng hợp những thông tin của 10 vị tuyển thủ đi rừng đỉnh nhất mọi thời đại, bao gồm cả những huyền thoại đã lập nên kỷ lục mà khó ai có thể vượt qua. Nhưng vẫn luôn có câu “sóng sau xô sóng trước”, mỗi thời đại luôn sản sinh ra thiên tài tuyệt thế có thể vượt mặt những người đi trước và điều này càng làm bộ môn Liên Minh Huyền Thoại hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account