GosuGamers
Tất cả tin tức
KeSPA Cup 2021 bùng nổ khi có thêm các đội ngoài LCK
LoL3 năm trước

KeSPA Cup 2021 bùng nổ khi có thêm các đội ngoài LCK

KeSPA Cup 2021 đã chính thức trở lại trường đua ở chế độ Offline, mang đến sự mới mẻ khi có sự góp mặt của các đội khác ngoài LCK.

KeSPA Cup là một giải đấu quá nổi tiếng tại khu vực LCK được tổ chức vào những năm 2005 bởi KeSPA - Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc. Mãi đến năm 2015 mới có sự góp mặt của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, giải đấu được tổ chức hàng năm tạo thêm một sân chơi không thể thiếu trong thị trường Hàn Quốc.

Đây là nơi hội tụ các đội tuyển hàng đầu cùng với các đội nghiệp dư tại khu vực LCK cọ sát, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm lẫn nhau và cùng hướng tới chiếc KeSPA Cup danh giá. Tuy nhiên, KeSPA Cup 2021 đã quay trở lại chế độ offline với sự mong mỏi của người hâm mộ. Nhưng càng thú vị hơn khi Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc thông báo có thêm các đội tuyển Châu Á khác thay vì chỉ gói gọn trong khu vực LCK.

Có thể nói, giải đấu đã được thay đổi mạnh mẽ để nâng lên tầm quốc tế nhằm kích thích sự cạnh tranh giữa các đội tuyển thay vì những trận đấu chỉ xoay quanh tinh chất nội địa mà chúng ta thường thấy ở LCK. Được biết, sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 10 đến ngày 12 tháng 12 tại thành phố Ulsan và khả năng cao các đội tuyển sẽ được thi đấu trực tuyến với sự giám sát, phòng bị chặt chẽ dịch bệnh. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp KeSPA Cup được tổ chức tại thành phố này.

Giải đấu sẽ có tổng cộng 16 đội tuyển tham gia bao gồm 9 đội chuyên nghiệp LCK trong đó có sự góp mặt của Gen.G, DRX và nhà cựu vô địch chung kết thế giới DWG KIA, 3 đội nghiệp dư LCK Academy cùng với 4 đội tuyển khách mời khác đến từ Châu Á. Và rất tiếc sẽ không có đội tuyển T1 cùng với Faker góp mặt tại giải đấu này. Ở hai vòng đầu, các đội tuyển sẽ được thi đấu dưới thể thức BO1 cho vòng đầu và BO3 cho vòng sau, đối với các trận bán kết và chung kết sẽ được tổ chức theo hình thức BO5 hứa hẹn những trận đấu kịch tính, nghẹt thở.

Có thể nói, khu vực LCK đang dần mở rộng việc học hỏi và thay đổi lối chơi của mình từ các đội tuyển khác ở Châu Á và ngược lại để tính gắn kết giữa các khu vực trở nên bền chặt, mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây cũng là cách mà khu vực LPL - tân vương chung kết thế giới đã học hỏi từ biết bao năm nay, từ việc tuyển chọn ngoại binh cho tới việc kết hợp lối đánh kiểm soát của khu vực LCK xoay chuyển cùng lối đánh giao tranh liên tục từ các khu vực khác mà điển hình là VCS.

Đây sẽ là một ngòi nổ cho sự chuyển mình mạnh mẽ đến từ khu vực vốn nổi tiếng với độ khắc nghiệt cùng trình độ kỹ năng thượng thừa nhất trên toàn thế giới. Vì nếu cứ giữ mãi lối đánh truyền thống thì rất khó để đánh bại được khu vực LPL khi sở hữu lối chơi đột biến cao cùng dàn tuyển thủ ngang tầm.

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account