GosuGamers
Tất cả tin tức
Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành cho người cao tuổi độc nhất trên thế giới
LoL3 năm trước

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành cho người cao tuổi độc nhất trên thế giới

Giờ đây, niềm đam mê game hay thể thao điện tử đã không còn gắn mắc “dành cho giới trẻ” khi giải đấu LOL cho người cao tuổi được triển khai.

Trước đây, xã hội chúng ta đã từng phải nhìn nhận lại rằng game hiện nay đã không còn nằm ở phạm trù vui chơi, giải trí tốn thời gian mà nó đã trở thành môn thể thao điện tử thực thụ và phát triển nhanh chóng. Giờ đây, chúng ta lại một lần nữa làm quen với việc esports không chỉ dành riêng cho giới trẻ, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia esports  - kể cả người lớn tuổi.

Vừa qua, Grandesports Championship - giải đấu liên minh huyền thoại chuyên nghiệp dành cho các game thủ 65 tuổi trở lên đã được tổ chức tại Đài Loan. Cuộc thi này được mở bởi Hondao Senior Citizen’s Welfare Foundation, với sự tranh tài “nảy lửa” giữa 3 đội gồm 28 tuyển thủ ... khá chất lượng. Được biết, chỉ trong vòng 4 tháng, từ 8 - 11, họ đã tập luyện 10 tựa game esports khác nhau, trong đó có Liên Minh Huyền Thoại.

Về phía Hondao Senior Citizen’s Welfare Foundation, đây là doanh nghiệp tạo ra rất nhiều hoạt động bổ ích cho người lớn tuổi để tiếp cận với thời đại, được thành lập từ ngày 03/03/1995, đến nay đã hơn 25 năm. Vào 10 năm trước đây, bộ phim tài liệu “Go Grandriders” của tổ chức đã gây tiếng vang và thu hút sự chú ý của người dân trên khắp cả nước khi kể về chuyến hành trình "không tưởng" 1000km trên chiếc xe máy.

Theo báo Taiwan News, giải được diễn ra từ ngày 28/09 đến nay và được truyền hình trực tiếp xuyên suốt trên mạng xã hội. Theo đó, các “tuyển thủ” này chưa từng tiếp xúc với game bao giờ và phải cố gắng làm quen từng bước một thông qua sự hỗ trợ của các huấn luyện viên cùng với các con của họ.

 

Mặc dù đã ở tuổi xế chiều, nhưng họ không bao giờ nản chí mà ra sức tập luyện miệt mài cộng thêm sự nhiệt tình đã tạo nên niềm cảm hứng bất tận, động lực to lớn cho giới trẻ Đài Loan.

Điểm thú vị ở chỗ, họ cũng nhận thức được những hạn chế của mình không chỉ là tay chân chậm chạp hơn so với người trẻ mà đôi mắt và trí nhớ cũng trở nên kém đi hẳn. Chính vị thế, những “game thủ” này đã sáng tạo việc dán những chữ cái thật to trên bàn phím để nhìn rõ hơn, đồng thời dán giấy chức năng lên con chuột để phòng trường hợp quên mất.

Tập đoàn Hondao đã tổ chức giải đấu này với ý nghĩa nhân văn kéo khoảng cách giữa hai thế hệ gần lại với nhau trong tư tưởng và suy nghĩ. Hơn nữa, họ còn muốn truyền động lực cho giới trẻ không ngừng cố gắng vì “người lớn tuổi vẫn luôn cố gắng học hỏi và sáng tạo thì người trẻ tại sao không?”

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account