GosuGamers
Tất cả tin tức
TSM bất ngờ “quay xe” chiêu mộ cựu vô địch Đông Nam Á làm huấn luyện viên chính cho đội
LoL3 năm trước

TSM bất ngờ “quay xe” chiêu mộ cựu vô địch Đông Nam Á làm huấn luyện viên chính cho đội

Cựu huấn luyện viên của đội tuyển Hong Kong Attitude - Chawy đã có buổi ký kết với TSM khiến các fan vùng trời Bắc Âu bất ngờ.

Cựu tuyển thủ đường giữa của Taipei Assassins - “Chawy” Xing Lei hiện đã kết thúc hợp đồng với đội tuyển Hong Kong Attitude tại vị trí huấn luyện viên trưởng vào ngày 16/11 vừa qua. Ngay lập tức, TSM đã có động thái quyết liệt khi muốn sở hữu chữ ký của Chawy cho cương vị huấn luyện viên chính thức cho đội tuyển vốn có bề dày thành tích đến từ Bắc Âu.

Vừa qua, đội tuyển này đã chiêu mộ thành công Tactical cho vị trí xạ thủ để dần hoàn thiện đội hình. Hiện nay, đội hình chính thức của TSM gồm có Huni cho vị trí đường trên, Spica cho vị trí rừng, Tactical cho vị trí xạ thủ và vẫn còn bỏ ngỏ vị trí đường giữa cùng với hỗ trợ. Với sự ra đi của Bjergsen và SwordArt, TSM đã có quyết định táo bạo khi “thay máu” gần như toàn bộ đội hình cùng huấn luyện viên.

Về phía Chawy, không quá bất ngờ khi xuất hiện những nghi vấn từ phía Fan và các nhà chuyên môn về việc cựu tuyển thủ này đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng. Liệu rằng anh ta có đủ sức để đảm nhiệm đội tuyển đã quá nổi tiếng ở vùng đất Bắc Âu này. Nhưng có 2 điều mà chúng ta cần phải công nhận ở vị huấn luyện viên này để bổ sung cho những gì mà TSM đang thiếu sót.

Đầu tiên, chúng ta phải nhớ rằng Chawy đã từng dẫn dắt đội tuyển Hong Kong Attitude tại khu vực PCS, từ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng mùa xuân giải quốc nội đã vươn lên vị trí hạng 3 vào mùa hè. Đồng thời, chỉ sau 1 mùa giải đội tuyển này đã chiến thắng vòng loại Chung kết thế giới, tiến lên vòng Play-in để rồi có mặt tại vòng bảng để chiến đấu với những đội tuyển “quái vật” thực thụ mang tầm cỡ thế giới. Từ một đội tuyển tầm trung nhỏ bé ở giải đấu nội địa đã được cựu vô địch Đông Nam Á dẫn dắt thành công “bơi ra” biển lớn thế giới chỉ sau 1 mùa giải. Đây không phải là chuyện đơn giản mà một người không đủ năng lực có thể làm được.

 

Việc trở thành huấn luyện viên chính cho đội tuyển TSM sẽ là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cựu vô địch Đông Nam Á này và càng lớn hơn nếu cải tổ đội hình này 1 lần nữa lấy lại phong độ. Cùng với những kinh nghiệm tích lũy được khi đã từng chinh chiến ở mọi đấu trường, Chawy có đủ khả năng để biết được TSM đang thiếu những gì để khắc phục và bổ sung vào. Quả thật, mùa giải 2021 vừa qua là một mùa giải đáng quên cho đội tuyển sở hữu quá nhiều hào quang khi trắng tay và không có nỗi vé tham dự Chung Kết Thế Giới.

 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.
Các đội liên quan
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account