GosuGamers
Tất cả tin tức
VCS Mùa Đông Tuần 4 Ngày  2
LoL3 năm trước

VCS Mùa Đông Tuần 4 Ngày 2

Ngày thi đấu thứ 2 tuần 4 của VCS Mùa Đông 2021 với 2 cặp đấu khá quan trọng sẽ quyết định vị trí top 4, khởi đầu với CES đội vẫn đang bất bại vs đội đang ở hạng 3 LX

Cesberus Esports (CES) 2  - 1 Luxury Esports (LX)

Ván đấu đầu tiên, cả hai đội đều hướng tới đội hình đánh xoay quanh xạ thủ với CES là Gragas, Thresh, Viego sẽ ở tuyến đầu che chở cho Jinx và Ryze. LX thì là 2 xạ thủ với Kindred và Caitlyn, với khả năng bảo vệ của Morgana và Cừu cứu sinh của Kindred thì các carry của họ sẽ có khả năng sống sót cao.

Khởi đầu khá cân bằng khi các xạ thủ của 2 đội đều có lợi thế, Jinx Artemis có 3 mạng khi thắng 2 2 trước Vit và H3 còn Kindred Killerquuen cũng có 2 mạng nhờ pha phản gank mẫu mực. Lập tức sự chú ý của Killerqueen hướng xuống đường dưới và họ shutdown thành công Artemis. Sự thua thiệt đầu trận đã tác động mạnh lên Ego khi anh chàng này hoàn toàn bị lấn lướt bởi đối thủ. 

Các mục tiêu lớn dần dần rơi vào tay Killerqueen, phút 23 sau khi bắt lẻ được Pun LX có được Linh Hồn Rồng Lửa. Ngay sau đó họ tiếp tục có được Baron, khoảng cách sức mạnh của 2 đội đã là quá lớn, một mình Artemis không thể gánh tất cả. Phút 32, cầm tay trong Linh Hồn Rồng Ngàn Tuổi và Baron quá dễ để LX có được chiến thắng.

Đến ván 2, cả hai đội đều chọn đội hình khá tham vọng với 4 vị tướng carry ở mỗi đội, có thể 2 đội sẽ đánh giao tranh liên tục để lấy được lợi thế.

Giai đoạn đầu trận LX có lợi thế ở đường trên trong khi CES có lợi thế ở đường dưới qua đó giúp họ kiểm soát được 3 rồng sau 19 phút. Phút 22, Lissandra của Yado câu quá nhiều thời gian và Artemis freeshot giúp CES có 2 mạng và Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ. Ngay sau đó Killerqueen mắc sai lầm di chuyển bị hạ gục và Baron tiếp tục rơi vào tay CES. Từng đó lợi thế dễ dàng giúp họ phá hủy nhà chính đối thủ ở phút 26. 

Bước tới ván 3, LX đầu tư 4 lượt cấm cho xạ thủ CES và Artemis mang ra con bài Twitch, CES xây dựng đội hình đánh xoay quanh Artemis với 2 dàn chắn Renekton và Jarvan, TF và Thresh sẽ đóng vai trò bảo vệ. Từ LX là đội hình đánh về giai đoạn đi đường khi họ có bộ đôi mạnh ở đường dưới Caitlyn, Morgana và Leblanc đường giữa.

Đúng như kế hoạch EGO đầu tư sự chăm sóc vào Artemis và nó đã thành công. Twitch của Artemis liên tục solo kill Vit đồng thời ở đường trên Pun hoàn toàn áp đảo Coated. Trận đấu đã được định đoạt từ quá sớm khi ngòi nổ chủ lực của CES quá xanh. CES cứ từ từ lấy từng mục tiêu. Phút 29, sau khi có được Linh Hồn Rồng Công Nghệ CES tiến qua ăn Baron, nỗ lực ngăn cản trong vô vọng của LX khiến họ bị quét sạch và CES tiếp tục chuỗi thắng 10.

 

Cặp đấu thứ 2 SGB vs TS. Đây sẽ là cơ hội để SGB có điểm và vượt lên SE để đứng ở hạng 4.

Saigon Buffalo (SGB) 2 - 0 Team Secret (TS)


Ván đấu đầu tiên, SGB hướng tới đội hình đánh an toàn đầu trận và giao tranh tổng với Gnar, Xin Zhao, Viktor, jinx, Rell. TS là đội hình đánh nhanh ở đầu trận với những vị tướng lao vào mạnh như Renekton, Lee sin, Vex, Gragas.

 

10 phút đầu TS đã làm thành công khi hạ gục Hasmed 3 mạng tuy nhiên bước vào giao tranh lớn sự gắn kết của SGB đã giúp họ thắng giao tranh và cân bằng thế trận. Không có nhiều chênh lệch về tiền ở phút 15 nhưng Foggy và Shogun lại có lượng farm vượt trội và mạng nhiều hơn. Phút 20, sau khi hạ gục Hasmed và Taki thì DNK sai lầm khi quyết định solo Bean J, đội hình SGB hồi sinh tập trung lấy về 4 mạng và Baron thuộc về SGB. 

Trận đấu bỗng dưng rơi hẳn vào tay bầy trâu khi lượng tiền tăng đột biến 7000 tiền về SGB.  Không có cửa cho TS trong các giao tranh lớn, phút 28 Baron thứ 2 tiếp tục thuộc về bầy trâu và họ dễ dàng dứt điểm trận đấu ở phút 30. 

 

Ở ván 2,  SGB tiếp tục hướng tới đội hình giao tranh lớn với Jarvan, Galio, Jinx, Leona và lượt chọn Akali cuối của Hasmed nhằm bắt các chủ lực đối thủ. TS hướng tới đội hình đánh cánh trên với các vị tướng mạnh ở cánh trên đi đường Jayce, Syndra và con bài Olaf có khả năng đánh giao tranh nhỏ lẻ mạnh.

 

Một trận đấu tuyệt vời của BeanJ khi anh chàng này bao sân kháp bản đồ đem về các hạ gục cho đồng đội đặc biệt là con bài Akali của Hasmed có 3 mạng sau 10 phút. Bầy trâu cứ gia tăng khoảng cách tiền theo thời gian. Mặc dù TS đã làm chậm tốc độ ván đấu ở giữa trận nhưng ở phút 29 SGB mở giao tranh ở Baron,  khả năng lao vào của Akali, Jarvan, Galio khiến các chủ lực TS lần lượt nằm xuống và SGB kết thúc trận đấu.

Kết thúc ngày thi đấu hôm nay, CES và SGB đều có được chiến thắng. Top 4 tiếp tục thay đổi khi SGB vươn lên vị trí thứ 4 và đẩy SE xuống vị trí thứ 5. Ngày 9/12 sẽ tiếp tục diễn ra cặp đấu khá dễ ăn cho CES khi chỉ phải đối đầu với TF lúc 16g và SE sẽ phải đụng độ với GAM lúc 19g.

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account