GosuGamers
Tất cả tin tức
Cựu HLV của T1 - LS lại vừa có phát ngôn siêu tranh cãi
LoL3 năm trước

Cựu HLV của T1 - LS lại vừa có phát ngôn siêu tranh cãi

Các phát ngôn gây tranh cãi là điều không thể tránh khỏi, nhưng trường hợp của HLV LS đã thực sự “đụng chạm” rất lớn đến nền LMHT tại Châu Á

Các đổi tuyển LMHT phương Tây nhiều năm qua không mang lại nhiều nổi bật, lép vế hoàn toàn so với 2 khu vực lớn như LCK hay LPL. Cụ thể, top 6 đội mạnh nhất thế giới trong kỳ CKTG 2021 vừa qua đều không có sự xướng tên nào của các đội tuyển phương Tây.

Vinh quang đến từ nỗ lực vun đắp cho đam mê của các đội LCK và LPL. Song HLV LS lại đưa ra ý kiến cho rằng nền LMHT phương Tây mạnh hơn và có thể vượt xa các đội LMHT Châu Á.

HLV LS của Cloud9 chia sẻ: "Thật ra các đội phương Đông am hiểu và tư duy về trận đấu rất kém. Họ chỉ vận hành và gắn kết đồng đội rất tốt. Các huấn luyện viên ở phương Tây thật sự rất giỏi, nhưng đáng tiếc cả đội lại không thể hiện tốt ở CKTG”  ngay sau khi được đặt câu hỏi liệu có đội Bắc Mỹ nào có thể giành được chức vô địch thế giới hay không? 

Không chỉ  ở phương Đông,phát ngôn này của LS còn gây tranh cãi ngay tại phương Tây.  Nếu dựa vào quan điểm của LS thì chức vô địch CKTG kể từ năm 2013 đến nay đã không thể thuộc về các đội tuyển phương Đông nói chung và LCK, LPL nói riêng. Chức vô địch Mid-Season Invitational (MSI) Cũng được các đội tuyển phương Đông chiếm trọn nhiều hơn so với các đội phương Tây. 

Bình luận của HLV LS cũng mang đến cho người hâm mộ LMHT Bắc Mỹ, Châu Âu,... Sự bất bình và đa số họ đều tỏ ra không hài lòng với cách đánh giá các khu vực khác của LS. Nhiều ý kiến cho rằng LS nên tìm cách để nền LMHT phương Tây phát triển hơn thay vì hạ thấp khu vực khác để đề cao bản thân.

 

Hành động của LS còn bị cồng đồng lên án kịch liệt bởi anh vừa trở về và đảm nhận chiếc ghế HLV của Cloud9 từ Hàn Quốc. Đây quả thực là một hành động mang đậm tính “qua cầu rút ván” của vị HLV tai tiếng này.

 

Được biết đây không phải lần đầu LS có những phát ngôn gây tranh cãi như thế này. Thậm chí, vị HLV này còn từng dính “phốt” phân biệt chủng tộc với cựu tuyển thủ của T1 là Untara. Ngay trong khoảng thời gian đầu gia nhập T1, LS đã bị các fan phản đối kịch liệt. Cho đến tận bây giờ khi đã rời khỏi Hàn Quốc và trở về Bắc Mỹ, có lẽ LS cũng không thể giữ được hình tượng của mình qua phát ngôn gây sốc này.

 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account