GosuGamers
Tất cả tin tức
Tổng hợp VCS Mùa Đông Tuần 4 ngày thi đấu thứ 4
LoL3 năm trước

Tổng hợp VCS Mùa Đông Tuần 4 ngày thi đấu thứ 4

Ngày thi đấu thứ 4 của tuần 4 VCS Mùa Đông 2021 với 2 cặp giữa các đội đang cạnh tranh cho vị trí top 4, TS vs SKY và SGB vs LX.

Burst The Sky (SKY) 2 - 1 Team Secret (TS)

Khởi đầu ván 1, TS hướng tới đội hình đánh cánh trên với ngòi nổ chính là Lucian của Nagiya. Phía SKY cũng sở hữu 1 bộ ba cánh trên khá mạnh với Renekton, Syndra, Lee Sin có thể thấy điểm nóng trong giai đoạn đầu sẽ là bản đồ trên.

Chất tướng mạnh hơn và sự chăm sóc của đồng đội giúp Lucian của Nagiya hoàn toàn vươt trội Ryuk với lượng chỉ số lính tốt hơn và 2 mạng hạ gục, thậm chí TS còn có được 2 trụ trước phút 14 giúp họ có lợi thế về tiền. Tuy nhiên từ lúc này các thành viên của họ liên tục mắc các lỗi di chuyển bị trừng phạt bởi Syndra của Glory. Phút 24, Glory tiếp tục xuất sắc hạ gục Nagiya với 1 combo, mất đi chủ lực TS tan vỡ và lượng tiên chênh lệch chính thức thuộc về SKY.

Phút 28, SKY rush Baron thành công với lượng sát thương từ Kaisa 3 món,. Lượng tiền 8000 tiền đặc biệt với Syndra 700 ap của Glory dễ dàng giúp họ hủy diệt đối thủ và dứt điểm trận đấu.

Sang ván 2, TS thay Jerry thế Pake và họ xây dựng đội hình đánh xoay quanh 2 xạ thủ là Jinx và Kindred. Từ phía SKY là đội win lane win game với các vị tướng đánh nhau sớm khá mạnh là Renekton, Talon, Zoe, Lucian, Nami.

Những pha gank sớm của DNK mang lại rất nhiều lợi thế cho TS ở 2 cánh đặc biệt là Jinx của Eddie cực xanh. Đội hình đánh mạnh vào giai đoạn đi đường của SKY mất hoàn toàn lợi thế khiến cho Talon của Draktharr không thể tìm ra hướng gank. Các pha giao tranh thắng liên tục giúp các chủ lực của TS có lượng trang bị vượt thời gian. Phút 20, Baron thuộc về TS và họ dễ dàng cân bằng tỉ số.

Bước ván 3, SKY hướng tới đội hình với 2 đường cánh mạnh là Camile đường trên, Kalista, Blitcrank đường dưới và Galio của Glory sẽ hỗ trợ 2 cánh. TS là đội hình đánh an toàn farm và hướng tới giai đoạn sau với Gwen, Jinx. 

 

Hai đội thi đấu khá an toàn trong giai đoạn đầu tiên khi không có điểm hạ gục trong 6 phút đầu tiên. Phút 8, DNK phạm sai lầm di chuyển bị hạ gục, SKY có 2 mạng và Sứ Giả Khe Nứt đầu tiên. Lúc này các đường của SKY bắt đầu đánh mạnh mẽ đặc biệt là bộ đôi đường dưới với sự đe dọa từ Blitcrank. Các pha giao tranh giữa trận với lượng tiền chênh lệch và khả năng phối hợp tốt hơn giúp họ càng ngày càng bỏ xa đối phương. Phút 21, sau pha giao tranh hạ gục Eddie, Baron thuộc về SKY và họ dứt điểm trận đấu ở phút 24.

 

Cặp đấu thứ 2 giữa 2 đội đang nằm trong top 4 LX vs SGB. SGB cần phải chiến thắng để tạo ra khoảng cách với SE đội đang cạnh tranh trực tiếp ngôi vị hạng 4 với họ.

Luxury Esports (LX) 2 - 0 Saigon Buffalo (SGB)

Ván đầu tiên, SGB hướng tới đội hình giao tranh có ngưỡng sức mạnh từ giai đoạn giữa và sau với Kennen, Jarvan, Viktor, Tristana và Rell. Từ LX là đội hình đánh mạnh trong giai đoạn đi đường với Graves, Renekton , Lucian, Nami và Ekko đi rừng của Killerqueen.

 

Với 2 vị tướng tiếp cận tốt, sát thương dồn mạnh là Renekton, Ekko thì Viktor của Foggy liên tục là mục tiêu bị camp bởi Killerqueen, trong khi đó bộ đôi Shogun, Taki đã thi đấu rất tốt khi họ có 2 pha giao tranh thắng. Phút 21, LX có được rồng thứ 3 nhưng đội hình giao tranh mạnh hơn của SGB giúp họ có 3 mạng. Ngay sau đó SGB tràn qua Baron tuy nhiên Killerqueen đã kịp thời hồi sinh và tiếp cận cướp lấy Baron từ tay BeanJ và hủy diệt đối thủ. 

Bỗng chốc trận đấu thuộc về LX, họ liên tục thắng các pha giao tranh sau đó với sức mạnh vượt trội. Phút 26, Linh Hồn Rồng Công Nghệ thuộc về LX sau đó họ tiếp tục có được Baron thứ 2 trước sự ngăn cản trong vô vọng của bầy trâu. Lượng tiền chênh lệch và 2 bùa lợi mạnh trong tay giúp họ có được chiến thắng đầu tiên. 

 

Ván đấu thứ 2, LX chọn đội hình với những vị tướng thuận tay của các người chơi với Jax cho Coated, Lee sin cho Draktharr và bộ đôi Lucian, Nami cho Vit và H3. SGB vẫn sử dụng đội hình giao tranh tổng với Gragas, Diana, Irelia, Jhin, Leona.

 

Mặc dù có lợi thế bằng pha tấn công thành công vào Coated nhưng bước vào các pha giao tranh lớn SGB lại thể hiện sự thiếu gắn kết khi các thành viên không phối hợp tốt với nhau. Hai pha giao tranh Sứ Giả Khe Nứt thua liên tục khiến các chủ lực như Blazes, Coated, Killerqueen quá xanh xao. Ngược lại Diana của BeanJ không có hề có áp lực dù sở hữu khá nhiều điểm hạ gục, Phút 24, một mình Blazed và Coated lùa cả đội hình SGB, Linh Hồn Rồng Lửa thuộc về LX.

Có thể nói ngắn gọn, khả năng giao tranh và sự giao tiếp của LX hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Con Lee Sin Tik Tok của Killerqueen hoàn toàn làm lu mờ BeanJ và LX dứt điểm cặp đấu 2 - 0.

 

Kết thúc ngày thi đấu thứ 4, chiến thắng của SKY giúp họ có hi vọng cạnh tranh cho vị trí top 4 trong khi đó LX với chiến thắng thứ 8 họ đã chắc suất bước vào Playoffs cùng với CES và GAM. Như vậy chiếc vé cuối cùng đến với vòng Playoffs sẽ là cuộc cạnh tranh giữa SGB, SE và SKY.

Ngày 11/12 sẽ diễn ra 2 cặp đấu giúp cho SE và SGB có điểm khá dễ dàng khi họ chỉ phải đụng độ với 2 đội chót bảng với TS vs SE lúc 16g và SGB vs TF lúc 19g.

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account