GosuGamers
Tất cả tin tức
Tổng hợp VCS Mùa Đông Tuần 5 Ngày 1
LoL3 năm trước

Tổng hợp VCS Mùa Đông Tuần 5 Ngày 1

Ngày thi đấu thứ 1 tuần 5 VCS Mùa Đông 2021 có sự góp mặt của SGB và SKY, tuy nhiên SGB sẽ rất khó khăn khi phải đối đầu với CES trong khi SKY chỉ phải gặp TF

Burst The Sky (SKY) 2 - 1 Team Flash (TF)

Trong cặp trận này Yoshino và Palette đã quay lại đội hình chính của TF. Ván đầu tiên, cả hai đội đều hướng tới đội hình giao tranh tổng. Tuy nhiên, chất tướng của SKY có phần hướng về giai đoạn sau nhiều hơn là TF. 

Mặc dù có rất nhiều lợi thế cho Ryze của Yoshino trong thời gian đầu với 3 mạng hạ gục, thế nhưng các thành viên TF lại phạm những sai lầm không đáng và SKY nhanh chóng cân bằng thế trận. Phút 20, pha insec xuất sắc Draktharr khiến Jetsu và Dante bị hạ gục, lợi thế về người giúp họ có được Baron. 

Bước vào các pha giao tranh sau đó Aphelios của Aomine bắn quá tốt khi dàn tuyến đầu của TF không thể chạm vào anh chàng này. Phút 28, Baron thứ 2 thuộc về SKY, họ quét sạch đối thủ dứt điểm trận đấu. 

Bước sang ván 2, cả hai đội đều chọn đội hình đánh cánh trên với những lựa chọn Gwen, Xin Zhao, Sett từ TF và Camile, Viego, Aatrox từ SKY. 

 

TF tiếp tục có được lợi thế đầu game đặc biệt là ở vị trí Marcus và Dante. Dù vậy, với chỉ số tốt từ Glory và Aomine, SKY vẫn giữ khoảng cách tiền trong mức an toàn. Phút 20, pha 2 vs 2 giữa Marcus, Yoshino vs Ryuk, Glory nhanh chóng biến thành 4 vs 2 với sự can thiệp của Dante và Palette, TF lấy 2 đổi 4 và họ có được Baron. 

Dù vậy họ không thể đẩy vào nhà SKY với khả năng phòng thủ tốt từ ZIggs của Aomine. Tuy nhiên cơ hội mở ở phút 28, Dante thành công trừng phạt mang về Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ cho đội, họ dễ dàng hủy diệt đối thủ lấy về Baron thứ 2. Lần này với sức mạnh từ Linh Hồn Rồng, TF không ngần ngại bang trụ hủy diệt đối thủ và lấy về chiến thắng.

 

Ván đấu quyết định, TF chọn đội hình với khả năng đi đường rất mạnh đặc biệt là ở cánh trên điều kiện thắng của họ sẽ là win lane win game. Trong khi SKY có thiên hướng về giao tranh tổng với rất nhiều vị tướng lao vào là Xin Zhao và Rell. 

 

Gwen của Marcus tiếp tục có được lợi thế lớn với sự chăm sóc của Dante ngược lại Draktharr quyết định sẽ dồn tài nguyên cho Jhin của Aomine.  Không có chênh lệch giữa 2 đội sau 20 phút thi đấu.  Phút 20, Rell của Ellio mở giao tranh thất bại giúp TF lấy 1 đổi 3, ngay sau đó họ tràn vào Baron, tuy nhiên 1 pha thi đấu xuất thần từ Glory và Ryuk khi họ 2 vs 4 và hạ gục cả 4 thành viên đối thủ đồng thời đem về con Baron cho đội.

Trận đấu bỗng chốc rơi hoàn toàn vào tay Glory và đồng đội, họ hoàn toàn làm chủ bản đồ với sức mạnh từ Ryze và Jax, cách biệt về tiền được đưa lên con số 7000 tiền ở phút 28. Phút 29, SKY rush thành công Baron thứ 2, từng thành viên của TF lao vào và nằm xuống dưới họng súng của Aomine và chiến thắng chung cuộc thuộc về SKY.

Cerberus Esports (CES) 2 - 0 Saigon Buffalo (SGB)

Ván đấu đầu tiên, cả hai đội đều chọn đội hình giao tranh tổng đồng thời có những sự lựa chọn mới như Samira của Artemis và Poppy hỗ trợ của Taki.

 

Mặc dù trải qua 1 pha bang trụ tai họa đem về 2 mạng cho Artemis và Foggy nằm xuống 2 lần, nhưng CES đã quá hăng máu khi bang trụ liên tục 2 lần ở đường giúp SGB san bằng thế trận. Hai đội thi đấu rất cân bằng từ những pha macro đến các pha giao tranh. Phút 25, 2 pha xử lý xuất sắc Taki khi ngăn Ego insec Shogun và loại Artemis ra khỏi giao tranh bằng chiêu cuối giúp SGB có 3 mạng và Baron. Tuy nhiên ngay sau đó bầy trâu đã sai lầm khi chọn Ronop làm mục tiêu bắt lẻ và bùa lợi Baron của họ bị vô hiệu hóa.

Trận đấu tiếp tục xảy ra với những pha macro, di chuyển kiểm soát tầm nhìn. Phút 33, 2 đội trao đổi mục tiêu SGB có Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ, CES có Baron. Tuy nhiên ở những tình huống mấu chốt những tuyển thủ CES chứng minh vì sao họ thống trị VCS Mùa Đông, Ego insec thành công Shogun mất đi xạ thủ từ quá sớm mặc dù có Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ SGB vẫn vỡ trận trước thần khuyển 3 đầu ở ván đầu tiên.

 

Ván 2, CES vẫn là đội hình quen thuộc với 2 đấu sĩ là Renekton, Xin Zhao sẽ làm dàn chắn cho Viktor và Jinx gây sát thương. SGB quyết định chơi mạo hiểm với lựa chọn Akali cho Hasmed có thể họ sẽ dồn tài nguyên cho Hasmed đủ khỏe gây áp lực vào các carry của CES.

 

BeanJ lựa chọn Yado làm mục tiêu cho các pha gank đầu trận tuy nhiên Ego đã có mặt phản công chính xác lấy 2 mạng. Hai đội liên tục lao vào nhau nhưng các tình huống xử lý đột biến về kỹ năng của CES giúp họ nâng cao lợi thế đặc biệt là Jinx của Artemis quá xanh. Sau 18 phút thi đấu CES dẫn trước 6000 tiền và 5 trụ. 

Phút 20, SGB ép giao tranh bằng chiêu cuối Foggy tuy nhiên khả năng chống chịu của Ego và Pun là quá khỏe, Artemis freeshot nhiêu đó là đủ giúp họ có 4 mạng và con Baron. Khoảng cách về tiền, trang bị giữa 2 đội là quá nhiều khiến cho các pha giao tranh dễ dàng thuộc về thần khuyển 3 đầu, họ dễ dàng áp đảo đối thủ sau 27 phút thi đấu.

 

Kết thúc ngày thi đấu hôm nay, CES tiếp tục chuỗi thắng 13 của mình đồng thời họ đã giúp SKY vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. Sau thất bại này SGB chính thức mất quyền tự quyết đối với ngôi vị top 4. Ngày 15/12 sẽ diễn ra 2 cặp đấu “LX vs SE” vào 16g và “TS vs GAM” vào lúc 19g.

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account