GosuGamers
Tất cả tin tức
Game thủ đề nghị Riot cấm vĩnh viễn hành vi phá game
LoL3 năm trước

Game thủ đề nghị Riot cấm vĩnh viễn hành vi phá game

Cộng đồng game thủ LMHT đang thúc đẩy Riot mạnh tay hơn trong việc xử lý các hiện tượng phá game

Việc game thủ thoát game ngay giữa trận đấu một cách dễ dàng vì bất cứ lý do gì khiến không khí game trở nên vô cùng toxic. Điều này đã tác động lớn đến cảm xúc của những người chơi khác, khiến họ rơi vào tình thế bất lợi và không còn hứng thú giành chiến thắng với trận đấu, nhất là khi đấu xếp hạng.

Những người chơi liên tục lên tiếng phàn nàn và cho rằng, đã đến lúc Riot nên đưa ra hình phạt thật nặng và thích đáng cho những ai cố tình phá đi trải nghiệm giải trí cũng như cạnh tranh công bằng đáng có của một trận đấu.

Nhiều bài viết trên mạng xã hội reddit đều đồng loạt đăng tải những ý kiếncũng như bức xúc về cách xử lý vi phạm của Riot đối với những tường hợp này. Cụ thể,

Hôm nay tôi đã gặp một người chơi hỗ trợ và anh ta đã AFK từ phút thứ 5 vì chết hai lần và liên tục than vãn về những bất đồng trong lối chơi của xạ thủ so với anh ta".

Tôi đã từng gặp một con Amumu ở vị trí đi rừng nói rằng trò chơi đã kết thúc khi tình huống có vẻ xấu đi và chỉ chạy lòng vòng khắp bản đồ trong suốt cả trận mặc dù chúng tôi đã có 3 mạng ở cấp độ 1. Và dù có được baron 4v5 nhưng anh ta vẫn nhởn nhơ như mình không tồn tại trong trận đấu.”

Người đăng tải Reddit này đã tả lại trải nghiệm tồi tệ của mình rằng nó đã kéo dài được vài năm và anh đã trải qua hai trong số rất nhiều tình huống cố tình phá game như thế nào. 

Điều này vô hình chung đã thúc đẩy một số lượng lớn các người dùng Reddit ủng hộ Riot đưa ra lệnh cấm vĩnh viễn đối với những người chơi đã và đang thực hiện hành vi “phi thể thao” này. Đây là một lời đề nghị hết sức hợp lý và Riot nên quyết định hành động dù cơ chế trừng phạt này có khó thực hiện trên thực tế như thế nào đi nữa. 

Một số ít người chỉ trích cơ chế kỷ luật của Riot rất “vô nghĩa” và thiếu cơ sở - “Sự thật chúng tôi nghĩ không có ai trong ban xử phạt của Riot thực sự hiểu chuyện gì đang diễn ra vì họ không trực tiếp xem lại những tố cáo trong trận đấu

Đây là một vấn đề nhức nhối trong mọi tựa game và nó diễn ra không chỉ trong LMHT mà vẫn đang tiếp diễn ở các game khác. Hãy cũng chờ đợi xem liệu Riot có sẽ có những động thái phản hồi ý kiến của cộng đồng game thủ hay không.

 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account