GosuGamers
Tất cả tin tức
Chung kết VCS Mùa Đông 2021: Không thể cản "Khuyển ba đầu"
LoL3 năm trước

Chung kết VCS Mùa Đông 2021: Không thể cản "Khuyển ba đầu"

Đây là cuộc đối đầu được mong chờ nhất tại mùa giải VCS năm nay khi nhà đương kim vô địch GAM chạm trán với "thần khuyển" CES

Trận chung kết của VCS Mùa Đông 2021 với sự góp mặt của đương kim vô địch VCS GAM và đội đang có phong độ cực cao, đã đánh bại GAM 2 lần ở vòng bảng CES

Ván đấu tiên, CES vẫn là đội hình quen thuộc với 3 vị tướng có khả năng tràn vào che chắn để 2 ngòi nổ chủ lực là Viktor, Aphelios có thể thoải mái gây sát thương. Trong khi GAM là đội  hình với 4 nguồn sát thương trong đội hình.

Trong giai đoạn đầu cả hai người đi rừng đều có những mục tiêu riêng EGO thì luôn chăm sóc cho Aphelios của Artemis, trong khi Levi thì gank đều ở cả đường trên và dưới. Sau 20 phút CES đã thành công hơn khi họ có 4 trụ cũng như Aphelios của Artemis rất xanh. Tuy nhiên ở phút 24 họ tổ chức ăn Baron quá lộ liễu và Levi đã thành công cướp Baron về cho GAM.

Bùa lợi Baron kết hợp với khả năng cấu máu mạnh của Corki Kati giúp GAM có được nhà lính đường dưới. Phút 28, đội trưởng của GAM tiếp tục tỏa sáng khi lấy đi 3/4 cây máu của Artemis và các thành viên dễ dàng hủy diệt phần còn lại của CES, GAM có được chiến thắng đầu tiên.

Sang ván 2, CES thay đổi cấm chọn khi loại đi Corki của Kati và sẽ có 3 nguồn sát thương đến Lee sin của Ego, Viktor của Yado, Lucian của Artemis và Pun sẽ đánh Ornn. Từ GAM là đội hình 2 đấu sĩ với Camile đường trên, Renekton đường giữa và Levi sẽ mang Kathus đi rừng có thể đội hình này sẽ mạnh về những giao tranh nhỏ lẻ với sự giúp đỡ của chiêu cuối Levi.

Với Lee Sin thì áp lực đầu trận của EGO là lớn hơn khá nhiều so với Levi, anh chàng liên tục những pha tấn công thành công ở các đường. Giai đoạn giữa trận thì CES thể hiện khả năng đánh giao tranh gắn kết giữa các thành viên rất tốt khi họ luôn đánh cùng nhau khiến các đấu sĩ của GAM gặp rất nhiều khó khăn.

Phút 23, ý định bắt lẻ Yado từ Levi,Kiaya bị phản tác dụng khi với sát thương khủng khiếp Yado đưa 2 thành viên lên bảng đếm số và Baron thuộc về Ces. Đúng với mọi trận đấu khi Yado và Artemis quá xanh thì CES dễ dàng có chiến thắng.

Ván 3, CES quyết định chơi máu lửa khi lựa chọn Samira cho Artemis kết hợp với 3 vị tướng khá cứng cáp là Tahm Kench, Jarvan, Alistar. Từ GAM khi thấy đối thủ có Samira thì họ đội hình với rất nhiều kỹ năng khống chế nhằm khắc chế Samira với Lee Sin, Galio, Kalista, Rell. 

GAM có khởi đầu thuận lợi với 3 mạng hạ gục sớm nhưng từ khi Yado có định mệnh thì CES đã lấy lại quyền chủ động, thế trận được luân chuyển liên tục từ 2 đội nhưng GAM có lợi thế ngầm là 3 rồng ở phút 20. Phút 23, pha giao tranh mà tất cả kỹ năng khống chế của GAM đều không được dùng vào Artemis, khoảnh khắc Hỏa Ngục Liên Xạ được tung ra thì GAM tan vỡ, CES có được Baron. 

Ngay sau đó GAM gỡ lại được Linh Hồn Rồng Gió nhưng bước vào giao tranh họ không thể ngăn cản Artemis. Phút 31, sau pha giao tranh thắng lấy được 2 trụ nhà chính của GAM thì Pun, EGO đã ở lại quá lâu tạo điều kiện cho GAM hồi sinh phản công lấy về 2 mạng và Rồng Ngàn Tuổi với Baron. Ngay sau đó 1 pha wombo combo từ Bie, Galio, Div Kid khi Bie làm choáng 4 người kết hợp với “ Siêu Hùng Giáng Thể” CES tan vỡ và GAM có được chiến thắng ở ván 3.

Đến ván 4, CES tiếp tục đặt trọn niềm tin vào xạ thủ chủ lực của mình với Vayne cho Artemis. Từ GAM sẽ tiếp tục là đội hình với rất kỹ năng khống chế nhằm bắt Artemis.

Mặc dù có Vayne trong đội hình nhưng giai đoạn đầu EGO lại dành thời gian để giúp Tahm Kench của Pun vượt lên Kiaya trong khi GAM thì đánh xuống cánh dưới và họ có được 3 mạng sau 20 phút nhưng CES thì dẫn tiền. Phút 20, sai lầm chí mạng của Kati, Levi bị hạ gục lẻ, CES ép Baron nỗ lực ngăn cản của các thành viên còn lại của GAM chỉ giúp CES có thêm mạng, Baron thuộc về họ.

Chỉ sau một pha giao tranh khoảng cách về tiền được đưa con số 9000 vàng và Vayne đã có 4 mạng kết hợp với dàn tuyến đầu quá khỏe là Tahm Kench và Alistar thì CES luôn thắng thế. Phút 28, GAM all in vào tình huống tranh chấp rồng nhưng chênh lệch trang bị và tiền quá lớn khiến họ bị quét sạch, CES đưa trận chung kết đến ván 5.

Bước tới ván đấu quyết định, CES dành 5 lượt cấm cho Kati đồng thời Pun mang ra con bài mới là Urgot đường trên, họ chốt đội hình với 5 vị tướng có khả năng giao tranh liên tục là Urgot, Viego, Vex, Tristana, Alistar, GAM quyết định đánh giao tranh tổng với việc Kati lựa chọn Oriana cuối cùng kết hợp với Rell của Bie và Talon, Kai’sa, Renekton sẽ là người dọn dẹp.

Giai đoạn đầu cả hai đội khá cân bằng khi GAM có lợi thế ở cánh trên còn CES thì ở cánh dưới. Phút 20, GAM tổ chức bắt lẻ EGO nhưng lệnh sóng âm của Kati vào hư không thì các chủ lực còn lại của CES thoải mái lao vào hủy diệt tuyến sau của GAM và lấy về Baron . Số lượng mục tiêu lớn và giao tranh thắng khiến cho khoảng cách giữa 2 xạ thủ là rất lớn khi Artemis hơn Div Kid 3000 tiền.

Dù vậy ở phút 28 mặc dù mất đi Kati nhưng các thành viên còn lại thành công hạ gục Artemis khiến CES vỡ trận, Baron thuộc về GAM và thế trận được cân bằng. Tuy nhiên trong khoảnh khắc quan trọng họ lại có quyết định khó hiểu khi bắt lẻ một mục tiêu rất cứng cáp là Pun, Alistar của Ronop chớp thời cơ combo 2 carry Kati và Div Kid , GAM bị quét sạch và CES trở thành tân vương mới của VCS.

Trải qua 5 ván đấu mặc dù bị lật ngược ở ván 1 và 3 nhưng CES lại giữ cho mình sự điềm tĩnh, ổn định từ cả đội hình cũng như ở những tình huống quyết định họ đã làm tốt hơn GAM và lên ngôi vô địch.

Chung cuộc, CES đã có một màn giằng co dữ dội với cựu vô địch GAM và đã hạ bệ thành công đội tuyển với màu áo vàng đen bằng tỉ số 3-2 không thể thuyết phục hơn.

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account