GosuGamers
Tất cả tin tức
4 vị tướng được ra mắt trong 2021: Đâu là cái tên ấn tượng nhất
LoL3 năm trước

4 vị tướng được ra mắt trong 2021: Đâu là cái tên ấn tượng nhất

Viego, Akshan, Vex, Gwen là 4 cái tên được gia nhập đấu trường LMHT, và đây là thời điểm thích hợp để tổng hợp lại sự ảnh hưởng của những vị tướng này

2021 là năm đánh dấu số lượng tướng mới ít nhất kể từ năm 2018. Tuy nhiên, những vị tướng mới ra mắt trong năm nay đều có những tác động đến trò chơi một cách rõ rệt. Kẻ thì được trở thành “ngôi sao” khi có hẳn một sự kiện riêng, người thì thay đổi hoàn toàn meta của một đường. Các tướng mới đều có cách để ghi dấu ấn của riêng mình trong năm 2021.

Dưới đây là xếp hạng các vị tướng có ảnh hưởng nhất từ thấp đến cao được ra mắt vào năm 2021 dựa trên lối chơi, ngoại hình và sức hấp dẫn tổng thể:

Akshan

Akshan là vị tướng đứng “chót bảng” trong số các tướng phát hành năm 2021. Không phải lỗi do chất tướng nhàm chán hay ngoại hình kém “xinh”. Akshan thực sự không có điểm nổi bật so với những người “đồng nghiệp” được debut trong năm nay.


Bản thân vị tướng này sở hữu một cơ chế hết “độc nhất vô nhị” là khả năng hồi sinh đồng đội ở chiêu W. Cơ chế này không được cộng đồng tiếp nhận rộng rãi khi nó lần đầu được Riot công bố rộng rãi khi nó khá giống với phép bổ trợ hồi sinh đã từng bị xóa sổ. Mặt khác, cơ chế này cũng đã gây nên một số sự mất cân bằng không đáng có, đặc biệt là ở cuối trận khi thời gian "đếm số" là tương đối lâu. Việc hồi sinh có thể là bước ngoặt của cả trận đấu.

Thực ra mà nói, cốt truyện của Askhan cũng không thực sự quá đặc sắc ( so với các tướng ra mắt cùng năm ). Vị trí xạ thủ cũng đầy rẫy những cái tên có khả năng gây sát thương ấn tượng hơn hẳn so với Askhan. Đó là lí do anh chàng này nằm ở vị trí cuối của bảng tổng kết các vị tướng được ra mắt trong năm nay.

Vex

Mặc dù bộ trang bị đề cử của Vex có vẻ giống với một pháp sư kiểm soát mẫu mực, Vex lại sở hữu một lối chơi hết sức thú vị và nổi bật hoàn toàn so với tất cả những vị tướng khác từng xuất hiện trong game.

Tính cách của Vex cũng là một điểm rất đặc trưng của cô nàng này. Trong khi mọi vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại đều là một anh hùng hoặc một phản diện với mục đích chiến đấu rõ ràng thì Vex lại thuộc tuýp không muốn liên lụy tới bất cứ thứ gì.

Với khả năng kết liễu cùng độ cơ động đủ tốt để thực hiện những pha đeo bám cần thiết, lối chơi của Vex tuy là một pháp sư kiểm soát nhưng lại hoạt động tương  tự như một sát thủ. Và cũng chính vì điều này  khiến Vex trở nên khó tiếp cận, đặc biệt là những người chơ mới làm quen với các vị trí cơ bản của game.  

Gwen

Đã rất lâu rồi kể từ khi Riot tung ra một Top-laner có khả năng đấu tay đôi cực mạnh, và Gwen khi ra mắt đã hoàn toàn lắp đầy vị trí này, tạo nên một thế lực mới tại khu vực đường trên.

Người chơi Gwen cần phải có kỹ năng cá nhân rất cao để đan xen các đòn tấn công thường vào giữa các kỹ năng. Với khả năng tùy biến các combo chiêu, Gwen có thể gây ra một lượng sát thương khủng khiếp kèm theo đó là khả năng hồi máu đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, cô nàng búp bê này còn có mối liên hệ trực tiếp với “Vua Vô Danh” - Viego cũng càng khiến cho cốt truyện của Gwen được đón nhận nhiệt tình hơn,

Viego

Vị tướng thành công nhất của năm 2021 chắc chắn phải là Viego.

Đã từ rất lâu, cộng đồng game thủ luôn thắc mắc về chủ nhân của trang bị “Gươm vua vô danh”. Và vào đầu năm 2021, Riot Games đã có câu trả lời thích đáng  cho câu hỏi đó. Ý tưởng về một vị tướng có khả năng “mượn” cả thể xác của những kẻ địch đã bại trận thực sự là một sự đột phá về gameplay của Liên Minh Huyền Thoại.

Thích hợp với đa vị trí, Viego được xem như Meta ở nhiều thời điểm khác nhau của mùa 11 trên cả đấu trường chuyên nghiệp lẫn các bậc xếp hạng đơn. Viego vừa được xem là vị tướng “dễ mà khó” khi mang trong mình một bộ kỹ năng cơ bản khá dễ hiểu. Nhưng với khả năng “nhập hồn”, Vua Vô Danh lại đòi  hỏi người chơi phải  thuần thục các kỹ năng của kẻ địch xấu số đó.

Với một cốt truyện đầy tính liên kết chặt chẽ và một sự kiện lớn trên toàn máy chủ trên thế giới, Viego xứng đáng là vị tướng thành công nhất của Liên Minh Huyền Thoại trong năm 2021.


 

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account