GosuGamers
Tất cả tin tức
Đại diện LPL dự MSI 2022 online có gì bất công?
LoL3 năm trước

Đại diện LPL dự MSI 2022 online có gì bất công?

Sau nhiều ồn ào, LPL vẫn sẽ đến MSI 2022 theo hình thức thi đấu từ xa. 

Sau tất cả, MSI 2022 sẽ được tổ chức tại thành phố Busan (Hàn Quốc) vào khoảng tháng 5 tới. Đây là lần đầu tiên đất nước xứ Kim Chi được tổ chức MSI, trước đó đất nước này từng 2 lần tổ chức Chung kết thế giới vào các năm 2014, 2018. Trước đây, MSI từng được diễn ra tại Mỹ, Trung Quốc, Brazil, Pháp, Việt Nam, Đài Loan Trung Quốc và gần nhất là Iceland.

Được biết, ban đầu, Riot Games đã lên kế hoạch tổ chức MSI 2022 tại Incheon, Hàn Quốc, nơi PUBG Global Invitational.S từng diễn ra vào năm 2021 với hệ thống bong bóng. Tuy nhiên, vì lý do nào đó, Riot đã quyết định chuyển địa điểm tổ chức đến Busan. Theo đó, nhiều khách sạn tại Busan được cho là đã đặt trước để cung cấp chỗ ở cho các đội tranh tài tại MSI.

Đại diện LPL dự MSI 2022 online có gì bất công?

Hiện tại, danh tính các đội tuyển góp mặt tại MSI 2022 đã gần lộ diện. Đó bao gồm các đội tuyển: T1 (LCK), G2 (LEC), Istanbul (TCL), DetonatioN FocusMe (LJL), ORDER (LCO), Team Aze (LLA) và PSG Talon (PCS).

Riêng khu vực LPL đã về đích chậm hơn dự kiến khiến cho công tác chuẩn bị của đội tuyển bị ảnh hưởng trầm trọng. Hiện tại, cái tên sẽ đại diện cho LPL tham dự MSI 2022 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa TES và RNG. Cũng bởi những ảnh hưởng từ dịch COVID-19, trận chung kết LPL cũng sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Và ở kì MSI sắp tới, đội vô địch LPL mùa Xuân 2022 cũng sẽ phải thi đấu theo hình thức online. Thông báo vừa được LPL đăng tải chính thức vào tối ngày 21/4. Nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh phức tạp, đại diện LMHT Trung Quốc không thể di chuyển tới Hàn Quốc.

Đại diện LPL dự MSI 2022 online có gì bất công?

Việc cho phép LPL thi đấu online tại MSI khiến cho nhiều người tỏ ra bất bình với quyết định của Riot Games. Bởi lẽ, nếu so sánh với những đội tuyển khác, đại diện của LPL chỉ cần mở máy lên và thi đấu ở đại bản doanh mà không cần di chuyển quá nhiều. Điều này khiến cho họ sẽ có lợi hơn về mặt thể lực cũng như tinh thần. Đấy là còn chưa kể đại diện của LPL sẽ không còn phải tốn thời gian để thích nghi với múi giờ, thức ăn và khí hậu ở Hàn Quốc.

Dẫu vậy, hình thức thi đấu online cũng sẽ đem lại bất lợi đối với LPL khi tốc độ mạng sẽ không mượt mà bằng việc thi đấu trực tuyến. Nói dễ hiểu, độ trễ ping là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đối với các tuyển thủ, đặc biệt là những VĐV thi đấu chuyên nghiệp.

Chắc hẳn hầu hết các game thủ đều cảm thấy ức chế khi đang tập trung trong 1 trận đấu xếp hạng nhưng ping lại nhảy từ 10 lên 200ms thậm chí hơn. Đối với các trận đấu chuyên nghiệp thì yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến các pha xử lý của các tuyển thủ.

Nhưng việc phải thi đấu online là điều bắt buộc với đại diện của LPL. Vì đây là hệ quả của đại dịch COVID-19 và nó nằm ngoài tầm kiểm soát. Hãy cùng chờ xem, đại diện của LPL tại MSI 2022 có thể lên ngôi vô địch trong hoàn cảnh khó khăn này hay không.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account