lol-banner
Tất cả tin tức
Sau LPL mùa Xuân 2022: WBG của SofM tạo thành tích khủng, Của Caesar trả lại Caesar
LoL2 năm trướcTieuThien

Sau LPL mùa Xuân 2022: WBG của SofM tạo thành tích khủng, Của Caesar trả lại Caesar

Cuối cùng, hành trình LPL mùa Xuân với đủ thị phi, sóng gió đã khép lại tối 23/4.

Trận chung kết LPL mùa Xuân 2022, RNG đối đầu TES. Hai đội “con cưng” của LMHT xứ Trung tạo nên màn tranh tài long trời lở đất. Cuối cùng, RNG với bản lĩnh nhà vô địch MSI, hạ bệ đối thủ. Theo đó, Xiaohu lần nữa dẫn dắt đội nhà đến ngôi vương quốc nội sau mùa Xuân 2021. 

WBG của SofM và thành tích bất bại đỉnh cao ở vòng bảng LPL mùa Xuân 2022

Sau LPL mùa Xuân 2022: WBG của SofM tạo thành tích khủng, Của Caesar trả lại Caesar

Nhắc đến LPL mùa Xuân 2022, không thể không nhắc đến SofM và WBG. Từ thời điểm giải chưa khởi tranh đến về sau, đội vẫn tạo hàng loạt tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng WBG dở, nhiều người vẫn tin họ tạo nên giá trị riêng biệt. 

Để rồi, con số không biết nói dối. Những thống kê chỉ ra rằng SofM cùng các thành viên từng có chặng đường tuyệt vời ở LPL năm nay. Cụ thể, vòng bảng LPL mùa Xuân 2022, WBG là đội duy nhất thiết lập thành tích 8 trận bất bại. Còn lại những TES, LNG, EDG hay V5 đều kém hơn WBG. 

Thực chất, kỷ lục này vẫn kém xa chuỗi 16 chiến thắng của IG trong quá khứ. Song, ở LPL mùa Xuân 2022, WBG thể hiện được sự vô đối dù mới trải qua việc thay chủ. Chưa kể, họ còn nắm chiếc vé đầu tiên đến playoffs. 

Cuối cùng, SofM và đội nhà dừng chân ở lượt trận 3 vòng loại trực tiếp. Họ vẫn cách rất xa chức vô địch. Dẫu vậy, nhìn lại hành trình qua, WBG ít nhất còn đó một thành tích để tự hào. 

Lời nguyền LPL có thật

EDG được chú ý đặc biệt trước thêm LPL mùa Xuân 2022. Bởi lẽ, đội quá mạnh và sở hữu bệ đỡ hào nhoáng. Họ vừa nắm giữ ngôi vương quốc nội, vừa là nhà vua CKTG 2021. Quan trọng, EDG sợ hữu “dream team” trứ danh, đủ khuynh đảo mọi giải đấu. 

Thế nhưng, về mặt nào đó, truyền thông xứ Trung cũng từng lo lắng cho EDG. Bởi lẽ, LPL hiện tồn tại một lời nguyền bí ẩn. Theo đó, 6 mùa liên tiếp, không đại diện nào bảo vệ được ngôi vương quốc nội. 

Cuối cùng, EDG thật sự không tránh khỏi lời nguyền này. Vòng 2 playoffs LPL mùa Xuân 2022, nhà vua thế giới bị WBG tiễn khỏi giải đấu. “Nhà vua băng hà”, EDG khiến cổ động viên hết sức thất vọng với màn trình diễn bạc nhược. 

Suy cho cùng, thắng thua thuộc về thực lực từng đội. EDG sa sút, đội phải chấp nhận kết thúc buồn như vậy. Song, không thể xem nhẹ cái dớp đáng sợ với các nhà vô địch. 

Dấu ấn V5

Sau LPL mùa Xuân 2022: WBG của SofM tạo thành tích khủng, Của Caesar trả lại Caesar

V5 cũng là cái đến đáng nhắc đến ở LPL mùa Xuân 2022. Giống WBG, đội trải qua quá trình đổi chủ, còn thay máu lực lượng triệt để. Trước thềm mùa mới, ít nhất WBG còn gây chú ý với hàng loạt hợp đồng bom tấn. Còn V5, Rookie, Karsa toàn sao lớn lại chẳng thể tạo nên cú hích cho đội nhà. Bởi lẽ, chẳng cổ động viên nào tin tưởng V5 có thể đem đến khác biệt. 

Để rồi, không cần sự chú ý hay danh tiếng, V5 vẫn biết cách để lại dấu ấn lớn. Đội được xem như cái tên duy nhất thi đấu ổn định vòng bảng LPL. Sau WBG, Karsa và các thành viên giành vé đến playoffs. Chưa hết, họ còn đi từ thành công này đến thành công khác. Nói cách khác, V5 kết thúc giải đấu với top 3 chung cuộc. Không vô địch nhưng đây vẫn là kết quả đáng tán thưởng với đội. 

Của Caesar trả lại Caesar

Sau LPL mùa Xuân 2022: WBG của SofM tạo thành tích khủng, Của Caesar trả lại Caesar

Chiều 23/4, RNG bắt tay TES tranh ngôi vô địch. Sau hơn 7 năm, LPL mới chứng kiến cuộc chiến riêng của những game thủ Trung Quốc. LMHT đất nước tỷ dân luôn ám ảnh với các ngoại binh Hàn. Thời gian qua, họ thay nhau thống trị, đem về vinh quang cho LPL. Vì vậy, cổ động viên kỳ vọng trong tương lai, giải đấu bớt phụ thuộc những “kẻ đánh thuê”. 

Và cuối cùng, tất cả được toại nguyện. TES, RNG đem đến trận chung kết hấp dẫn, hay bậc nhất. Quan trọng, đội tuyển quốc dân RNG lên ngôi vô địch. Sắp tới, họ đại diện LPL bảo vệ ngôi vương MSI 2022. Sau tất cả, LPL vẫn được xem là sân chơi của người Trung Quốc. Và mùa Xuân 2022, “Của Caesar trả lại Caesar”, trận chung kết trả về với các đội thuần Trung. 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account