GosuGamers
Tất cả tin tức
Lộ lý do gây “sốc” đằng sau việc đại diện LPL dự MSI 2022 online
LoL2 năm trước

Lộ lý do gây “sốc” đằng sau việc đại diện LPL dự MSI 2022 online

Truyền thông Trung Quốc vừa có những tiết lộ gây chấn động về câu chuyện LPL tham dự MSI 2022 theo hình thức online.

Sau tất cả, đội vô địch LPL mùa Xuân 2022 – RNG sẽ phải thi đấu online tại MSI 2022. Thông báo vừa được LPL đăng tải chính thức vào tối ngày 21/4. Nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh phức tạp, đại diện LMHT Trung Quốc không thể di chuyển tới Hàn Quốc.

Lộ lý do gây “sốc” đằng sau việc đại diện LPL dự MSI 2022 online

Riot Games đưa ra quyết định này bởi ping (độ chậm trễ) của Trung Quốc khi chơi LMHT Hàn Quốc nằm trong phạm vi chấp nhận được. Ngoài ra, để giữ công bằng, Riot Games sẽ sử dụng phần mềm thứ 3 duy trì mức ping 35 cho tất cả các đội tham gia và tập luyện tại MSI 2022.

Mặc dù vậy, quyết định này của Riot Games đã gây ra hàng loạt tranh cãi. Bởi lẽ, trước đó tuy có dịch COVID-19 hoành hành, nhưng MSI chưa từng được tổ chức như thế này. Còn những đội tuyển khác phải mất thời gian để thích ứng với múi giờ, khí hậu, văn hóa ở Hàn Quốc.

Trước những tranh cãi nói trên, tờ Game Anchor Network đã tiết lộ bí mật động trời đằng sau quyết định để cho LPL thi đấu online tại MSI 2022. Theo đó, phía LPL đã có ý định từ bỏ giải đấu này vì không thể di chuyển đến khu vực thi đấu trực tiếp. Thế nhưng Riot Games đã “van xin” khu vực Trung Quốc tham dự và họ đã tạo điều kiện tốt nhất có thể để cho đại diện của LPL có thể góp mặt tại MSI 2022.

LPL luôn là khu vực thu hút sự quan tâm hàng đầu của làng LMHT thế giới. Chưa kể, với lượng lớn fan hâm mộ từ xứ sở tỉ dân, việc đại diện của LPL góp mặt ở MSI sẽ giúp cho giải đấu nhận được nhiều sự quan tâm, từ đó đẩy tỉ suất người xem lên cao hơn. Đấy là còn chưa kể, cũng nắm nhiều cổ phần, thị trường của Riot.

Lộ lý do gây “sốc” đằng sau việc đại diện LPL dự MSI 2022 online

Và cuối cùng, việc đại diện LPL góp mặt tại MSI 2022 sẽ giúp cho giải đấu này tăng tính cạnh tranh hơn. Nên nhớ rằng T1 vẫn đang cho thấy được phong độ hủy diệt của mình trong thời gian gần đây, trong khi những khu vực khác như LEC và LCS đều có những bước lùi. Do đó, đối trọng lớn nhất của “T20” chỉ có thể là RNG – đại diện của LPL tại MSI 2022.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account