GosuGamers
Tất cả tin tức
Hàng loạt tuyển thủ tố Riot Games thiên vị cho LPL
LoL2 năm trước

Hàng loạt tuyển thủ tố Riot Games thiên vị cho LPL

Những tranh cãi xung quanh câu chuyện LPL tham dự MSI bằng hình thức trực tuyến liên tục gây tranh cãi ở thời gian gần đây.

Các giải đấu chuyên nghiệp Mùa Xuân 2022 đã kết thúc và cũng đã xác nhận được danh sách 13 đội tuyển sẽ tham dự MSI 2022 tại Busan (Hàn Quốc).

Như đã đưa tin, vì lệnh phong tỏa ở thành phố Thượng Hải, khu vực LPL sẽ tham dự giải đấu này theo hình thức online thay vì di chuyển trực tiếp đến khu vực thi đấu. Ngoài ra, Riot Games còn cho phép sự can thiệp của phần mềm thứ 3 để cho mọi trận đấu đều diễn ra ở mức ping 35.

Hàng loạt tuyển thủ tố Riot Games thiên vị cho LPL

Quyết định này của nhà phát hành LMHT nhận nhiều chỉ trích không chỉ từ người hâm mộ mà còn từ các tuyển thủ chuyên nghiệp.

Hàng loạt tuyển thủ tố Riot Games thiên vị cho LPL

Đầu tiên là Gumayusi, xạ thủ của T1 trong buổi livestream gần nhất, đã có những luồn ý kiến như thế này: “Bạn có cảm thấy sự khác biệt khi phải thi đấu tại MSI với mức ping 35ms không? Những người chơi bình thường sẽ không cảm nhận được quá nhiều sự khác biệt, nhưng với tuyển thủ sẽ khác?”

Hàng loạt tuyển thủ tố Riot Games thiên vị cho LPL

Đáp lại câu hỏi này, Gumayusi trả lời: “Đương nhiên, với các tuyển thủ chuyên nghiệp, họ sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Đặc biệt là Sang Hyeok (Faker). Anh ấy là một tuyển thủ rất nhạy cảm với độ trễ của game, và nếu ở mức cao như MSI sắp tới thì anh ấy sẽ rất khó chịu.”

Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn với truyền thông gần nhất, các tuyển thủ của DFM cũng chia sẻ về câu chuyện trên: “Chúng tôi không thực sự quan tâm đến độ trễ của game nhưng điều đó khiến chúng tôi cảm thấy khó chịu. Giống như khi đá bóng trên một mặt cỏ không tốt, trượt băng trên mặt băng không tốt vậy.”

Người đưa ra ý kiến chỉ trích nhiều nhất là cựu HLV của C9 – LS. Anh chàng này đã tung ra một đoạn video nói về việc LPL được thiên vị ở MSI sắp tới.

Trong đoạn clip, LS chia sẻ: “Nhiều tuyển thủ LPL đã quen với mức ping này. Vì họ thường xuyên “vượt biên” để tập luyện ở máy chủ Hàn Quốc với độ trễ game ở mức tương tự. Còn các nơi khác và đặc biệt là LCK không quá thường xuyên thi đấu ở điều kiện như thế này. Thật không công bằng cho các đội LCK nói riêng và những đội tuyển khác nói chung.”

Tác giả
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account