lol-banner
Tất cả tin tức
Meta cho MSI 2022 có gì?
LoL2 năm trướcTieuThien

Meta cho MSI 2022 có gì?

Phiên bản 12.8 sẽ là phiên bản được Riot Games sử dụng tại MSI 2022.

Sau khoảng thời gian tranh tài từ các giải đấu quốc nội, những cái tên xuất sắc đã được tìm ra để tiến tới tranh tài tại giải đấu giữa mùa danh giá nhất LMHT thế giới. MSI 2022 sẽ có sự góp mặt của 11 đại diện khu vực xuất sắc nhất.

Meta cho MSI 2022 có gì?

Giải đấu này sẽ được tổ chức tại Busan, Hàn Quốc từ ngày 10 – 29/5. Đây sẽ là lần đầu tiên Hàn Quốc đăng cai MSI và cũng là sự kiện lớn của LMHT thế giới tiếp theo mà Hàn Quốc đăng cai kể từ CKTG 2018.

Cũng ở MSI sắp tới, phiên bản 12.8 sẽ được sử dụng trong xuyên suốt thời gian diễn ra giải đấu. So với những phiên bản trước đó, bản cập nhật 12.8 không có quá nhiều sự khác biệt bởi phía Riot Games không muốn các đội tuyển tốn kém quá nhiều thời gian để thích nghi. Dưới đây là những thay đổi đáng chú ý ở meta MSI 2022.

Meta cho MSI 2022 có gì?

Ở khu vực đường dưới, hai xạ thủ Jinx và Xayah đã bị giảm sức mạnh đáng kể. Với Jinx, lượng máu cơ bản của vị tướng này đã bị giảm từ 610 xuống 560. Còn với Xayah, chiêu Q của vị tướng này đã bị giảm sát thương cũng nhưng tăng thời gian hồi chiêu. Do đó, ở MSI 2022 sắp tới, lối chơi Xayah sát lực chắc chắn sẽ không còn được sử dụng nhiều.

Meta cho MSI 2022 có gì?

Ngoài ra, hỗ trợ Soraka cũng khó chen chân vào những sự lựa chọn ưu tiên của các đội tuyển khi lượng máu hồi từ chiêu W đã bị giảm đi đáng kể. Do đó, ở MSI sắp tới, những xạ thủ như Jhin, Tristana hay Ezreal sẽ có đất diễn sau thời gian bị “thất sủng”.

Ở khu vực rừng không có quá nhiều sự thay đổi ngoài sự trở lại của Sejuani. Còn ở khu vực đường giữa và đường trên, những vị tướng như Sylas, Kassadin, Poppy, hay thậm chí là Swain sẽ gây ra nhiều sự thay đổi trong khâu cấm chọn của các đội tuyển. Những vị tướng kể trên đều là những cái tên được tăng sức mạnh ở phiên bản 12.8.

Về mặt trang bị, thay đổi đáng chú ý nhất là ở Đồng Hồ Ngưng Đọng. Cơ chế trước giờ của Đồng Hồ Ngưng Đọng là chỉ sử dụng một lần, sau đó nó sẽ hóa thành Đồng Hồ Vụn Vỡ.

Meta cho MSI 2022 có gì?

Tuy nhiên, đối với những trường hợp người chơi chưa sử dụng trang bị này lần nào, sau đó nâng cấp lên thẳng Giáp Thiên Thần hoặc Đồng Hồ Cát Zhonya thì vẫn có thể mua thêm Đồng Hồ Ngưng Đọng để sử dụng. Từ đó, xuất hiện những trường hợp người chơi kích hoạt Đồng Hồ 2 lần, tạo nên những tính huống bất tử lên tới 5 giây.

Nhận thấy điều này đôi khi quá mất cân bằng, Riot quyết định thay đổi cơ chế Đồng Hồ Ngưng Đọng. Cụ thể khi người chơi đã hoàn thành nâng cấp lên Giáp Thiên Thần hoặc Đồng Hồ Cát Zhonya, họ sẽ không thể mua thêm Đồng Hồ Ngưng Đọng được nữa, điều đó đồng nghĩa các pha hóa vàng 2 lần sẽ chính thức không còn nữa kể từ bàn cập nhật 12.8.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account