lol-banner
Tất cả tin tức
Báo Trung Quốc "cà khịa" T1 cực mạnh trước thềm MSI 2022
LoL2 năm trướcTieuThien

Báo Trung Quốc "cà khịa" T1 cực mạnh trước thềm MSI 2022

Câu chuyện về “mức ping 35ms” tại MSI 2022 tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, MSI 2022 sẽ chính thức được khai mạc. Đây được xem là kì MSI có nhiều sự thay đổi lớn nhất kể từ khi giải đấu được Riot Games tổ chức. Theo đó, giải đấu sẽ có lần đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc. Ngoài ra, MSI 2022 không có sự tham dự của LCL (Đông Âu), do giải đấu LCL mùa xuân 2022 bị hủy bỏ. Thế nên, giải đấu chỉ có sự góp mặt của 11 đội tuyển.

Câu chuyện về “mức ping 35ms” tại MSI 2022 tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi.

Bên cạnh đó, vì lệnh phong tỏa ở thành phố Thượng Hải, khu vực LPL sẽ tham dự giải đấu này theo hình thức online thay vì di chuyển trực tiếp đến khu vực thi đấu. Ngoài ra, Riot Games còn cho phép sự can thiệp của phần mềm thứ 3 để cho mọi trận đấu đều diễn ra ở mức ping 35.

Từ lúc Riot Games ra thông báo cho đến thời điểm hiện tại, quyết định này vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi trên các diễn đàn. Hàng loạt những tuyển thủ, HLV nước ngoài đã cho rằng Riot Games cố tình thiên vị với đại diện của LPL. Trước hàng loạt những chỉ trích, mới đây tờ Sohu (Trung Quốc) đã có một bài viết cho rằng các đối thủ đang cố tình gây sức ép với RNG (đại diện của LPL tại MSI 2022).

Theo đó, tác giả bài viết chỉ ra, ngoài máy chủ Hàn Quốc thường xuyên tập luyện với mức ping 10, các khu vực khác đều tập luyện tại rank Hàn với mức ping 20-30 hay thậm chí là 50ms (đối với khu vực Bắc Mỹ). Do đó, không có lý do gì để chỉ trích quyết định của BTC.

Câu chuyện về “mức ping 35ms” tại MSI 2022 tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi.

Thêm nữa, độ trễ trong game chênh lệch khoảng 20ms so với bình thường cũng không khiến cho các tuyển thủ gặp nhiều khó khăn. Việc xuất hiện độ trễ lớn hầu như chỉ ảnh hưởng với các tựa game FPS, còn với các game Moba như LMHT, sự việc này không hề khiến cho các tuyển thủ gặp khó khăn với các pha xử lý của mình. Thế nên, tờ Sohu nhận định, độ trễ không phải là vấn đề, mà vấn đề nằm ở tâm lý của các đội tuyển, họ luôn cố áp đặt khu vực LPL được BTC thiên vị.

Ở đoạn cuối, trang tin này còn tranh thủ “cà khịa” T1 – đối thủ lớn nhất của RNG ở giải đấu sắp tới: “Hãy nhìn vào T1, họ có thời gian dài chuẩn bị cho giải đấu này. Và chắc chắn họ đã cố gắng để tập luyện ở mức ping 35ms mà ban tổ chức đã đưa ra.

Đặt trường hợp nếu T1 vô địch, đội tuyển này đã chiến thắng với mức ping 35ms. Còn nếu thua, đó sẽ là lý do để cho họ ngụy biện về thất bại của mình.”

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account