lol-banner
Tất cả tin tức
MSI 2022: Nhìn lại thất bại của SGB trước T1
LoL2 năm trướcTieuThien

MSI 2022: Nhìn lại thất bại của SGB trước T1

Sau tất cả, đại diện của VCS tại MSI 2022 là SGB đã có được chiến thắng ở lượt trận thứ 2 trước DFM. Nhưng hãy cùng điểm lại màn chạy đà cho chiến thắng này của “bầy trâu”. Đó là thất bại trước T1 - Ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

SGB lựa chọn đội hình với khả năng giao tranh tổng khá lý tưởng với Kennen đường trên, Wukong đi rừng, Sylas đường giữa và bộ đôi Tristana - Alistar đường giữa. Bên kia chiến tuyến, T1 đáp trả bằng 2 vị tướng khá mạnh là Lucian và - Nami. Cuối cùng, điểm nóng vẫn là khu vực đường dưới, nơi SGB chơi chủ động hơn.

MSI 2022: Nhìn lại thất bại của SGB trước T1

Cặp đôi đường dưới của SGB đã tạo nên sự bất ngờ cực kỳ lớn khi có được chiến công đầu sau một pha tốc biến hất tung quyết đoán ngay từ level 1. Ở phút thứ 4, họ tiếp tục hạ gục 2 thành viên của T1 và cho bộ đôi Gumayusi - Keria một cú tát đầu đời đau điếng.

Tuy nhiên, T1 tỏ ra bình tĩnh và đáp trả bằng các tình huống can thiệp của Vi trong tay Oner. Thậm chí, đại diện của LCK còn kiểm soát được cả 2 bùa lợi Sứ Giả Khe Nứt. Trong khi đó, lối chơi của SGB lại tỏ ra bế tắc. Trong khi hướng đi rừng của BeanJ hoàn toàn bị Oner bắt bài.

Kể từ đây, Faker và Oner liên tục có những tình huống di chuyển, gây áp lực để cho cặp đôi đường dưới T1 dần lấy lại được lợi thế. Mặt khác, khả năng kiểm soát và kêu gọi giao tranh còn giúp cho T1 thường xuyên có được những pha bắt lẻ mà đối tượng là Froggy. Cũng phải nói thêm, việc Froggy liên tục bị khai thác cũng bởi SGB không có quá nhiều tầm nhìn ở khu vực đường giữa.

MSI 2022: Nhìn lại thất bại của SGB trước T1

Ngoài những pha giao tranh nhỏ lẻ và di chuyển thiếu hợp lý, đại diện của VCS không tìm ra cách để gây áp lực lên các thành viên T1. Pha giao tranh bước ngoặt đến ở phút 20, nơi T1 dẫn SGB ra hang Baron và có được tình huống quét sách. Khoảng cách giữa 2 đội khi đồng hồ điểm sang phút 25 đã lên đến con số 12.000 vàng.

Có được Baron, T1 tràn vào phá từng trụ bậc thềm của SGB. Và khi Bầy Trâu còn đang bị cuốn vào giao tranh ở khu vực đường trên, Gwen trong tay Zeus đã có một pha đẩy trộm bất ngờ phá hủy luôn nhà chính.

Dù nhận thất bại, nhưng xét về mặt tích cực thì SGB cũng đã tạo nên được sự bất ngờ đối với nhà ĐKVĐ LCK Mùa Xuân 2022. Đặc biệt phải kể đến màn trình diễn chói sáng của xạ thủ Shogun. Trận thắng của SGB trước DFM và chiều qua (11/5) cũng mang dấu ấn đậm nét của xạ thủ trẻ này. Nếu có thể tiếp tục giữ vững phong độ của mình, Shogun hoàn toàn có thể giúp SGB làm nên chuyện ở MSI 2022.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account