lol-banner
Tất cả tin tức
Đồng đội thi đấu ở mức ping 21ms, Faker “quay xe” thông cảm cho RNG
LoL2 năm trướcTieuThien

Đồng đội thi đấu ở mức ping 21ms, Faker “quay xe” thông cảm cho RNG

Đường giữa của T1 tỏ ra thông cảm cho RNG sau khi phải thi đấu lại 3 trận vòng bảng liên quan đến độ trễ của trận đấu

Vào ngày hôm qua - 15/5 thì các trận đấu cuối cùng của vòng Khởi Động MSI 2022 đã chính thức khép lại với không có nhiều sự bất ngờ. Ở vị trí đầu bảng A của T1 thì đội tuyển này tiếp tục thể hiện sự thống trị tuyệt đối với 3 chiến thắng và kết thúc giai đoạn Khởi Động với thành tích bất bại giống G2 và RNG. Trong khi đó đại diện VCS - SGB cũng hạ gục những đối thủ trực tiếp là DFM và AZE để có được tấm vé còn lại tiến vào vòng Hỗn Chiến.

Đồng đội thi đấu ở mức ping 21ms, Faker “quay xe” thông cảm cho RNG

Mặc dù vậy, công tác tổ chức MSI lần này của Riot đang bị lên án bởi cộng đồng NHM. Bởi lẽ, trong quá trình diễn ra vòng bảng, RNG đã phải thi đấu lại 3 trận của mình vì có độ ping thấp hơn so với những đội thi đấu trực tiếp. Trong khi đó, ở lượt đấu cuối cùng của mình, đường trên của T1 là Zeus đã được xác nhận chơi với mức ping 21ms.

Đồng đội thi đấu ở mức ping 21ms, Faker “quay xe” thông cảm cho RNG

Từng là người lên án Riot bởi quyết định cho phép phần mềm thứ 3 can thiệp nhằm ổn định độ trễ giữa các đội tuyển ở giải đấu năm nay, nhưng Faker lại bất ngờ “quay xe” trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây của mình:

“(Ping cao hơn) đã ảnh hưởng đến cách chơi của chúng tôi và nó vẫn đang ảnh hưởng đến màn trình diễn của cả đội” – Faker trả lời phỏng vấn Dot Esports. Đường giữa của T1 đã thi đấu với mức ping cao hơn trong những ngày đã qua tại MSI 2022 và Faker tin rằng cả đội sẽ chơi “khác đi” nếu độ trễ dưới 10ms – như những gì họ vốn quen thuộc từ trước giải đấu.

Theo Faker, ping không “quá là quan trọng” miễn là nó không làm xáo trộn trải nghiệm của người xem. Với anh ấy, điều quan trọng nhất là tất cả đều thi đấu ở điều kiện như nhau để cạnh tranh công bằng và cung cấp “trải nghiệm tốt nhất cho người hâm mộ.” Mức ping chênh lệch đang dẫn tới hậu quả nghiêm trọng tại MSI 2022 – giải đấu được coi là tai tiếng nhất trong lịch sử tổ chức LMHT chuyên nghiệp của Riot.

Cuối cùng, khi được hỏi về cảm nhận của mình về quyết định cho RNG thi đấu lại 3 trận vòng bảng, “Quỷ vương” bày tỏ: “Tôi tin rằng (tất cả những việc này) đã xảy ra bởi Riot đã không thể giải quyết được vấn đề ping và kiểm soát nó dẫn đến hậu quả.”

Ngoài ra, đường giữa của T1 hy vọng về “sự bình đẳng” giữa tất cả các đội để MSI 2022 là sân khấu của những màn 5v5 mang tính công bằng.

Tác giả
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account